Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Bật mí cách làm cột cho cây Trầu bà cực đơn giản

Thảo luận trong 'Sàn Kiểng Lá' bắt đầu bởi miso88vn, 11/10/23.

  1. miso88vn

    miso88vn Thành Viên

    10%
    14/8/23
    66
    0
    6
    Nam
    Cách làm cột cho cây Trầu bà đơn giản
    [​IMG]
    Làm cột cho cây Trầu bà từ bẹ dừa

    Bẹ dừa là nguyên liệu phổ biến, dễ tìm và dùng làm cột cho cây Trầu bà rất tốt. Đầu tiên ta hãy tìm kiếm bẹ dừa và một ống nhựa hoặc ống tre để làm cột. Sau đó quấn bẹ dừa vào cột, phải quấn thật chặt thì cây mới đẹp được. Quấn xong thì cố định lại bằng dây. Sau đó tiến hành trồng cây như bình thường. Đổ đất vào chậu, cắm cột vào, đặt cây Trầu bà xung quanh cột trụ sau đó dùng dây để cố định lá và cột.

    Làm cột cho cây từ ống nhựa PVC
    Ngoài bẹ dừa thì làm cột cho cây leo bằng nhựa PVC cũng rất tốt. Nhựa PVC với ưu điểm chắc chắn, bền lâu sẽ là lựa chọn tốt để làm cột trồng cây. Ống nhựa dễ tìm mà giá cũng rất rẻ, an toàn cho cây. Sử dụng ống nhựa dài 80cm, khoan một vài lỗ trên ống để sau này có thể cung cấp nước và phân bón cho rễ qua các lỗ nhỏ này. Sau đó sử dụng một tấm vải dày có khả năng thấm nước tốt bọc xung quanh ống nước. Kế đến cho hỗn hợp đất và giá thể vào chậu, cố định cột và trồng Trầu bà xunh quanh cột.

    Làm trụ cho cây Trầu bà từ thảm xơ dừa
    [​IMG]

    Một cách đơn giản khác để làm trụ cho cây leo là sử dụng thảm xơ dừa. Để làm trụ cho cây từ xơ dừa, bạn sẽ cần: thảm xơ dừa, khung lưới để cố định, trụ cố định có đục lỗ nhỏ (bằng gỗ, bằng pvc đều được), dây thít (dây rút) nhựa, ghim cố định cây vào trụ

    Đầu tiên chuẩn bị lưới kẽm cuộn thành hình trụ, sau đó bọc thảm xơ dừa vào và thắt chặt lại bằng dây thép. Bạn lưu ý chừa lại một khoảng để cho trụ để cắm vào đất. Đặt trụ vào đất, cho đất vào để cố định trụ, rồi lồng tiếp khung thảm xơ dừa vừa chuẩn bị vào cho trụ. Tiếp tục lấp đất để cố định trụ và khung lưới.

    [​IMG]

    Tiến hành trồng cây Trầu bà xung quanh trụ và cố định cành bằng một chiếc ghim sắt. Chỉ cần sử dụng một thanh sắt hay thanh nhôm nhỏ rồi uốn thành hình cong, muốn cố định cây thì ghim cành vào thảm xơ dừa là được. Cuối cùng đổ nước vào ống nhựa giữa trụ để duy trì độ ẩm cho đất.

    [​IMG]
    Xem thêm video hướng dẫn từ kênh Home & Garden (lưu ý bạn có thể không cần cố định trụ bằng xi măng, chỉ cần cố định bằng cách chôn sâu trụ trong đất)

    Làm trụ cho cây Trầu bà từ dớn trắng
    Dớn trắng cũng là nguyên liệu phổ biến để làm cột cho cây Trầu bà. Dớn trắng hay dớn mềm là tên gọi của chất trồng. Chúng được làm từ một loại rêu sống trong các đầm lầy. Cấu trúc dớn trắng có dạng sợi, mềm. Với ưu điểm chắc và bền. Dớn mềm rất thích hợp để làm trụ leo cho cây Trầu bà cũng như các loại cây khác. Sử dụng loại dớn này trồng cây Trầu bà vừa tốt mà vừa có hiệu quả thẩm mỹ nữa. Cách làm cũng giống như những cách trên. Chuẩn bị một chiếc ống nhựa có kích cỡ phù hợp. Chọc vài lỗ xung quanh ống nhựa để có thể bổ sung nước vào đó để nước thấm qua dớn trắng và duy trì độ ẩm cho cây. Sử dụng dớn trắng quấn xung quanh ống nhựa và cố định lại bằng dây. Sau đó cố định trụ dớn trắng vào chậu, đặt Trầu bà xung quanh trụ. Cuối cùng cố định cành bằng dây là hoàn thành.

    [​IMG]
    Chăm sóc Trầu bà leo cột

    Loại cây này cũng rất dễ trồng, dễ chăm sóc như các loại Trầu bà khác. Đặt cây ở vị trí thoáng mát, có ánh nắng gián tiếp như cách xa cửa sổ, ban công hướng Đông. Nếu trồng ngoài trời thì cần phải cho lưới che. Về nước tưới thì đây là loại cây mọng nước nên nhu cầu nước không nhiều. Đảm bảo đủ nước cho cây bằng cách tưới 2 – 3 lần/tuần là được. Nên bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng phân NPK hoặc phân trùn quế 1 lần/tháng. Cây có sức sống mạnh, ít sâu bệnh hại nên rất dễ chăm sóc dù là người bận rộn.

    Trên đây là toàn cảnh thị trường sơn tương lai chuẩn xác mời các bạn tham khảo,
    bạn đọc có thể tham khảo thêm các trò chơi trực tuyến kiếm tiền online trên Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO, đặc biệt với game Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO và từ từ tìm hiểu Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMOđến Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO .
     
  2. fbc71346

    fbc71346 Người bắt chuyện

    55%
    19/4/24
    6,622
    0
    36
    Nữ
    Công cụ Quản lý Tài khoản Amazon - Giải pháp tối ưu cho người bán hàng đa tài khoản! #AmazonTool #NuoiAmZ #AutoluotAMZ #AZViewsPRo #AMZPumper #PhanMemNuoiAMZ #KichSellerAMZ #AutodaoCookies #Antidetect Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO