Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Share Bệnh gan nhiễm mỡ và những thông tin hữu ích cho bạn

Thảo luận trong 'Chém Gió Thôn' bắt đầu bởi thucphamkho, 2/4/23.

  1. thucphamkho

    thucphamkho Thành Viên

    30%
    10/2/23
    54
    1
    8
    Nam
    1. Gan là gì? Bệnh gan nhiễm mỡ là bệnh gì?
    Gan là
    cơ quan nội tạng và là tuyến tiêu hoá lớn nhất trong cơ thể. Gan có nhiệm vụ quan trọng, được xe, như “nhà máy hoá chất” kỳ diệu của cơ thể bằng sức làm việc bền bỉ, hoạt động không ngừng nghỉ. Cơ quan này có các nhiệm vụ như: tổng hợp, dự trữ, chuyển hoá, giải độc, tạo máu để duy trì sự sống cho cơ thể.
    Gan nhiễm mỡ chính là hiện trạng tích tụ quá nhiều chất béo ở mô gan và bị viêm khiến gan viêm nhiễm. Bệnh giai đoạn đầu không có hại, tuy nhiên dấu hiệu viêm gan kéo dài có thể dẫn tới xơ gan và suy giảm chức năng gan. Bệnh này không lây từ người này qua người khác và cũng không di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
    1.1 Nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ
    • Đồ uống có cồn: Nguyên nhân thường gặp của gan nhiễm mỡ là uống nhiều rượu bia, đồ uống có cồn. Ngoài ra, nó cũng làm giảm hiệu quả điều trị bệnh của các loại thuốc.
    • Béo phì: Nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ ở người béo phì cao hơn nhiều lần người có cân nặng bình thường. Cơ thể người béo phì cung cấp chất béo vượt ngưỡng cơ thể hấp thu nên gây tích tụ mỡ trong gan.
    • Mỡ máu cao: Lipid trong máu qua gan quá nhiều làm hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao, nếu vượt quá khả năng chuyển hoá của gan sẽ làm mỡ trong máu ứ đọng ở gan gây bệnh gan nhiễm mỡ.
    • Tiểu đường: Bệnh tiểu đường là rối loạn chuyển hoá gluco, đường huyết cao sẽ tạo nên một lớp bao phủ làm gan mất chức năng chuyển hoá cholesterol dẫn tới tình trạng tích tụ quá nhiều cholesterol gây nên gan nhiễm mỡ.
    • Sút cân quá nhanh: Sút cân nhanh làm cơ thể không tổng hợp được apolipoprotein làm triglyceride tích tụ ở gan lâu ngày sẽ gây thừa mỡ trong gan.
    • Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Một số loại thuốc điều trị mỡ máu, lao phổi có thể gây tác dụng phụ làm tổn thương đến gan, khiến gan nhiễm mỡ.
    1.2 Cách trị bệnh gan nhiễm mỡ
    • Giảm cân: Bắt buộc cần giảm cân với người béo phì bị gan nhiễm mỡ. Giảm cân an toàn khoa học giúp giảm tổn thương gan, cải thiện đề kháng Insulin. Không nên sử dụng cách giảm cân cấp tốc, không an toàn bởi sẽ làm bệnh trầm trọng hơn.
    • Xem xét dùng vitamin E: người gan nhiễm mỡ không bị đái tháo đường có thể sử dụng Vitamin E để cải thiện tình trạng viêm. Tuy nhiên, vitamin E không được sử dụng để điều trị gan nhiễm mỡ với bệnh nhân nam có tiền sử hoặc gia đình mắc ung thư tiền liệt tuyến.
    • Kiểm soát rối loạn lipid máu: các statin không chuyển hoá kéo dài qua gan có thể kiểm soát rối loạn lipid máu, làm giảm gan nhiễm mỡ.
    • Tiêm phòng virus: Tiêm phòng viêm gan A, B, C đầy đủ giúp phòng tránh được virut làm hại gan.
    Tác giả biên soạn: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO