Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

BÁT NGHĨA NHƯ LAI Bát Nghĩa Như Lai có nghĩa là lý do mà được gọi là Như...

Thảo luận trong 'Tổng Hợp Các Cách Kiếm Tiền' bắt đầu bởi Rafaelcoxa Alexandre, 23/6/23.

  1. BÁT NGHĨA NHƯ LAI
    Bát Nghĩa Như Lai có nghĩa là lý do mà được gọi là Như Lai, trong kinh nói đôi khi chỉ có bốn nghĩa nhưng kể đủ thì phải là tám :
    - Như Lai là người đã đến như vậy
    - Đã đi như vậy
    - Đã đến với tướng trạng như vậy
    - Đã chứng Phật như vậy
    - Đã có cái nhìn như vậy và cái thấy như vậy
    - Đã nói như vậy
    - Đã làm như vậy
    - Như Lai là Như Lai vì là bản thân Như Lai đã là một sự khẳng định .
    1) Như Lai là người đã đến như vậy:
    Như vậy ở đây có nghĩa là giống hệt chư Phật quá khứ. Từ lúc sơ phát tâm cho đến lúc sanh về Đâu Suất Thiên, thì các Bồ Tát đều giống hệt nhau. Có nghĩa là cũng phải vun bồi ba la mật để có mặt trong kiếp cuối cùng. Giai đoạn sơ phát tâm cho đến lúc về Đâu Suất Thiên rồi giáng xuống cõi người là giai đoạn đến. Các vị đã đến thế giới này giống nhau. Đã đến là giai đoạn tu Ba-la-mật.
    2) Đã đi là sao?
    Là từ kiếp chót này các vị đã không còn trở lui trong tam giới nữa cho nên nói là đi. Đã đến là giai đoạn tu ba la mật, đã đi là giai đoạn sắp sữa lìa bỏ vĩnh viễn tam giới này. Có nghĩa là từ lúc đản sanh là chánh niệm tỉnh giác nhập thai, chánh niệm tỉnh giác trụ thai, chánh niệm tỉnh giác xuất thai. Để biết rõ rằng ta đang vào trong bụng mẹ, ta đang ngồi trong bụng mẹ và ta đang ra khỏi bụng mẹ, đều biết rõ. Rồi từ đó cũng là lấy vợ sanh con đi chơi gặp 4 cảnh lão bệnh tử tàn. Rồi đi xuất gia trải qua giai đoạn khổ hạnh lâu mau tuỳ vị. Nhanh nhất là 7 ngày, trễ nhất là 10 tháng. Trường hợp đặc biệt Bồ Tát Tất Đạt là 6 năm khổ hạnh. Tiếp theo nữa là phải nhận được bữa ăn cuối cùng trước khi thành Phật, bữa ăn đầy đủ bổ dưỡng, (trong kinh có ghi rõ ). Trong kinh có nói là cơm của nàng Sujata, nàng nấu bằng sữa tươi và thêm chư thiên bỏ thực phẩm vào trong đó. Cho nên sau khi Ngài vắt thành 49 vắt, ăn xong rồi đêm đó Ngài đắc đạo. Sau đó Ngài không ăn trong suốt 7 tuần. Bảy lần bảy là 49 đủ dưỡng tố, dĩ nhiên chỉ có một mình Ngài thôi chứ còn mình bây giờ mà có tắm bằng sâm ăn bào ngư vi cá cũng không thể chịu nỗi qua 7 ngày. Cho nên phần giống nhau là gì ? Từ lúc kiếp chót chào đời cho đến viên tịch là chuẩn bị ra đi luôn giống nhau. Cho nên được gọi là đã ra đi giống nhau. Còn giai đoạn trước là đã đến với kiếp chót giống nhau là sao ? Là hành trình kiếp chót cũng có vợ con, tu khổ hạnh chuyển pháp luân, thiết tạng A Tỳ Đàm, rồi cũng cấm chế giới luật cho chư Tăng. Rồi sau khi đã trụ thế đủ thời gian rồi thì lại chọn ngày viên tịch Niết-bàn như nhau. Trước khi nhập Niết-bàn cũng nhập 2 triệu 400 trăm ngàn lần thiền. Tức là vô sơ thiền, ra sơ thiền, nhập nhị thiền, ra nhị thiền, nhập tam thiền, cứ như vậy. Hai triệu bốn trăm ngàn lần rồi mới chính thức viên tịch. Ngay cái lần xuất khỏi tứ thiền cuối cùng đều giống nhau.
    Và điều đặc biệt nữa là tất cả chư Phật ba đời mười phương đều luôn luôn ở ngoài trời không dưới một mái che nào trong những sự kiện đặc biệt sau đây :
    Đó là khi đản sanh không có trong mái che mà luôn luôn là ở ngoài trống.
    Đừng có tưởng Bồ Tát Tất Đạt mình đặc biệt rồi được mẹ sinh ra ngoài đồng trống, không phải như vậy. Vì chư Phật ba đời đều như vậy. Bồ Tát Đản Sanh là đại sự nhân duyên phải có sự chứng kiến của chúng sinh, chư thiên nhân loại từ muôn triệu vũ trụ. Cho nên chuyện đó bắt buộc phải diễn ra ngoài trời trống, và đồng thời có ý nghĩa nữa là chư Phật là những người không có kẹt vào bất cứ cực đoan, một phía nào trong vũ trụ. Không mắc vào thường kiến, đoạn kiến, không mắc vào khổ hạnh hay lợi dưỡng, không mắc vào tâm hay vào vật v...v . Nói chung là các ngài nằm giữa các đối đãi. Cho nên đó là lý do tại sao các Ngài luôn luôn không có ở trong nhà có mái che mà phải ở chỗ thênh thang. Cho nên đản sanh ngoài trời trống, thành Phật ngoài trời trống, chuyển pháp luân ngoài trời trống và cuối cùng Đức Phật phải Niết-bàn trong rừng trong núi đâu đó nhưng cũng không dưới một mái che nào hết. Đó được gọi là đã ra đi như vậy .
    3) Đã đến với tướng trạng như vậy.
    Như lai là người có nội dung tu hành y hệt như nhau.
    4) 5) Đã chứng Phật như vậy là sao ? Trong đây có trích dẫn thế này : “Này các Tỳ Kheo bốn đế mà Như Lai và chư Phật mười phương ba đời nói chung đều như vậy và thuyết giảng như vậy là đúng với sự thật không thể nói khác được.”. Tức là khi chư Phật ba đời mười phương phân tích về thế giới này, Ngài cũng phân tích bốn khía cạnh:
    - Mọi hiện hữu là khổ, thích cái gì thì cũng thích trong khổ, muốn hết khổ đừng thích trong khổ nữa. Hành trình nhận thức chính là con đường thoát khổ. Tất cả chư Phật ba đời mười phương đều như vậy cho nên được gọi là nội dung chứng đắc hành trì giống hệt nhau. Như Lai là những vị có cái nhìn giống hệt nhau. Có nghĩa là nhìn thế giới này qua quan điểm chân đế rốt ráo cũng giống nhau, và khi nhìn về cái pháp Tục Đế thì cũng có cái nhìn giống hệt nhau. Trong Chú giải có nói rõ thế này : Chư Phật là người biết rất rõ không hề có người, thú, nam, nữ, đẹp, xấu, mập, ốm, cao, thấp, trắng, đen. Chư Phật biết rằng mọi thứ là chỉ là Danh với Sắc, chỉ là sanh với diệt. Mọi thứ chỉ là do duyên mà có, do giả hợp mà thành, cuối cùng cũng do duyên mà mất. Nhưng mà trong trường hợp đặc biệt vì phương tiện mà chư Phật cũng phải dùng những khái niệm những ngôn từ y hệt như những chúng sanh phàm phu. Có những trường hợp cần, Ngài cũng nói đến thí dụ như vua, chúa, ăn mày, người nam, người nữ, già trẻ, đẹp xấu. Những khái niệm đó thỉnh thoảng khi thuyết giảng Ngài cũng phải xài là sao ? Vì trong Chú giải nói có 8 lý do nhưng mà mình gom lại nó không có tới 8. Thí dụ như trong đây có giải thích thế này : Nếu mà cứ nói 5 Xứ, Giới, Đế, Danh, Sắc, Duyên khởi thì làm sao mà giải thích cho chúng sanh được những cái chuyện sau đây : thí dụ như muốn cho chúng sanh nó có Tàm có Uý biết thẹn biết sợ khi nó làm chuyện quấy, mà không nói đến chuyện địa ngục hay là nói chuyện sa đọa hay là nói đến chảo dầu, không nói đến cảnh giới ngạ quỷ đói khát mà cứ nói đến sanh diệt rồi uẩn xứ giới đế thì họ không có sợ. Mà phải nói là nếu con tiếp tục sát sanh thì con sẽ bị yểu thọ, sanh ra con ốm, bệnh sống không có lâu, có khi chết trong bụng mẹ, chết lúc lọt lòng hoặc được 3 đến 5 tuổi, hoặc là sống tới già nhưng mà èo uột bệnh suốt đời. Thí dụ nói như vậy thì họ mới chịu tu chứ còn cứ lúc nào cũng nhắm vào Chân Đế thì người ta sợ. Cho nên trường hợp đó là cái thấy giống nhau nhưng mà trong ngôn ngữ đôi khi sử dụng phải huyền biến. Cho nên chư Phật là những người có cái thấy giống nhau cả Tục Đế và Chân Đế và sử dụng linh hoạt huyền biến cũng giống nhau.
    6) Đã nói như vậy:
    Chư Phật từ lúc thành Phật cho đến lúc đi không nói hai lời. Trong đây có trích dẫn : “Này Chuda, kể từ đêm mà Như Lai chứng ngộ vô thượng Chánh Đẳng Chánh Giác dưới gốc Bồ Đề cho đến cái đêm mà Như Lai viên tịch Niết-bàn, thì trong suốt khoảng thời gian ấy những gì mà Như Lai tuyên bố giải thích thuyết giảng, tất cả đều đúng là như vậy không có thể nói khác được. Như Lai không nói hai lời.“. Cho nên Như Lai là những vị có sở hành như thật, tri kiến như thật, ngôn ngữ như thật.
    7) Đã làm như vậy:
    Trong kinh có ghi: Này các Tỳ Kheo, Như Lai nói sao thì làm vậy, làm sao thì nói vậy. Lời nói và hành động của Như Lai luôn luôn song hành với nhau. Cho nên Như Lai được gọi là Như Lai. Như Lai có ngôn từ như thật.“. Có nghĩa là từ đêm thành đạo đến Niết-bàn không có lời nào mà người ta có thể sửa được. Chính Ngài cũng không thể nói khác được. Sở hành như thật. Như Lai nói và làm như nhau, dầu trước mặt một tỉ người hay sau lưng chỉ có một mình thì Ngài luôn nói sao làm vậy và làm sao nói vậy.
    8.) Như Lai đã là Như Lai vì bản thân Như Lai đã là một sự khẳng định.
    Có nghĩa là Như Lai là như vậy đó, bản thân Như Lai đã là một sự khẳng định bên trên là cõi Phạm Thiên cao nhất, xuống đến cõi địa ngục thấp nhất, không có ai mà có thể sánh ngang với Như Lai. Bản thân Như Lai đã là một sự khẳng định. Như Lai là vậy đó, không ai bằng Như Lai về Giới về Định về Tuệ. Vì mỗi một lúc chỉ có một vị Chánh Đẳng Chánh Giác cho nên không bao giờ có chuyện ai đó mà giống hệt Đức Phật có thể cùng lúc có mặt với Ngài.
    Như Lai là vị đã đến như vậy, đã ra đi như vậy, đã nói như vậy, đã thấy như vậy, nói sao làm vậy làm sao nói vậy và cuối cùng là Như Lai là một sự khẳng định Ta là như vậy.
    Sư Giác Nguyên

    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT
    NAM MÔ THẬP PHƯƠNG THƯỜNG TRỤ TAM BẢO
    [​IMG]
     
    Quan tâm nhiều
    Hệ thống xử lý bụi
    Hệ thống xử lý bụi bởi Quynhanh235671, 4/12/25 lúc 08:52
  2. julie0374

    julie0374 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    4,929
    0
    36
    Nữ
    Subscribe to Antidetect Facebook group to learn about useful tools for dropshipping. Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO and Facebook group: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO |//////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO