Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn Cách bán hàng tiktok không cần livestream hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi Quang Ninja, 2/10/24 lúc 17:07.

  1. Quang Ninja

    Quang Ninja Thành Viên

    10%
    4/5/24
    87
    0
    6
    Nam
    Cách bán hàng tiktok không cần livestream hiệu quả nhất
    Bán hàng trên tiktok bằng livestream là hình thức kinh doanh quá đỗi phổ biến. Nhưng muốn livestream bán hàng trên tiktok sẽ cần đáp ứng một số điều kiện. Nhiều người muốn tìm cách bán hàng tiktok không cần livestream vì không có đủ điều kiện. Có những cách bán hàng nào cho trường hợp này? Hãy cùng Quang Ninja tìm hiểu chi tiết qua bài chia sẻ dưới đây!

    I. Có thể bán hàng trên tiktok không cần livestream không
    Tiktok được xem là mỏ vàng cho nhiều nhà kinh doanh online. Nó đang là xu hướng mua sắm của rất nhiều người. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay.

    Livestream bán hàng trên tiktok chắc hẳn không còn xa lạ với các chủ shop nữa. Tuy nhiên, khi muốn livestream bán hàng trên tiktok, nền tảng này đưa ra một số điều kiện nhất định. Chỉ khi đáp ứng đủ thì bạn mới có thể thực hiện livestream bán hàng được.

    Vậy nếu không đủ điều kiện livestream mà vẫn muốn bán hàng trên đây có được không?

    [​IMG]

    Câu trả lời cho băn khoăn kia của bạn là CÓ nhé!

    Tiktok sẽ cho phép bạn bán hàng qua một số hình thức khác ngoài livestream. Đó là những hình thức, cách bán hàng như thế nào, nội dung tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn chi tiết hơn.

    II. Cách bán hàng tiktok không cần livestream hiệu quả
    Livestream tiktok chỉ là một trong những cách để bạn bán hàng. Ngoài ra sẽ còn có một số cách bán hàng trên tiktok không cần livestream khác.

    1. Kết nối với các nhà tiếp thị liên kết tiktok
    Kết hợp với các nhà làm affiliate tiktok là một trong những cách bán hàng mà không cần phải livestream. Khi kết hợp với các nhà tiếp thị, bạn đóng vai trò là nhà cung cấp. Còn lại việc tìm kiếm và có đơn đặt hàng sẽ do các nhà tiếp thị thực hiện.

    [​IMG]

    Để bán hàng theo cách này, bạn cần tạo được chương trình affiliate trên tiktok để các nhà tiếp thị có thể dễ dàng kết nối và tham gia. Khi có đơn hàng được đặt và giao thành công, bạn sẽ trích phần trăm hoa hồng cho các nhà tiếp thị liên kết. Bằng cách này, bạn sẽ không cần phải livestream bán hàng mà vẫn có đơn như bình thường.

    2. Tuyển CTV cho nhãn hàng
    Cũng giống như làm kết nối với các nhà tiếp thị liên kết, bạn sẽ tuyển CTV về kinh doanh cho mình. Bạn sẽ phân phối sản phẩm đến cho các cộng tác viên. CTV sẽ thực hiện bán hàng thông qua hoạt động sáng tạo nội dung hoặc các hình thức khác trên tiktok mà họ cho rằng hiệu quả. Thường, các CTV sẽ dùng phần mềm nuôi nick tiktok để seeding cho video bán hàng của họ giúp gia tăng hiệu quả, chốt được nhiều đơn hơn.


    Cộng tác viên bán hàng cho bạn khi có được đơn đặt hàng và giao thành công sẽ được bạn trích phần trăm hoa hồng. Số tiền hoa hồng này sẽ do hai bên tự thỏa thuận với nhau mà không có sự can thiệp của tiktok.

    3. Dropshipping
    Dropshipping là hình thức bán hàng vừa không cần vốn, vừa không cần livestream. Bạn thực hiện sáng tạo nội dung liên quan đến sản phẩm mà mình bán. Sau đó, đăng chúng trên kênh tiktok của mình. Nếu bạn có tiktok shop thì gắn link đến shop còn tuyệt đối không gắn link sang trang hay gian hàng của người khác. Khi video đủ hấp dẫn, người xem sẽ để lại liên hệ hoặc kết nối trực tiếp với bạn. Việc của bạn khi này là tư vấn và lên đơn. Khi khách hàng chốt đơn, bạn sẽ báo lại với nhà cung cấp để họ giao hàng.

    [​IMG]

    Với cách bán hàng này, vai trò của bạn là người trung gian giữa nhà cung cấp và khách hàng. Khi có đơn hàng bạn sẽ được nhận hoa hồng nhé!

    Tuy nhiên cách này đòi hỏi tính sáng tạo rất cao. Video bạn thực hiện chủ yếu là PR cho sản phẩm nhưng lại không được dùng các từ ngữ để quảng cáo, pr thông thường do vi phạm chính sách. Vậy nên nó là một trong những cách bán hàng tiktok không cần livestream khá khó với nhiều người.

    4. Booking
    Booking là cách bán hàng tiktok không cần livestream cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Cơ chế bán hàng của booking là thực hiện qua các KOL tiktok, KOC. Bạn sẽ tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng và booking họ để bán hàng cho mình. Tận dụng sự ảnh hưởng của họ, sản phẩm của bạn được biết đến nhiều hơn và tỷ lệ chốt đơn của phương pháp này khá cao.

    Tuy nhiên đây cũng là một trong những cách bán hàng tốn khá nhiều chi phí. Khi độ nổi tiếng của KOL, KOC bạn chọn càng lớn thì chi phí phải bỏ ra càng nhiều.

    II. Lưu ý khi bán hàng trên tiktok không cần livestream
    Có thể thấy, ngoài livestream bán hàng, trên tiktok còn khá nhiều phương thức khác. Để bán hàng hiệu quả bằng phương pháp này, có một số lưu ý mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn!

    1. Tạo nội dung hấp dẫn
    “Content is King” là câu nói chưa bao giờ sai. Nội dung quyết định đến 70% việc khách hàng có chốt đơn hay không. Vậy nên tạo nội dung hấp dẫn là yếu tố quan trọng và bạn nên lưu ý. Chuẩn bị kịch bản video sẽ giúp bạn định hình được nội dung của mình chuyên nghiệp hơn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo đối thủ để có cho mình nhiều ý tưởng độc đáo nhé!

    [​IMG]

    2. Tối ưu mô tả
    Tối ưu mô tả rất quan trọng. Nó là bước bắt buộc để seo tiktok của bạn đạt được hiệu quả cao hơn. Khi chỉ số seo tốt, video tiktok bán hàng của bạn sẽ được tiếp cận nhiều hơn.

    Tối ưu caption, hashtag là 2 yếu tố chính bạn cần thực hiện. Nên sử dụng từ 3-5 hashtag cho mỗi video chứ không nên để quá nhiều.

    Kết luận
    Với 4 cách bán hàng tiktok không cần livestream, giờ đây bạn không cần lo lắng nếu muốn kinh doanh mà không đủ điều kiện nữa. Đừng quên những lưu ý khi bán hàng trên tiktok mà không cần livestream để có được kết quả kinh doanh tốt nhất! Chúc bạn thành công!

    Thông tin liên hệ

    Hotline/zalo: 0522.096.136

    Facebook: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Fanpage: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Tham gia nhóm để được hỗ trợ nhanh nhất Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO