Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

4 Triệu Chứng Của Bệnh Ung Thư Buồng Trứng Liệu Bạn Có Biết Không ?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Rao Vặt' bắt đầu bởi hung.kochi, 12/7/22.

  1. hung.kochi

    hung.kochi Thành Viên Mới

    20%
    4/7/22
    5
    0
    1
    Nam
    Bệnh ung thư buồng trứng là khi mà các khối u ác tính có xuất phát từ một hay ở cả hai buồng trứng. Triệu chứng của ung thư buồng trứng không thật là điển hình nổi bật nên khiến cho đa số chúng ta rất dễ nhầm lẫn và chủ quan trước tình trạng bệnh nguy hiểm này. Theo như thống kê thì tỷ lệ bị ung thư buồng trứng khoảng 4,6/100.000 phụ nữ. Bệnh thậm chí xảy ra ở nhiều độ tuổi không giống nhau dẫu thế hay gặp nhất vẫn là phụ nữ lớn hơn 50 tuổi.

    [​IMG]

    1. Ung thư buồng trứng là gì ?

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMOlà 1 trong bộ phận sinh sản của phụ nữ, ở mỗi phụ nữ gồm 2 buồng trứng, chúng nằm trong vùng khung chậu & có kích cỡ tương đương với cùng một hạt thị.

    Chức năng buồng trứng là chế tạo ra trứng và tham gia vào quá trình thụ tinh, sản xuất ra nội tiết tố nữ gồm estrogen và progesterone. Hai loại nội tiết tố này do buồng trứng tiết ra có tác động đến những chu trình phát triển cơ thể phụ nữ & liên quan đến chu kỳ tháng cũng tương tự chu trình có bầu.

    Bệnh ung thư buồng trứng là những khối u ác tính có bắt đầu từ một hay cả hai buồng trứng. Tế bào bệnh ung thư là các tế bào bất thường và chúng khởi phát không áp theo sự khống chế của cơ thể, không theo yêu cầu của cơ thể.

    Và các tế bào bệnh ung thư trên có thể xâm lấn ,phá hủy các mô & những bộ phận bao quanh. Bên cạnh đó chúng còn mà thậm chí di căn tới nhiều bộ phận ở xa trong cơ thể & gây nên bệnh ung thư thứ phát ngay tại cơ quan đó.

    Các thể bệnh ung thư buồng trứng :

    - Bệnh ung thư biểu mô buồng trứng là tế bào ung thư phát triển từ các tế bào trên mặt của buồng trứng - đây trường hợp hay gặp nhất hiện giờ.

    - Bệnh ung thư các cấu trúc tế bào mầm là khi bệnh ung thư bắt nguồn từ tế bào chế tạo ra trứng, loại này ít gặp hơn là ung thư biểu mô.

    - Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMOxuất phát từ tế bào mô nâng đỡ buồng trứng. Loại này cũng tương đối ít gặp.

    [​IMG]

    2. Các vì sao có thể gặp phải lúc mắc bệnh ung thư buồng trứng?

    Hiện nay triệu chứng của ung thư buồng thường không thật nổi bật & cụ thể cho nên việc xác địn chính xác tại sao gây ra bệnh ung thư buồng trứng là gì thì hiện vẫn không mà thậm chí tìm kiếm được. Nhưng những phân tích cách đây không lâu đã cho thấy sự liên quan giữa các nhân tố sau mà thậm chí làm tăng trưởng nguy cơ tiềm ẩn bị ung thư buồng trứng:

    - Tiền sử gia đình: người có quan hệ huyết thống trong gia đình như mẹ, chị, em gái ruột mắc bệnh ung thư buồng trứng. Trong gia đình có người bị ung thư đại tràng , bệnh ung thư vú cũng làm gia tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc ung thư buồng trứng.

    - Tiền sử bản thân: bản thân những phụ nữ từng mắc ung thư vú & bệnh ung thư đại tràng có nguy cơ tiềm ẩn bị ung thư buồng trứng cao hơn.

    - Tuổi: khả năng có thể mắc bệnh ung thư buồng trứng sẽ tăng cao theo tuổi, phần lớn sẽ xuất hiện ở lứa tuổi lớn hơn 50 & tăng cao hơn ở các người trên 60 tuổi.

    - Có bầu và sinh con: các phụ nữ đã từng mang bầu hay sinh con thì nguy cơ tiềm ẩn thấp hơn đối với những người chưa từng sinh con. Sinh con càng nhiều thì nguy cơ càng thấp.

    - Sử dụng những loại thuốc kích thích phóng noãn: thậm chí gây tăng nhẹ nguy cơ bị bệnh ung thư buồng trứng. Tuy nhiên là điều này vẫn còn đang trong thời gian nghiên cứu và phân tích.

    - Điều trị hormon thay thế: điều trị hormon thay thế sau khi kỳ mãn kinh tăng nguy cơ.

    3. Triệu trứng của bệnh ung thư buồng trứng mà bạn chớ nên bỏ qua?

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO