Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

_ ̀ ̂ ̀ ̉ Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã quá quen với...

Thảo luận trong 'J2TEAM Community' bắt đầu bởi Trịnh Đức Mạnh, 15/1/22.

  1. [BẠN CÓ BIẾT]_ ̀ ̂ ̀ ̉

    Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã quá quen với cuộc chạy đua thương hiệu giữa Nike và Adidas, giữa hai siêu sao độc quyền của họ là Ronaldo và Messi. Cuộc chiến giữa Messi và Ronaldo, hay rộng hơn là Nike và Adidas đơn giản là không có hồi kết.

    ⏱ Thế nhưng vào những năm 60 của thế kỷ trước, chỉ có một cái tên độc tôn trên bản đồ bóng đá thế giới - đó là Pele. Và những chiến dịch truyền thông của Nike và Adidas hiện tại cũng không thể nào đạt đến cái tầm “vĩ đại” như cái cách mà Puma và Pele đã từng tạo ra tại World Cup 1970.

    Vào thời điểm đó, khi mà Nike chưa ra đời thì Puma và Adidas đã liên tục có các cuộc “chạy đua vũ trang” nhằm cạnh tranh thị phần giày thể thao. Cuộc chiến này tốn nhiều chi phí đến nỗi họ phải tạm “đình chiến” để tập trung vào quá trình sản xuất và bán hàng.

    Pele đang là siêu sao bóng đá số một thời điểm thời bấy giờ. Puma và Adidas đều lo sợ đối thủ sẽ có được hợp đồng quảng cáo với Pele, do đó họ đã có một thỏa thuận miệng được gọi là “Hiệp ước Pele” (Pele Pact). Thỏa thuận này yêu cầu cả hai không được ký hợp đồng quảng cáo với Pele trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vì vậy, Pele thời điểm này chỉ mang cho mình đôi giày Stylo (Một hãng thể thao nhỏ của Anh).

    Tuy nhiên thỏa thuận này lại không kéo dài được quá lâu. Cụ thể, trong kỳ World Cup 1970, Puma đã cử Hans Henningsen (một phóng viên thể thao khá thân thiết với tuyển Brazil) nhằm thuyết phục các cầu thủ trong đội ký hợp đồng với Puma. Pele cảm thấy khó chịu vì mình cũng khá thân với Hans nhưng ông lại thuyết phục mọi cầu thủ khác và ngó lơ mình. Nắm bắt được tâm lý của Pele, Hans đã quyết định tự mình đàm phán hợp đồng với Pele mà chưa thông qua sự cho phép của Puma.

    Sau khi báo cáo với Puma, họ đồng ý sẽ trả khoản tiền lên đến $120.000 (khoảng $800.000 hiện tại) cho Pele để ông sử dụng những đôi giày của mình. Rõ ràng Puma giữ bí mật và không tiết lộ cho Adidas điều này. Đây là số tiền khá lớn thời điểm đó nhưng để có được chữ ký của Pele thì chắc chắn đây còn là một khoản hời.

    Với số tiền hợp đồng nhận được, Pele sẽ phải thực hiện một yêu cầu nhỏ của Puma nhằm quảng cáo đôi giày mà anh mang trên chân. Trong trận đấu tứ kết World Cup 1970 giữa Brazil gặp Peru, ngay trước khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, Pele đã cúi xuống buộc giày của mình. Mọi ánh mắt trên sân vận động và cả triệu triệu ánh mắt đang theo dõi qua truyền hình đều chăm chú theo dõi hành động này. Dù cho đang ngồi trên khán đài sân vận động hay xem qua truyền hình còn chưa thực sự rõ nét thì đều có thể nhận ra dải trắng ở thân giày đặc trưng của Puma.

    Chiêu trò quảng cáo này của Puma đã phá vỡ “hiệp định Pele” và cả hai lại tiếp tục các cuộc chạy đua trong việc ký hợp đồng với các ngôi sao thể thao. Còn với Puma, đây là một hành động quảng bá thương hiệu đỉnh cao, số lượng khách hàng tiếp cận thương hiệu và doanh số bán hàng tăng đột biến ngay sau đó. Đến tận ngày nay, đây vẫn được coi là một trong những sáng kiến Marketing vĩ đại nhất.

    Nguồn: PHÂN TÍCH GIÀY

    #j2team_share
    [​IMG]
     
  2. Thú vị nữa là Puma với Adidas do 2 anh em sáng lập.