Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn Cách đặt bát hương trên bàn thờ tránh phạm đại kị

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi Huongtaotac, 1/4/24.

  1. Huongtaotac

    Huongtaotac Thành Viên

    10%
    3/2/24
    71
    0
    6
    Nữ
    Hướng dẫn cách đặt bát hương trên bàn thờ đúng chuẩn phong thủy, tránh phạm đại kị mà gia chủ nào cũng có thể thực hiện theo.

    Trong văn hóa thờ cúng của người Việt, Bát hương là vật phẩm thờ không thể thiếu. Tuy nhiên, cách đặt bát hương ở trên bàn thờ như thế nào cho đúng thì không hẳn ai cũng biết.

    Sau đây, Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO sẽ mách bạn cách đặt bát hương trên bàn thờ gia tiên đúng chuẩn. Cũng như những điều cần chú ý khi đặt bát hương để việc thờ cúng được thực hiện đúng nhất.

    [​IMG]
    Cách đặt bát hương trên bàn thờ
    Cách bày bát hương trên bàn thờ mang ý nghĩa gì?
    Bát hương là vật phẩm thờ mang nhiều ý nghĩa tâm linh sâu sắc trong văn hóa người Việt. Và gia đình nào cũng đều có bát hương để thực hiện các nghi thức cúng bái tâm linh. Ở trong các dịp lễ tết, ngày rằm, ngày giỗ…

    Khi thắp hương thờ cúng, con cháu sẽ thông qua đó để cầu khấn, bày tỏ tâm tư, tình cảm của mình. Với mong cầu ông bà tổ tiên phù hộ cho con cháu.

    [​IMG]
    Bát hương là cầu nối tâm linh giữa “hai thế giới”​
    Mọi người thường có quan niệm bát hương là cầu nối tâm linh giữa “hai thế giới”. Trong đời sống tâm linh của người Việt, bát hương giữ những ý nghĩa tinh thần rất lớn. Và đây cũng là một nét đặc trưng trong văn hóa thờ cúng của nước ta.

    Trên bát hương thường có những hình vẽ mang đậm tính tâm linh, chủ yếu nhất là hình rồng. Bát hương có thể có nhiều màu sắc khác nhau. Như: nền trắng họa tiết màu xanh nước biển. Hoặc một số bát hương còn được mạ màu vàng để tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, độc đáo. Tùy theo từng gia đình mà sẽ có những cách chọn màu sắc và họa tiết bát hương khác nhau.

    Bên trong bát hương sẽ chứa tro hoặc là cát để giữ cho chân nhang không bị đổ. Bát hương sẽ được đặt ở trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ thần tài…. Và cần đặt đúng cách thì “ông bà tổ tiên” mới có thể phù hộ độ trì, giúp con cháu bình an cũng như hạnh phúc.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Khi gia chủ đặt bát hương cần phải thực hiện một cách nghiêm túc và đúng quy tắc.

    [​IMG]
    Đặt bát hương đúng cách giúp gia chủ tránh được những đại kỵ​
    >>>> Tham khảo thêm: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO.

    Các vật phẩm gia chủ cần phải sắm đầy đủ. Là một bình hoa tươi, chén trà, chén rượu, đĩa trái cây để tiến hành nghi lễ xin phép thần linh.

    Chú ý chọn ngày hoàng đạo để đặt bát hương.

    Còn cách đặt bát hương còn phụ thuộc vào số lượng bát nhang và nhu cầu thờ tự của từng gia đình. Tuy nhiên gia chủ cũng cần phải chú ý về mặt phong thủy và thẩm mỹ trên bàn thờ gia tiên.

    Trường hợp: Bàn thờ có 1 bát hương
    Các trường hợp thờ một bát hương thường là.

    + Đối với các gia đình nhỏ, con thứ.

    + Đối với bàn thờ trong căn hộ chung cư mini, nhà trọ, phòng trọ.

    Trường hợp bát hương chỉ để thờ cúng thần linh, gia tiên nên không tốn diện tích. Nên bạn chỉ cần đặt bát hương ở vị trí chính giữa của bàn thờ. Và khoảng cách giữa bát hương và mép ngoài bàn thờ khoảng 15cm là hợp lý.

    Trường hợp: Bàn thờ có 2 bát hương
    Khi bàn thờ đặt 2 bát hương, một bát hương thờ thần linh và một bát thờ gia tiên.

    Bát hương thờ thần linh, đặt bát hương cách mép bàn thờ khoảng 15cm.

    Bát hương thờ cúng tổ tiên nên đặt ở phía dưới của bàn thờ. Và cách các vị trí bát hương thần linh khoảng 10-15 cm.

    Trường hợp: Bàn thờ có 3 bát hương
    Đây là khi gia đình đó thờ nhiều thần linh, có đầy đủ Phúc – Lộc – Thọ.

    +) Khi thờ cúng Quan Thần Linh sẽ mang lại Phúc.

    +) Khi thờ tổ tiên, ông bà sẽ cho ta Thọ.

    +) Khi thờ Bà cô ông mãnh sẽ cho ta Lộc.

    Mỗi vị trí của bát hương đều mang một ý nghĩa và tượng trưng cho một cấp bậc khác nhau.

    Bàn thờ đặt 3 bát hương

    • Với bát hương ở giữa: Thường là bát hương lớn nhất. Đây là bát hương tượng trưng cho Phật và các vị thần, các vị thánh cao nhất. Thể hiện mong muốn mang lại bình an, hạnh phúc và thịnh vượng cho gia chủ.
    • Với bát hương bên trái: Kích thước nhỏ hơn dùng để thờ cúng thờ Bà tổ Cô – ông Mãnh.
    • Với bát hương bên phải: Có kích thước tương đương với bát hương bên trái. Đây là nơi thờ cúng ông bà, tổ tiên có công sinh thành.
    Khoảng cách giữa các bát hương này không nên đặt quá sát nhau. Nhằm để tránh tàn hương bắt cháy vào nhau, tốt nhất là nên để xa 15-20 cm.

    Trường hợp: Bàn thờ có 4 bát hương
    Trường hợp bàn thờ có bốn bát hương thường thấy ở các tín đồ Phật giáo. Một lư hương để thờ Phật thường được đặt ở chính giữa cách mép trong bàn thờ 15cm. Còn ba bát Thần linh, gia tiên, Ông Mãnh Bà Cô được đặt cạnh nhau. Và ta có thể xếp theo hàng ngang hoặc dọc.

    Trường hợp: Bàn thờ có 5 bát hương
    Đây là trường hợp bàn thờ để thờ cúng gia tiên cả trong nhà và ngoài trời. Cụ thể, sau đây là cách dâng ngũ bát hương trên ban thờ.

    • Với bát hương thờ thần linh phải kê cao nhất. Là cao khoảng 20cm thường được đặt ở chính giữa bàn thờ.
    • Phía bên phải là bát hương để tưởng nhớ tổ tiên, cao khoảng 10 đến 15 cm.
    • Phía bên trái là bát hương để làm lễ tưởng nhớ tổ tiên, đặt sát dưới cái bàn.
    • Còn lại là bà cô ông mãnh sẽ bao gồm bà cô ông mãnh bên nội và bà cô ông mãnh bên ngoại. Mỗi bên sẽ có cách đặt bát hương khác nhau. Với bát hương thờ bà cô ông mãnh bên ngoại thì sẽ đặt phía bên trái. Còn nếu bát hương thờ bà cô ông mãnh bên nội thì bát hương sẽ được đặt bên phải. Khoảng cách giữa các bát hương là 10 đến 15cm là hợp lý.
    Cách đặt bát hương và dâng hương, thắp hương đều cần có lòng thành tâm của người thực hiện. Tấm lòng càng chân thành thì càng được phù hộ độ trì cho an lành, hạnh phúc và nhiều tài lộc. Việc đặt bát hương mới hay đổi vị trí bát hương, sắp xếp lại bàn thờ. Tất cả đều cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì điều này sẽ giúp gia đạo êm ấm, nhiều sức khỏe, làm ăn thuận buồm xuôi gió.

    Những chú ý khi đặt bát hương trên bàn thờ
    Đối với bát hương gia chủ cần lựa chọn thật kỹ trước khi đặt lên bàn thờ. Để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ, dưới đây là một số lưu ý chính cần chú ý.

    • Trang phục gia chủ khi thực hiện nghi lễ cần sạch sẽ, gọn gàng và trang nghiêm. Không được để lộ vùng da nhạy cảm. Không nên mặc quần đùi hoặc áo khoác ngoài. Nên mặc kín đáo để thực hiện các nghi lễ thờ cúng với tổ tiên.
    • Lưu ý chọn lựa và kiểm tra khi mua bát hương. Về màu sắc của bát hương cần hợp với mệnh của gia chủ và hài hòa với bàn thờ gia tiên. Khi mua phải chọn những bát hương phải còn nguyên vẹn. Và không được sứt mẻ, nứt vỡ và có kích thước phù hợp với không gian thờ cúng
    [​IMG]
    Những lưu ý trước khi đặt bát hương lên trên bàn thờ​
    • Không nên chọn hoa văn trên bát hương là chữ hoặc ký tự bằng chữ Hán.
    • Trước khi đặt bát hương lên ban thờ gia chủ cần chú ý thanh tẩy bát hương. Gia chủ nên đem bát hương mới đi lau rửa sạch bằng nước hoa bưởi hoặc dùng gừng giã.
    • Chú ý trong việc bốc bát hương: Khi bốc bát hương phải đảm bảo tay sạch sẽ. Bạn cần rửa tay với rượu trắng rồi lau khô tay và bốc lần lượt từng nắm tro vào bát. Gia chủ phải lót dưới đáy bát hương bằng một miếng kim loại vàng. Rồi sau đó dùng tro chuyên dụng đổ đầy vào bát hương.
    Trên đây là những chia sẻ của Đồ Thờ Đức Hiệp gửi đến các quý gia chủ. Rất mọng những thông tin trên sẽ là hữu ích đến mọi người ạ.

    Ngoài ra Đồ Thờ Đức Hiệp còn có Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO. Và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Bên dưới là một vài mẫu bàn thờ để mọi người tham khảo.

    [​IMG]
    Sập thờ
    [​IMG]
    Sập thờ
    [​IMG]
    Sập thờ đẹp
    [​IMG]
    Sập thờ
    [​IMG]
    Sập thờ
    [​IMG]
    Chấp tải thờ chuẩn lỗ ban
    [​IMG]
    Chấp tải thờ
    [​IMG]
    Bàn thờ chuẩn kích thước lỗ ban
    [​IMG]
    Án Gian Thờ​
    Liên hệ với Đồ Thờ Đức Hiệp.
    Công ty Đồ Thờ Đức Hiệp Sơn Đồng.
    Số điện thoại: 0983.400.046 – 0879.555.111
    Showroom: Liền kề 7 – Ô 16 – KĐT Tân Tây Đồ – Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội
    Xưởng sản xuất: Phía sau ngân hàng Agribank Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. (Ngõ 31, ngã tư Sơn Đồng).