Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Cách đây ít ngày, France Football vừa bầu chọn trọng tài lừng danh Pierluigi Colina là...

Thảo luận trong 'Thảo Luận Thể Thao' bắt đầu bởi Bóng đá 24h, 30/7/21.

  1. Cách đây ít ngày, France Football vừa bầu chọn trọng tài lừng danh Pierluigi Colina là trọng tài xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.

    Sinh năm 1960, năm 18 tuổi khi đang theo học Đại học tại Bologna, ông vẫn chơi bóng với tư cách là một cầu thủ. Dù vậy, sau khi nhận được những lời khuyên về việc bản thân có những tố chất đặc biệt và khác người, Colina quyết định rẽ ngang làm trọng tài.

    Ông từng giữ cương vị trọng tài FIFA từ 1995 - 2005, thổi vô số trận đấu lớn như Chung kết Champions League 1999 giữa Bayern Munich và Manchester United, Chung kết World Cup 2002 giữa Đức và Brazil....

    Vậy còn điều gì bạn chưa biết về người đàn ông này?

    ① Colina có thể nói được 4 thứ tiếng: Pháp, Ý, Anh, Tây Ban Nha.

    ② Ông thường dành ra hẳn 1 ngày trước trận để học thuộc hết tên của những cầu thủ ở trận đấu sắp tới, điều này giúp trọng tài này có cái uy trên sân mỗi khi gọi cầu thủ lại.

    ③ Sau trận Chung kết World Cup 2002, Ronaldo đã tặng chiếc áo đấu của anh ấy cho Colina. Ngoài ra, cả 2 đội gồm người thua cuộc (Đức) và người thắng (Brasil) đều dành lời ngợi khen Colina về khả năng điều hành chuẩn xác, công tâm.

    ④ Colina là trọng tài duy nhất được lên bìa một game điện tử, đó là bản PES 3, Playstation 2.

    ⑤ Thời trai trẻ Colina vẫn có tóc. Tuy nhiên, khoảng năm 1984, sau khi ngủ dậy ông thấy bỗng dưng tóc mình rụng sạch. Đi bác sỹ khám, Colina điếng người khi biết mình bị chứng rụng tóc, tên y khoa là Alopecia. Ông tâm sự từng mất ăn mất ngủ cả 2, 3 tuần, ra đường chỉ dám đội mux.

    ⑥ Đầu năm 2002, LĐBĐ Đức tặng cho vị trọng tài người Ý một ...chiếc máy sấy tóc. Có lẽ thư ký của DFB đã không tìm hiểu người nhận là ai trước khi tặng quà. Dù vậy, Colina vẫn công tâm khi hoàn thành nhiệm vụ ở Chung kết World Cup sau đó ít tháng.

    Ⓒ Serie A Vietnam

    #bongda24h

    [​IMG]