Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Các lưu ý quan trọng cho người đi xe đạp thể thao

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Rao Vặt' bắt đầu bởi giahan24, 2/10/24 lúc 14:45.

  1. giahan24

    giahan24 Thành Viên Mới

    20%
    23/5/24
    23
    0
    1
    Nữ
    Hiện nay, xe đạp thể thao là Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO rất được ưa chuộng từ thanh thiếu niên cho đến người cao tuổi. Đạp xe đạp là môn thể thao rất giá trị, tính lành mạnh cao và mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Đạp xe sẽ giúp cho sức khỏe của người tập dẻo dai, có một trái tim khỏe, lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn và nếu đi xe đạp trong vòng 1 giờ liên tục là bạn đã tiêu tốn 500calories. Hiện nay, có rất nhiều dòng xe cho bạn lựa chọn theo sở thích cá nhân của mình như xe đạp địa hình, xe đạp gấp, xe đạp đua, xe đạp biểu diễn,

    Các lưu ý quan trọng cho người đi xe đạp thể thao

    Đội mũ bảo hiểm
    Nếu sử dụng chiếc mũ bảo hiểm xe đạp đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa được những sự tổn thương não bộ không đáng có. Người sử dụng nên chọn một chiếc mũ bảo hiềm được chứng nhận an toàn, rõ ràng, chắc chắn. Hãy chọn một chiếc mũ bảo hiểm vừa size, màu sắc tươi sáng và đội mũ đúng cách.

    Lựa chọn kích thước sườn xe hợp với bạn

    Để tìm ra kích thước sườn xe phù hợp với cơ thể của mình, tốt nhất bạn nên thử ngồi lên yên xe, dang chân ra chống và không cần dùng đến chân chống hay hỗ trợ nào mà vẫn có thể đứng vững. Với xe đạp đường trường, khoảng cách từ phần trên của sườn (top tube) với đùi từ 1-2in. Với xe đạp leo núi, ít nhất là 2in. Tay lái nên thấp hơn 1in so với yên xe mà bạn ngồi.

    Lựa chọn yên xe đúng và sự cân chỉnh

    Cấu tạo mông của mỗi người cũng khác nhau, nên nhất định bạn phải chọn một chiếc yên xe phù hợp với hình mông của mình, điều này có thể phải mất một ít thời gian, nhưng bạn cần phải lưu tâm. Có một vài kiểu yên thiết kế đặc biệt, có những lớp Gel chèn vào để giảm bớt áp lực và ma sát, cũng có thể là một miếng da động vật. Vị trí mà bạn ngồi trên yên xe để đạp cũng quan trọng không kém: ở vòng xoay cuối cùng khi duỗi chân xa nhất, đầu gối bạn chỉ nên hơi cong lại để đủ lực đàn hồi cho vòng quay kế tiếp. Cần điều chỉnh yên xe cao thấp thích hợp, hoặc kéo ra trước hay nhích về sau. Phải đảm bảo tư thế ngồi thoải mái nhất cho mình.

    Hãy bắt đầu từ từ

    Đầu tiên bạn chỉ nên đạp xe 30 phút đến 45 phút cho 1 lần đạp trên địa hình bằng phẳng. Bạn cố gắng duy trì trong khoảng từ 3-4 tuần đầu tiên, mỗi tuần từ 3-4 lần. Dần dần, sau khi đã quen và tự tin, bạn có thể thay đổi địa hình gồ ghề hơn, đi xa hơn, đồng thời cũng là huấn luyện khả năng dẻo dai cũng bạn tốt hơn. Bạn nên chia sẻ niềm vui và trải nghiệm này với nhiều người khác cũng cùng chung có ý thích, như vậy động lực sẽ lớn hơn và chúng ta cùng đi xa hơn, tốt hơn.

    Không nên đạp xe vào ban đêm

    Bạn cần tránh đạp xe vào ban đêm, nếu buộc phải hành trình trong thời gian giới hạn, bạn sẽ phải biết trang bị đầy đủ cho mình thật an toàn trong điều kiện ánh sáng thấp, ví dụ như: mặc áo sáng màu, có phản quang, có đèn tín hiệu - đèn chiếu sáng trên mũ bảo hiểm và cả trên xe đạp. Tốt nhất phía trước gắn một đèn pha thật sáng với ánh sáng trắng và phía đuôi xe nhấp nháy đỏ hoặc vàng.

    Mặc những trang phục thoải mái và thích nghi

    Nếu bạn phải đạp xe hoặc quay chân nhiều vòng, nên xem xét một chiếc quần ngắn có kiểu dáng đẹp và chất liệu tốt. Để không bị nhăn cuốn lên hoặc quá bó sát gây khó chịu, có thể gây kích ứng da. Để an toàn hơn, bạn nên chọn quần xe đạp chuyên dụng không có đường may ở đáy lót và đặc biệt là có miếng đệm để thoát mồ hôi, đồng thời hạn chế đau mông do ngồi quá lâu.

    Luôn tận dụng tốt những tín hiệugiao thông

    Bạn buộc phải đi sát lề tay bên phải của con đường, gần với khu vực của xe dừng và người đi bộ, luôn sử dụng tín hiệu bằng tay đúng lúc và tuân thủ tín hiệu giao thông. Bạn phải quan sát những tài xế điều khiển xe khác. Vì khi muốn rẽ hay đi thẳng ở giao lộ, bạn luôn phải ra dầu bằng tay cho phương tiện khác biết, sẽ có những điểm khuất không nhìn thấy được, hãy nhìn vào mắt các tài xế và ra hiệu cho họ biết ý định của bạn và chắc rằng họ đã nhìn thấy bạn. Đừng đi song song hay bên cạnh những người bạn cùng đạp xe khác, để giữ khoảng cách và tầm ngắm với những cửa xe ô tô mở bất chợt, ổ gà hay các mối nguy hiểm bất ngờ khác.

    Di chuyển an toàn hơn khi giao thông đang hỗn loạn

    Nếu bạn đang di chuyển trong một tuyến đường mà tình trạng giao thông quá tồi tệ thì bạn nên trang bị một chiếc kính chiếu hậu cho xe đạp của mình và luôn luôn không bao giờ quên nón bảo hiểm, có thể là cả kính mắt thể thao.