Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn Các dạng bài viết content mà bạn không nên bỏ qua khi “bí ý tưởng”

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi Bacdponeadx, 27/9/22.

  1. Bacdponeadx

    Bacdponeadx Thành Viên Mới

    20%
    19/8/22
    27
    0
    1
    Nam
    Content giới thiệu
    Đây là 1 trong các dạng bài viết content cơ bản, đơn giản và được tìm kiếm nhiều nhất. Bạn có thể viết một bài viết mô tả, giới thiệu thông tin một sự vật, sự việc bất kì. Những bài viết này thường không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian nên có giá trị lâu dài.

    Cập nhật tin tức
    Giống như báo chí, bạn có thể viết content cập nhật tin tức ngay tại thời điểm hiện tại. Khán giả sẽ nhận định website của bạn có tính cập nhật cao, nhanh chóng. Ngoài ra, các bài viết theo kịp xu hướng cũng làm website của bạn trông mới mẻ, hiện đại. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào chủ đề chính của website thay vì cập nhật quá nhiều bài viết xu hướng.

    Các bài viết content tường thuật sự kiện
    Các bài viết tường thuật sự kiện ca nhạc, bóng đá, lễ hội, .. đều dễ dàng thu hút khán giả. Vì vậy, bạn có thể có thêm nhiều khán giả ghé thăm website hơn.

    Hãy tường thuật các sự kiện liên quan đến chủ đề trên website của bạn, theo giọng văn của chính bạn để tạo nên content hấp dẫn. Hãy thêm một vài nhận xét, đánh giá của mình để làm bài viết nổi bật. Tuy nhiên, hãy lựa chọn nhận xét cẩn thận để chúng không gây ra tranh cãi.

    Dạng bài viết content phỏng vấn
    Bài phỏng vấn là một content hay để hấp dẫn khán giả. Bạn có thể tạo các cuộc phỏng vấn khác nhau với các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Đa số các cuộc phỏng vấn chất lượng đều nhận được sự ủng hộ của khán giả. Bạn có thể được đăng tải phỏng vấn dưới dạng video, âm thanh hoặc văn bản.

    Hãy đưa ra các câu hỏi, sự kiện nổi bật khi phỏng vấn để nhận lời khuyên từ chuyên gia. Để phỏng vấn hấp dẫn khán giả, hãy khéo léo hỏi các câu hỏi xoay quanh chủ đề mà khán giả quan tâm nhiều hơn. Hoặc bạn có thể nhận các câu hỏi từ khán giả để buổi phỏng vấn sôi nổi hơn.

    Dạng bài viết content tổng hợp danh sách
    Danh sách các thông tin mà khán giả cần được tổng hợp lại trong một bài viết. Các bài viết này có dạng list dễ xem, dễ hiểu và dễ chia sẻ. Các danh sách có thể liên quan đến bất kì chủ đề nào mà bạn muốn.

    Tuy nhiên, bạn nên tạo những danh sách có chủ đề liên quan tới website của mình. Bạn cũng có thể theo dõi xem khán giả của bạn cần gì và tìm kiếm gì nhiều nhất.

    [​IMG]

    Danh mục
    Check list giống như bài viết tổng hợp dạng danh sách. Thay vì tổng hợp, checklist tạo ra để giúp khách hàng kiểm tra các công việc cần làm hoặc đã làm, …

    Ví dụ:

    Checklist mâm ngũ quả ngày Tết cho các bà, các mẹ nội trợ.

    Checklist các công việc chuẩn bị cho chuyến đi chơi xa



    Bạn nên chia sẻ content checklist dưới dạng hình ảnh. Mọi người có thể dễ dàng tải xuống và tích hoàn thành checklist của mình.

    Dạng bài content hướng dẫn
    Bài viết hướng dẫn làm một điều gì đó luôn tuyệt vời và hấp dẫn. Nếu bạn có một website bán dụng cụ nhà bếp, bạn có thể thường xuyên luyện tập viết content bằng cách chia sẻ các bài viết hướng dẫn làm bánh, nấu ăn, … Điều này khiến khách hàng quen thuộc với chủ đề trên website của bạn và mong đợi nó.

    Hãy viết content hướng dẫn một cách đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể chia thành các giai đoạn, các bước thực hiện nhỏ để mọi người dễ dàng theo dõi. Mỗi một bước thực hiện hãy đính kèm một hình ảnh hoặc video để hỗ trợ mọi người thực hiện.

    Nếu bạn gặp khó khăn khi viết một bài hướng dẫn, bạn có thể quay video thay thế. Video sẽ giúp mọi người có một cái nhìn trực quan, thực tế hơn.

    Dạng bài content chia sẻ mẹo, bí quyết
    Mọi người luôn bị thu hút bởi các bài viết chia sẻ bí quyết, mẹo vặt. Vì vậy, bạn có thể tạo các content chia sẻ mẹo vặt nhiều hơn để tăng traffic cho website.

    Bạn có thể tìm kiếm các mẹo vặt từ nhiều nguồn hoặc tổng hợp các kinh nghiệm từ bản thân. Những bí quyết bạn chia sẻ nên gắn với các sản phẩm hoặc chủ đề trong website của bạn.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Giải pháp
    Hàng ngày, hàng tháng trên báo có rất nhiều tin tức mới được cập nhật. Trong số đó sẽ có những tin tức trở thành vấn đề của toàn xã hội. Mọi người nhận ra vấn đề đó tốt hoặc không và bắt đầu tranh luận.

    Bạn có thể lắng nghe dư luận và viết content đưa ra giải pháp. Hãy dựa vào kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế của mình để đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhất.

    Dạng bài content review
    Review luôn là nội dung được mọi người tìm kiếm nhiều nhất. Mọi người luôn tò mò về các sản phẩm. Họ cần một người có thể review chân thực để kiểm tra tính chính xác của quảng cáo.

    Để có bài review chất lượng, bạn cần có kỹ năng viết content đúng và đủ, Bài viết review cần có đầy đủ thông tin về sản phẩm, mang tính khách quan, đúng sự thật. Hãy viết bài review về sản phẩm trong lĩnh vực bạn hiểu biết. Nếu bạn bán hàng, bạn có thể đăng tải bài viết review của khách hàng để xây dựng uy tín.

    Dạng bài content so sánh
    Bài viết so sánh là dạng content gần giống với đánh giá. Tuy nhiên, thay vì đánh giá một sản phẩm, bạn sẽ đánh giá hai sản phẩm tương đồng và so sánh chúng.

    Trong bài viết cần nêu được ưu, nhược điểm của các sản phẩm. Các sản phẩm có điểm gì khác biệt và giống nhau. Hoàn cảnh sử dụng phù hợp cho từng sản phẩm.

    Để bài viết chất lượng, bạn nên dành thời gian sử dụng hoặc nghiên cứu kĩ các sản phẩm. Bạn đưa ra càng nhiều chi tiết cụ thể thì so sánh của bạn càng đáng tin. Ngoài ra, bạn có thể đưa các ý kiến cá nhân để giúp khán giả có lựa chọn tốt nhất.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Dạng bài content trải nghiệm
    Trải nghiệm của bạn không bao giờ cũ nếu bạn biết cách kể. Mọi người thường bị cuốn hút bởi những cuộc phiêu lưu, nó đem lại cảm giác hứng thú cho họ.

    Hãy tận dụng điều này để kể về các trải nghiệm khó quên trong cuộc đời bạn. Bạn có thể liên hệ các trải nghiệm đó với cuộc sống hiện tại của mình bây giờ. Không chỉ là trải nghiệm, đó còn là bài học mà bạn mong muốn chia sẻ với mọi người.

    Dạng bài content hành trình
    Hành trình là một trong các dạng bài viết content phù hợp với các blogger du lịch hoặc website kinh doanh đồ du lịch. Bạn có thể coi người đọc là bạn và bắt đầu kể lại chuyến đi một cách đơn giản, gần gũi.

    Hãy chia sẻ với mọi người cảnh vật bạn đã thấy, đặc sản địa phương bạn đã ăn, … Cuối cùng, bạn có thể kêu gọi mọi người hành động. Điều này sẽ giúp bài viết được đón nhận, hưởng ứng nhiều hơn.

    Dạng bài content nhật ký
    Bài viết nhật ký thường có sự lan tỏa rộng lớn. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm khi trải qua những cột mốc đáng nhớ trong cuộc sống. Hoặc chia sẻ về một thành tựu mà bạn tự hào đã đạt được. Với những trải nghiệm chân thực, người đọc sẽ đồng cảm và thấu hiểu về bạn nhiều hơn.

    Điều mà người đọc quan tâm là câu chuyện mà bạn đã trải qua. Vì vậy, content của bạn không cần dùng từ ngữ bay bổng hay hoa mĩ. Hãy kể câu chuyện một cách đơn giản, chân thành.

    Dạng bài Case Study
    Case Study là dạng content nghiên cứu về một tình huống, sự việc cụ thể. Thông qua Case Study bạn có thể đưa ra những câu chuyện thú vị về sản phẩm. Với tâm lý tò mò, khách hàng luôn mong muốn tìm hiểu làm thế nào để tạo ra sản phẩm, sản phẩm được tạo thành từ những nguyên liệu nào.

    Bạn có thể thu hút người đọc bằng tiêu đề hoặc bằng chính câu chuyện trong Case study. Bạn nên luyện viết content ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu. Tránh viết bài quá học thuật làm người đọc thấy nhàm chán, nhanh chóng thoát trang.

    Nội bộ doanh nghiệp
    Chia sẻ những câu chuyện về thương hiệu của bạn. Bạn có thể chia sẻ về các sản phẩm, cách bạn sáng tạo ra sản phẩm. Những chuyện trong hậu trường khi thực hiện sản phẩm.

    Bạn kể về thương hiệu nhiều hơn, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. Hãy học cách viết content khéo léo, gần gũi trong mỗi câu chuyện để xây dựng niềm tin giữa khách hàng với doanh nghiệp.

    Phân tích
    Phân tích thường áp dụng trong những content thiên hướng học thuật. Hãy áp dụng dạng content này vào các bài viết có số liệu, đồ thị, … Ví dụ: báo cáo tăng trưởng của doanh nghiệp sau chiến dịch Marketing A, B, .. Với dạng content này, bạn cần lưu ý yếu tố thời gian. Bạn phân tích tăng trưởng trong 6 tháng sẽ khác lúc bạn phân tích tăng trưởng 1 năm, 2 năm.

    Dạng bài content phân tích cần đầu tư nhiều thời gian hơn để có chất lượng tốt nhất. Đổi lại bạn sẽ có lượng người đọc trung thành với những bài phân tích chất lượng.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Các dạng bài viết content cung cấp thông tin
    Nếu bạn không biết viết gì, hãy viết content cung cấp thông tin về sản phẩm của bạn. Mọi người quan tâm và theo dõi website vì sản phẩm của bạn. Hãy hỏi khách hàng của mình xem họ có đang gặp vấn đề gì liên quan tới sản phẩm hay cần bạn giải đáp gì về sản phẩm hay không? Một bài viết cung cấp thông tin sẽ giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn.

    Ngoài các dạng content trên vẫn còn rất nhiều dạng content khác mà bạn có thể sáng tạo. Nhưng mình tin rằng các dạng bài phổ biến sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng triển khai bài viết hơn. Hãy chia sẻ với Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO nếu bạn còn biết thêm các dạng bài viết khác nhé.
     
  2. An Thái Tử

    An Thái Tử Thành Viên Mới

    20%
    1/11/22
    2
    0
    1
    Nam