Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn Bé 5 tuổi hay đái dầm: nguyên nhân và cách chữa trị

Thảo luận trong 'Tin Dạo' bắt đầu bởi daidamducthinh.com, 5/8/22.

  1. Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO? Thứ nhất do não bộ và cơ bắp chưa phát triển nên bé không thể điều khiển được nhịp đi tiểu của bàng quang. Thứ hai do sức chứa của bàng quang có hạn. Cùng xem những cách trị đái dầm hiệu quả cho bé trong bài viết sau nhé!

    [​IMG]

    Tại sao bé 5 tuổi hay đái dầm?
    Định nghĩa y học về chứng đái dầm là: Đái dầm đề cập đến việc bài tiết nước tiểu thường xuyên một cách tự nguyện hoặc không chủ ý lên quần áo hoặc giường sau khi đến tuổi kiểm soát bàng quang.

    Tiêu chuẩn chẩn đoán của Sổ tay Thống kê và Chẩn đoán Hoa Kỳ về Rối loạn Tâm thần (DSM-IV): Trẻ em hơn 5 tuổi đi tiểu không tự chủ vào ban đêm hai hoặc nhiều lần một tuần trong 3 tháng có thể được chẩn đoán là đái dầm.

    Trẻ càng nhỏ thì tần suất đi tiểu càng nhiều. Ngoài ra còn có một công thức cho bàng quang của em bé: Tuổi của em bé cộng với 2 tương đương với dung tích bàng quang của đứa trẻ (1 ounce = 30 ml).

    Điều này có nghĩa là bàng quang của trẻ 3 tuổi có thể chứa 5 ounce nước tiểu, hoặc 150 ml. Đối với một đứa trẻ 5 tuổi, nó là 210 ml.

    Nếu bàng quang chứa nhiều hơn giá trị này mỗi lần thì trẻ sẽ buồn tiểu và đi tiểu. Khi ngủ thì do một số lý do nên hiện tượng này gọi là đái dầm.

    [​IMG]

    Nguyên nhân khiến bé 5 tuổi hay đái dầm
    ▍ Ngủ quá sâu

    Một số trẻ đã đến tuổi có thể kiểm soát việc đi tiểu, ban ngày có thể kiểm soát tốt nhưng ban đêm trẻ sẽ vô thức làm ướt giường vì trẻ đang ngủ sâu vào ban đêm và não bộ sẽ phát thông điệp đến cơ thể để "giữ nước tiểu". Nó bị mất trước khi nó đến bàng quang.

    Nếu ban ngày trẻ quá phấn khích, mệt mỏi mà ngủ sâu giấc hơn thì khả năng trẻ bị đái dầm vào ban đêm. Ví dụ như khi đi du lịch với trẻ em cũng là lúc tỷ lệ mắc chứng đái dầm rất cao.

    ▍ Lý do tâm lý

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi trẻ bị cha mẹ buộc tội đái dầm thì tần suất đái dầm trở lại vào ban đêm cao gấp đôi so với bình thường. Nếu cha mẹ quá chú ý đến tình trạng đái dầm của trẻ sẽ dễ khiến trẻ bị ướt ga giường.

    ▍ Yếu tố di truyền

    Nếu một trong hai bố mẹ dễ mắc chứng đái dầm khi còn nhỏ thì khả năng con bị di truyền là khoảng 20%. Nếu bị cả hai thì khả năng trẻ bị di truyền là khoảng 40%.

    ▍Các yếu tố bệnh lý

    Nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ em, bệnh thận, viêm niệu đạo tại chỗ, nứt đốt sống, tổn thương tủy sống, rối loạn chức năng thần kinh xương cùng, động kinh, thiểu sản não, thể tích bàng quang nhỏ,… đều là những yếu tố gây ra bệnh đái dầm.

    [​IMG]

    Cách trị đái dầm ở trẻ 5 tuổi
    Cần phải sàng lọc những nguyên nhân để từ đó có những cách Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO khác nhau như:

    ▍ Thay đổi lối sống

    Khuyến khích trẻ uống nước bình thường trong ngày, nhưng không uống nước trước khi đi ngủ 2 giờ, không ăn thức ăn có nhiều nước, hình thành thói quen đi tiểu trước khi đi ngủ.

    ▍Tư vấn tâm lý

    Nếu bạn quá chú trọng vào vấn đề đái dầm của trẻ có thể gây căng thẳng tâm lý cho trẻ mà còn làm nặng thêm các triệu chứng bệnh. Dù cha mẹ có quan tâm nhưng không cần thiết phải thường xuyên trao đổi với con về tình trạng đái dầm chứ đừng nói đến việc la mắng con.

    ▍ Đào tạo bàng quang

    Nếu khoảng thời gian đi tiểu thông thường của trẻ quá ngắn, có thể hướng dẫn trẻ kéo dài khoảng thời gian đi tiểu nhiều nhất có thể trong ngày, kéo dài dần từ 1/2 đến 1 giờ đến 3 đến 4 giờ để mở rộng dung tích bàng quang.

    ▍ Loại trừ bệnh

    Nếu trẻ đã kiểm soát tốt việc đi tiểu trước đó và đột nhiên lại đái dầm vào năm 6, 7 tuổi thì cần đề phòng các bệnh về não, tủy sống hoặc bàng quang.

    • Nếu bạn đi tiểu quá nhiều mỗi ngày (hơn 4000ml mỗi ngày), hãy xem xét khả năng mắc bệnh đái tháo nhạt và cần lấy máu để kiểm tra hormone;
    • Nếu trẻ gặp khó khăn trong việc kiểm soát việc đi tiểu, hãy xem xét sự phát triển của tủy sống và cần làm MRI tủy sống;
    • Nếu trẻ đi tiểu quá thường xuyên, cần xem xét có bị nhiễm trùng đường tiết niệu hay không và cần xét nghiệm nước tiểu.
    Đa số bé 5 tuổi hay đái dầm là do chức năng chế ước bàng quang kém. Vì thế, để giúp bé trị bệnh khỏi thì bạn có thể tham khảo sản phẩm Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh nhé! Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên hoàn toàn không gây tác dụng phụ khi dùng.

    Mọi thắc mắc cần được tư vấn, bạn có thể liên hệ Hotline 087.658.8866 hoặc truy cập daidamducthinh.com nhé! Chúc bạn và gia đình nhiều sức khoẻ!