Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Share Bệnh tiểu đường có liên quan đến hút thuốc lá không?

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi VNVAPEPOD4, 29/6/24 lúc 21:25.

  1. VNVAPEPOD4

    VNVAPEPOD4 Thành Viên Mới

    20%
    Thứ bảy
    1
    0
    1
    Nữ
    Theo chứng minh của các nhà khoa học, hút thuốc lá và căn bệnh đái tháo đường có mối liên hệ mật thiết với nhau. Theo đó, hút thuốc lá sẽ khiến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng cao, đồng thời làm cho căn bệnh tiểu đường trở nên khó kiểm soát hơn.
    Tinh dầu khử mùi thuốc lá cao cấp tại Sài Gòn Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Đái tháo đường là bệnh gì?
    Đái tháo đường (còn gọi bệnh tiểu đường) là một bệnh về nội tiết do rối loạn chuyển hóa chất đường trong máu khiến cho lượng đường trong máu luôn ở mức cao. Khi trong cơ thể một người đã bị rối loạn chuyển hóa đường dễ dẫn đến các rối loạn chuyển hóa khác như đạm, mỡ… Từ đó, người bệnh dễ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, suy thận…
    Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 ở những người hút thuốc lá nhiều hơn từ 30 - 40% so với người không hút.
    Tinh dầu khử mùi thuốc lá cao cấp tại Sài Gòn Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Insulin – hormone do tuyến tụy tiết ra, giúp đưa lượng đường trong máu vào được bên trong tế bào và cung cấp năng lượng cho tế bào hoạt động. Đó là với người bình thường không hút thuốc. Còn với người hút thuốc lá, chất nicotine trong thuốc lá khi được đưa vào cơ thể sẽ nhanh chóng làm thay đổi đáp ứng của tế bào, khiến chúng không phản ứng lại với Insulin, từ đó làm tăng lượng đường trong máu. Ngoài nicotine, các thành phần hóa chất khác trong thuốc lá cũng góp phần gây hại cho các tế bào trong cơ thể và gây viêm. Điều này cũng làm cho các tế bào ngừng đáp ứng với Insulin. Bạn hút thuốc lá càng nhiều và thời gian càng lâu thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lại càng cao.
    Tinh dầu khử mùi thuốc lá cao cấp tại Sài Gòn Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    [​IMG]
    Mặt khác, những người mắc bệnh tiểu đường hút thuốc thường có nguy cơ gặp các vấn đề về liều dùng insulin và kiểm soát bệnh tật cao hơn so với người không hút thuốc.

    Nên nhớ, đối với những bệnh nhân đái tháo đường, ảnh hưởng của thuốc lá còn nguy hiểm hơn nữa, tỉ lệ tử vong và biến chứng bệnh lý tim mạch cao gấp 2 lần so với người không hút thuốc.

    Theo ước tính của các nhà nghiên cứu, gần 11,7% tất cả các trường hợp của bệnh tiểu đường type 2 ở nam giới và hơn 2,4% tất cả các trường hợp ở phụ nữ (tính trên gần 27,8 triệu trường hợp trên toàn thế giới) đều có liên quan đến hút thuốc lá chủ động. Nguy cơ này giảm dần theo thời gian nếu người hút thuốc lá bỏ hút.