Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

12 BỆNH THƯỜNG GẶP CỦA LAPTOP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC NHANH CHÓNG ♦Trường hợp 1:...

Thảo luận trong 'Thư Viện' bắt đầu bởi Liễu Tri, 22/4/22.

  1. 12 BỆNH THƯỜNG GẶP CỦA LAPTOP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC NHANH CHÓNG

    ♦Trường hợp 1: Bàn phím laptop bị hỏng, không gõ được

    Các phím bấm trên bàn phím bị cứng hoặc bị bung ra, không gõ được chữ khi thao tác.

    Cách khắc phục: Thay bàn phím mới, tìm một bàn phím y chang vậy của nhà sản xuất, do bàn phím đi theo laptop nên phải đúng mẫu và kích cỡ thì mới có thể ráp được. Chỉ cần gõ tìm mua bàn phím của dòng laptop bạn đang sử dụng trên mạng sẽ có rất nhiều đơn vị cung cấp linh kiện thay thế cho bạn chọn lựa giá cả phù hợp nhất.

    ♦Xem thêm 7.000 bí quyết thành thạo sửa chữa laptop-pc, điện thoại, máy photo, thiết bị điện tử...2022: [ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO (bấm bắt đầu để xem chi tiết)
    ♦Trường hợp 2: Màn hình laptop xuất hiện nhiều điểm chết.

    Hiện tượng có những điểm xanh lá hoặc chấm đỏ xuất hiện trên màn hình.

    Khắc phục bằng cách loại bỏ các điểm ảnh chết.

    Có 1 cách đơn giản là thay màn hình mới vì điểm ảnh này là do màn hình LCD của laptop bắt đầu xuất hiện tình trạng hư và cần thay thế. Tuy nhiên còn có một cách khác là lấy một tấm vải nỉ chà theo chuyển động tròn xung quanh điểm ảnh bị chết, làm nhiều lần và thường xuyên có thể điểm ảnh sẽ sáng lại.
    ♦Trường hợp 3: Máy tính không kết nối được với mạng internet

    Mở các trình duyệt Web mà màn hình báo không có kết nối internet

    Cách khắc phục: Kiểm tra xem đã bật modem Wifi Router chưa, kiểm tra cái dấu màn hình mạng trên Windows có báo dấu X màu đỏ hay không, nếu có thì kiểm tra lại dây LAN hoặc nhập lại mật khẩu WiFi sẽ tự động kết nối.

    Kiểm tra xem có xóa nhầm Driver của card mạng internet không nếu có thì cài lại là được. Có thể tải phần mềm tải về ứng dụng Network Magic (có cả bản miễn phí và thương mại). Phần mềm này sẽ giúp bạn thiết lập và bảo mật mạng internet nhà bạn nhanh chóng.

    ♦Trường hợp 4: Máy tính hết bộ nhớ HDD SSD

    Hiện tượng: máy chạy chậm, windows thường xuyên treo và tự khởi động lại, ổ cứng kêu to.

    Khắc phục bằng cách nâng cấp ổ cứng.

    Có thể đổi sang ổ cứng có dung lượng cao hơn, hoặc dùng các phần mềm xóa đi các chương trình ứng dụng không cần thiết trong Windows, dọn dẹp các file rác, hình ảnh, âm thanh, video không dùng đến để giảm thiểu tối đa bộ nhớ cho hệ điều hành Windows.

    Nên cài các phần mềm Back Up hay Restore dữ liệu đề phòng xóa nhầm các chương trình chính của Windows dẫn đến lỗi hệ điều hành nhé.

    ♦Trường hợp 5: Ổ đĩa chạy quá chậm

    Tình trạng thường gặp là việc chép các file từ các ổ đĩa qua lại quá lâu, chạy không nổi.

    Cách khắc phục: Chạy Disk Defragment chống phân mảnh ổ đĩa.

    Dùng phần mềm chống phân mảnh ổ đĩa của Windows để dọn dẹp ngăn nắp các file trong ổ cứng để ổ cứng có thể xử lý dữ liệu nhanh chóng hơn. Trong trường hợp bị bad sector thì dùng phần mềm cắt bad để có thể sử dụng tiếp dữ liệu.

    Nếu dùng phần mềm cài ngoài có thể lựa chọn phần mềm Disk Keeper. Đây là một công cụ chống phân mảnh ổ cứng rất hay.

    ♦Trường hợp 6: Laptop quá nóng

    Máy thường xuyên bị treo, thân máy nóng, quạt kêu to.

    Cách khắc phục: Làm sạch laptop, bàn phím, lau chùi tản nhiệt và khe thông gió để bụi được thổi ra ngoài, trét keo tản nhiệt cho CPU.

    Đối với laptop có thể mua các quạt tản nhiệt để làm mát cho CPU khi sử dụng. Cách này đảm bảo được laptop hoạt động ổn định với hiệu suất cao nhất. Có thể cài đặt các phần mềm đo nhiệt độ của Laptop để dễ quản lý.

    ♦Trường hợp 7: Laptop không nhận Pin

    Tự động tắt nguồn sau vài phút khởi động

    Cách khắc phục đơn giản nhất: Thay pin Laptop

    Có thể thay pin mới chính hãng, hoặc đem cho các cửa hàng máy tính phục hồi pin để sử dụng. Pin xài thông thường sau 1 năm sẽ bị chai và hư do đó luôn cần phải thay thế.

    ♦Trường hợp 8: Máy thường xuyên bị treo

    Xung đột các phần mềm trên máy tính là nguyên nhân dẫn đến việc laptop thường xuyên bị treo. Hoặc do RAM bị quá tải cũng như CPU quá nóng cũng là nguyên nhân gây treo máy.

    Cách khắc phục: Kiểm tra xem mới cài phần mềm nào và xóa bỏ phần mềm đó ra khỏi hệ điều hành, rất có thể phần mềm đó không tương thích hoặc phần mềm đó nhiễm Virus. Nếu do RAM không đủ cung ứng cho các chương trình thì nâng cấp thêm RAM để xứ lý nhanh hơn.

    ♦Trường hợp 9: Màn hình xanh báo lỗi Dumping RAM rùi tự động tắt.

    Trường hợp này chủ yếu do RAM lỏng hoặc Laptop không nhận Ram, bạn tháo các thanh RAM ra và chùi sạch sẽ các khe RAM sau đó cắm chặt vào laptop, nếu vẫn không nhận thì có nghĩa RAM hỏng cần phải thay RAM mới.

    ♦Trường hợp 10: Hệ thống hỏng không vào được Windows

    Tình trạng: Máy không khởi động được vào hệ thống.

    Trường hợp này chủ yếu là do ổ cứng hay hệ điều hành bị lỗi, cách khắc phục tốt nhất là thử check bằng việc thay 1 ổ cứng khác vào xem máy hoạt động bình thường hay không.

    Nếu máy hoạt động bình thường thì bạn tìm cách cứu dữ liệu cũ trên ổ cứng cũ, hoặc nếu dữ liệu không quan trọng thì bạn cài lại Win thử xem sau.

    ♦Trường hợp 11: Màn hình bị xoay 180 độ

    Phần đầu bị đảo xuống dưới và ngược lại. Chuột cắm vào cũng chạy lung tung cả lên. Bạn chỉ việc bấm vào Ctrl+ Alt+ phím mũi tên chỉ lên, xuống, trái, phải. Hoặc nhấp chuột phải vào Properties ->Setting-> Advance -> Intel Graphic -> tiếp tục vào Properties của Intel Graphic và bỏ dấu click ở phần Enable Rotation.

    ♦Trường hợp 12: Ổ cứng HDD, SDD bị hư

    Tình trạng ổ cứng kêu to các tiếng CLick mà không chạy được Windows.

    Trường hợp này thì cách khắc phục duy nhất là thay ổ cứng khác chứ không cách nào sửa chữa được.

    ♦PS: Xem thêm 7.000 bí quyết thành thạo sửa chữa laptop-pc, điện thoại, máy photo, thiết bị điện tử...2022: [ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO (bấm bắt đầu để xem chi tiết)