Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn Bàn Thờ Bị Mọt Có Sao Không? Phải Xử Lý Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi Huongtaotac, 5/3/24.

  1. Huongtaotac

    Huongtaotac Thành Viên

    10%
    3/2/24
    71
    0
    6
    Nữ
    Bàn Thờ Bị Mọt Có Sao Không? Vì sao bàn thờ lại bị mọt và cách xử lý, khắc phục như thế nào?

    Cong vênh, nứt gãy hay mối mọt luôn là mối lo ngại lớn của gia chủ khi sử dụng bàn thờ gỗ. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo sự “xuống cấp” của sản phẩm. Bàn thờ bị mối mọt còn tiềm ẩn nguy cơ nứt gãy dẫn đến rơi vỡ. Nó ảnh hưởng xấu đến yếu tố phong thuỷ.

    Vậy bàn thờ bị mọt có sao không? Phải Xử lý tình trạng này như thế nào?

    Ở bài viết dưới đây, chuyên gia phong thuỷ của Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO sẽ tư vấn cho bạn. Những nguyên nhân gây ra hiện tượng mối mọt gỗ. Đồng thời hướng dẫn một số cách xử lý khi bàn thờ bị mọt ở mức độ nhẹ. Nhằm giúp gia chủ phần nào gia tăng tuổi thọ của bàn thờ.





    [​IMG]


    Bàn Thờ Bị Mọt Có Sao Không? Phải Xử Lý Như Thế Nào?

    Nguyên nhân bàn thờ bị mọt do đâu
    Giống như các món đồ nội thất gỗ khác. Thì bàn thờ sau một thời gian dài sử dụng cũng rất dễ gặp phải tình trạng mối mọt. Nhưng, việc bàn thờ bị mối mọt sẽ khiến cho gia chủ cảm thấy lo lắng hơn nhiều so với đồ gỗ khác.

    Bởi do, bàn thờ là không gian thờ cúng linh thiêng. Nơi mà con cháu bày tỏ lòng thành kính đối với các bậc tiền nhân. Do đó, sự “cố định” luôn là yếu tố quan trọng khi lắp đặt với bàn thờ.

    Bàn thờ bị mọt nó bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Mà hầu hết các mẫu bàn thờ đều được làm từ chất liệu gỗ. Tùy vào chất liệu gỗ khác nhau mà thời gian bàn thờ bị mối mọt đục rỗng cũng sẽ có sự chênh lệch.





    [​IMG]


    Gỗ tự nhiên chất lượng tại Đồ Thờ Đức Hiệp

    Và, bàn thờ gỗ tự nhiên sẽ ít bị sâu mọt hơn là các mẫu bàn thờ từ gỗ công nghiệp. Cụ thể, dưới đây chính là 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bàn thờ bị mọt.

    • 1 - Tuổi thọ bàn thờ quá cao. Với những gia đình đã sử dụng bàn thờ thời gian quá lâu. Như lên đến vài chục năm. Việc bàn thờ bị mối mọt chắc chắn là điều không thể tránh khỏi.
    • 2 - Bàn thờ kém chất lượng. Các mẫu bàn thờ kém chất lượng được đánh giá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này. Thông thường, để bàn thờ luôn có độ chắc chắn, gỗ phải được tẩm sấy và xử lý kỹ càng. Trước khi được đưa vào chế tác và tạo hình. Một số xưởng sản xuất do thiếu trách nhiệm. Họ sẽ rút ngắn quy trình sản xuất nên bàn thờ có chất lượng thấp.
    • 3 - Khu vực đặt bàn thờ có độ ẩm cao. Mối mọt luôn ưa sự ẩm thấp. Vậy nếu khu vực đặt bàn thờ có độ ẩm cao. Thì chúng sẽ tấn công bàn thờ một cách mạnh mẽ.
    Trường hợp bàn thờ bị mọt có sao không?

    Bàn thờ bị mọt có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ rơi vỡ.

    Nếu gia chủ phát hiện và có thể xử lý kịp thời. Thì việc bàn thờ bị mọt sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng, trong một số trường hợp, tình trạng mối mọt sẽ gia tăng mức độ nguy hiểm. Thậm chí là đe dọa đến những người thân ở trong gia đình. Cụ thể như sau.

    • Đối với các mẫu bàn thờ treo dù có kích thước khá nhỏ gọn. Nhưng nếu rơi từ trên cao xuống sẽ gây tổn thương cho người bên dưới. Đặc biệt là gia đình đang có trẻ nhỏ. Chưa kể trên mặt bàn sẽ bày biện khá nhiều đồ thờ như bát hương, bình hoa, mâm bồng… Tất cả đều được làm từ gốm sứ nặng.
    • Mặc dù với việc bàn thờ bị rơi vỡ. Nó được lý giải nguyên nhân bắt nguồn từ sự xuất hiện của mối mọt. Nhưng điều này ảnh hưởng không tốt khi xét theo phương diện phong thuỷ.
    Bởi lẽ, bàn thờ bị rơi vỡ báo hiệu “âm suy”. Đây là điềm báo cho thấy gia chủ sẽ gặp vấn đề về tài chính, sức khoẻ. Hoặc sắp phải đối mặt với một vận hạn nào đó. Thậm chí, điều này còn biểu thị sự phẫn nộ của gia tiên. Khi con cháu làm điều gì đó không đúng.

    Cách xử lý khi gặp bàn thờ bị mối mọt
    Ta sẽ khó có thể phát hiện được tình trạng mối mọt. Nếu chúng chưa khiến cho bàn thờ xuất hiện những lỗ hổng to nhỏ trên mặt gỗ. Bởi do, sâu mọt luôn hoạt động và phá huỷ một cách âm thầm. Thậm chí một số gia đình mãi cho đến khi bàn thờ bị nứt gãy, rơi đổ. Khi đó mới bắt đầu nhận ra sự trầm trọng của mọt.

    Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, mọt còn ảnh hưởng đến chất lượng của gỗ.

    Dù xét theo phương diện nào, bàn thờ bị mọt cũng là hiện tượng rất không tốt. Và gia chủ cần phải xử lý cẩn thận. Cách xử lý khi bàn thờ bị mọt còn phải phụ thuộc vào các mức độ của vấn đề.

    • Những vết mọt còn mới: gia chủ có thể sử dụng dầu hoả thấm vào khăn rồi lau nhiều lần. Nó sẽ khiến cho mọt tự chết và không gây hại được nữa.
    • Trường hợp có quá nhiều vết mối mọt đang phá huỷ: cách tốt nhất là thay bàn thờ mới.


    [​IMG]

    Lau dọn bàn thờ thường xuyên

    >>>> Xem ngay: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Để phòng tránh tình trạng này xảy ra.

    • Gia chủ nên chọn các mẫu bàn thờ gỗ tự nhiên chất lượng cao có khả năng kháng mối mọt tốt.
    • Kiểm tra bàn thờ thường xuyên.
    • Tránh đặt bàn thờ ở những không gian ẩm thấp.
    • Gia chủ cũng cần lưu ý vệ sinh,lau dọn bàn thờ thường xuyên. Để có thể hạn chế tình trạng mối mọt cũng như phát hiện tình trạng này sớm hơn. Và kịp thời xử lý trước khi những vết mối mọt lan rộng. Rồi dễ dẫn đến tình trạng rơi vỡ bàn thờ ảnh hưởng đến phong thuỷ.
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO.
    Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn về các mẫu bàn thờ gỗ có chất lượng cao. Tất cả được tạo tác từ nghệ nhân giỏi tại Đồ Thờ Đức Hiệp.





    [​IMG]


    Sập thờ

    [​IMG]

    Sập thờ

    [​IMG]

    Sập thờ

    [​IMG]

    Sập thờ

    [​IMG]

    Sập thờ

    [​IMG]

    Sập thờ

    [​IMG]

    Sập thờ

    [​IMG]

    Chấp tải thờ

    [​IMG]

    Chấp tải thờ

    [​IMG]

    Chấp tải thờ

    [​IMG]

    Chấp tải thờ

    [​IMG]Án Gian Thờ

    Bàn Thờ gỗ tại Đồ Thờ Đức Hiệp cùng cam kết.
    • Bàn thờ làm từ gỗ tự nhiên nguồn gỗ rõ rằng, được xử lí cẩn thận.
    • Bàn thờ được sử dụng sơn chất lượng cao. Hỗ trợ đảm bảo sự bền đẹp của bàn thờ theo thời gian dài.
    • Bàn thờ được thiết kế theo kích thước chuẩn phong thủy. Hoa văn họa tiết của bàn thờ được thiết kế tinh tế và hài hòa.
    • Khách hàng được kiểm tra từng công đoạn trong quá trình tạo tác bàn thờ.
    • Bàn thờ thành phẩm được hỗ trợ giao hàng và lắp đặt.
    Liên hệ mua bàn thờ gỗ chất lượng cao.
    • Công ty/ Xưởng: Đồ thờ Đức Hiệp Sơn Đồng.
    • Showroom – Xưởng sản xuất: Phía sau ngân hàng Agribank Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. (Ngõ 31, ngã tư Sơn Đồng).
    • Hotline/zalo: 0983.400.046 – 0879.555.111
    Tham khảo: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO