Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Xin chào các bạn, mình là người khiếm thính,mình muốn hỏi các bạn đã từng...

Thảo luận trong 'J2TEAM Community' bắt đầu bởi Than Thien, 11/11/20.

  1. Xin chào các bạn, mình là người khiếm thính,mình muốn hỏi các bạn đã từng làm công việc cho cty như ngân hàng, bds, văn phòng... bao gồm các vị trí IT support, IT quản trị mạng, phần cứng /mạng, máy in, Data, tủ mạng chưa ạ. Hùi mình từng học Trung cấp ngành Quản trị mạng nhưng lý do trường mình dạy không có thiết bị máy móc mạng, không có dụng cụ máy in các loại hãng vs lại mấy ông thầy giảng dạy toàn lý thuyết suông nhiều mà ít làm thực hành gì nhiều lắm, nói chung là thầy dạy toàn máy ảo nhưng ko kiến thức tiếp thu bài học được cho mấy đứa.
    Sau khi mình ra trường mấy cty tuyển dụng mà yêu cầu về xử lý server, sự cố mạng, hệ thống mạng với bảo mật, tủ mạng, marketing..v.v... Nhưng mấy cái môn học này mình chưa có dạy học thông qua dụng cụ thiết bị này nên mình chưa biết cách làm thực hành gì nhiều vì thiếu môn học chuyên môn kĩ năng và cũng chưa có kinh nghiệm... Nhưng mình đi học mà mình muốn học lên cao đằng lắm vì lý do là ba mẹ mình không có điều kiện cho mình học lên cao đẳng vs lai học phí thì mình ko đủ tiền học để học tiếp. Kể cả mấy trung tâm chứng chỉ mạng nữa nên học phí cao.
    Năm trước mình đi thực tập tại khuyết tật DRD và giúp cho anh Út IT (Khuyết tật chân phải) thì mình làm mấy cái laptop đời cũ 120 máy và 10 thùng máy cũ nên mình sửa máy tính và tháo bộ laptop vs thay thế linh kiện cũ, kể cả thùng máy. Hai tháng sau anh Út và mình hỗ trợ trao tặng cho mấy người khuyết tật. Thật ra mình thấy thương mấy anh chị khuyết tật làm việc tại cty trung tâm khuyết tật và phát triển DRD cho nên mình sẽ quyết định không cần lương của cty DRD.

    Khoảng 2 tháng sau nữa trôi qua là cty DRD chuyển nhà khác thì mình xin phép rời xa chia tay cty DRD nên mình đi tìm công việc tiếp theo cho cty clipping path - mình chỉ làm xử lý ảnh cơ bản thôi. Mình làm 1 năm 6 tháng ngày càng công việc áp lực rất nhiều, làm chia theo 3 ca job 1 file có tới 200 ảnh nên nản và khổ luôn.Hic. Chỉ làm lương cơ bản 2tr- 3 tr thôi .Giờ mình rời cty xử lý ảnh cuối tháng 6.

    Hiện tại mình đang thất nghiệp 1 năm rưỡi nên mình không biết làm cái gì, mình muốn xin việc làm công việc phần cứng mạng, sử cố xử lý và máy in cho cty thì mình chưa biết cách làm thiết bị thực tế thì mình phải làm sao đây ạ. Mình muốn học hỏi nhiều điều lắm vì mình điếc bẩm sinh khiếm thính tay chân khỏe mạnh mà không có tật gì cả, muốn làm thực hành nhiều sẽ học hỏi từ bạn đồng nghiệp bạn bè trong cty giúp mình rồi từ từ sẽ quen một số việc khác. Nhưng mình không biết mấy cty chịu nhận mình làm việc thực tập công việc hay không nữa. Có các bạn nào từng làm IT về phần cứng vs mạng có thể chỉ mình xin chỉ giáo học hỏi kĩ năng nắm bắt thực hành ko ạ. Mình cảm ơn....
    #j2team_question
     
  2. Bạn bổ sung hashtag vào bài viết nhé!
     
  3. Khiếm thính thôi thì làm IT bình thường được, nhưng mình khuyên bạn nên chuyển sang mảng lập trình hoặc là là làm ảnh.
    Các công việc đó ít tiếp xúc lời nói.
    Cty mình cũng có nhận 1 bạn khiếm thính và giờ bạn ấy là 1 trong 2 coder chính của bên mình.
    Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp.
     
  4. Nếu chỉ là vấn đề về nghe thì em khuyên bác nên chuyển sang làm lập trình hoặc đồ họa, vì có thể xử lý mọi thứ qua message/ image được, chứ IT phần cứng nhiều lúc không nghe chưa chắc đã phát hiện đúng lỗi.
     
  5. Đỗ Thành Hưng Vâng bạn mình sẽ cố gắng
     
  6. Bác qua groups Quản trị & Bảo mật hệ thống nha. Bên đó chuyên và nhìu việc về IT support hơn.
    Với lại bác là 1 người khá đặc biệt, và rất giỏi. Tin chắc rằng bên đó sẽ nhận bạn.
     
  7. Tinh Ca Viet Vâng, cám ơn bạn lời khuyên ạ. Mình thấy học lập trình nhiều mảng lắm nhưng học kéo dài lâu lắm á. Mình làm ít tiếp xúc màn hình nên mình muốn học lập trình nhưng dùng để chỉnh sửa code trang web để làm cập nhât up lên cho cty, mình ko theo dự án sản phẩm nhiều, chỉ làm việc bày trang vs thiết kế đôi chút chỉnh sửa code. Hi. Mình chưa học lập trình gì nhiều lắm.
     
  8. Nhưng bạn Khiến Thính thì nên học về mảng lập trình hơn. Mảng đó giao tiếp qua text được.
    Chỉ cần học thêm về các ngôn ngữ là được. DEV giờ ko yêu cầu nhìu
     
  9. Nếu là thế thì bác đừng có hoảng, em đang phải học lại từ đầu đây bác. Con số 0 tròn chĩnh luôn, cũng là nhảy từ IT Support sang đây bác :v :v :v . Bác thì là do sức khỏe bẩm sinh, còn em thì là do sức khỏe yếu trước giờ, hay bệnh vặt, nên bảo em IT sup mà đi đi lại lại nhiều là em ốm nằm liệt giường luôn. Nên em chọn đau não thay vì đau cả người
     
  10. vâng, cảm ơn bạn cho mình lời khuyên... Thấy học lập trình kéo dài lâu lắm á. Mình 27 tuổi rồi mà học ko kịp lập trình dc mà chưa biết học gì á, vs lại mình muốn học lâp trình dùng để chỉnh sửa code cho trang web vs thiết kế chút để cập nhật trang web cho cty, nói chung mình ít tiếp xúc màn hình lắm nhưng mình ko làm theo dự án sản phẩm nhiều. Hi
     
  11. Huỳnh Hiếu Vâng cảm ơn bạn rất nhiều và lời khuyên cho mình. Mình sẽ cố gắng ạ
     
  12. Dài hay không là do bác cố gắng và tư duy của bác thôi, em xác định bỏ ra 1 năm đi học / làm lại, quan trọng là về sau bác à, em cũng mới 26, bác cũng chỉ hơn em 1 năm chứ nhiêu. Đến lúc 30-35 mà bác bảo chuẩn bị học lại code thì chắc mọi người trên này còn cản, chứ 2x thì cứ tiến lên thôi bác
     
  13. Death Click Vâng bạn, thế viêt Hashtag cũng dc ak bạn.
     
  14. Bên mạng khó tìm lắm
     
  15. Thắng Chắc vậy cũng khó lắm. Lúc mình gửi mail cho job xong cũng ko thấy phản hồi á
     
  16. Minh Nguyễn Oh thế bạn từng làm IT Support ak rồi sang làm lập trình ak. Thế bạn làm mảng nào á