Tắt Quảng Cáo [X] Đăng Nhập để ẩn Tất Cả Quảng Cáo Nếu bạn là một chủ cửa hàng trực tuyến hay muốn kinh doanh trên Facebook, thì việc livestream bán hàng là một phương thức tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Livestream cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng và giới thiệu sản phẩm của mình một cách chi tiết và thú vị hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các cách livestream bán hàng nhiều người xem trên Facebook. I. Có nên bán hàng livestream Facebook không? Livestream bán hàng trên Facebook là một phương thức tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nó cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng và giới thiệu sản phẩm của mình một cách chi tiết và thú vị hơn. Ngoài ra, nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến nhỏ, livestream bán hàng còn là cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để thành công trong việc livestream bán hàng trên Facebook, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng, cập nhật thông tin và sử dụng các chiến lược phù hợp để thu hút sự chú ý của người xem. Cách livestream bán hàng nhiều người xem II. 7 cách livestream bán hàng nhiều người xem trên Facebook 1. Lên nội dung, ý tưởng Trước khi tiến hành livestream, việc quan trọng nhất là xác định nội dung cho buổi livestream. Điều này sẽ giúp bạn tránh việc đề cập đến các chủ đề không liên quan và khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Ví dụ, nếu bạn đang livestream bán mỹ phẩm, bạn cần chuẩn bị một kịch bản cho buổi livestream của mình. Trong quá trình livestream, có thể có những trường hợp đặc biệt mà bạn cần phải tùy cơ ứng biến. Tuy nhiên, kịch bản sẽ giúp bạn quay trở lại nội dung chính và giữ cho buổi livestream của bạn đúng hướng. Lên nội dung chi tiết 2. Thông báo trước khi livestream Để tăng khả năng bán hàng, bạn cần thông báo cho khách hàng biết về buổi livestream của bạn trước đó. Họ cần biết thời gian diễn ra, các sản phẩm mới nhất đang có ưu đãi, cũng như những phần quà đang chờ đón họ. Đây là một trong những kinh nghiệm livestream bán hàng giúp bạn thu hút được đông đảo người xem. Thông báo trước như vậy làm cho khách hàng dễ dàng sắp xếp thời gian để tham gia và cảm thấy được hứng thú khi biết được những lợi ích khi theo dõi buổi livestream của bạn. Thông báo trước khi livestream 3. Đảm bảo chất lượng buổi livestream Để đảm bảo chất lượng cho buổi livestream, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cơ bản như là: Thiết bị ghi hình (điện thoại, máy tính, máy quay,…), thiết bị thu âm, giá đỡ điện thoại, mạng internet ổn định, background (phông nền), các phần mềm giúp seeding bài viết để tạo hiệu ứng đám đông. Ngoài ra một vài trang bị không thể thiếu như đèn livestream, tấm hắt sáng, soundcard giúp âm thanh được hay và chuẩn hơn. 4. Content mô tả thu hút Để thu hút sự chú ý của nhiều người, bạn cần có một đoạn mô tả hấp dẫn tổng quan về nội dung của buổi livestream. Nội dung cần được truyền đạt ngắn gọn, tập trung vào vấn đề chính: – Tiêu đề: phản ánh mục đích chính của buổi livestream. – Thời gian và nội dung diễn ra: đưa ra các thông tin chính về thời gian bắt đầu, các sản phẩm, khuyến mãi, tạo ra các minigame livestream và phần quà,… – Liên kết: kêu gọi người xem tham gia vào các cộng đồng của bạn như Fanpage, Group,… để cập nhật thông tin mới nhất và tương tác với bạn. Content livestream 5. Tự tin khi livestream Khi livestream, có thể xảy ra nhiều tình huống bất ngờ như quên nội dung cần nói, nói lắp, sự cố về thiết bị hoặc mất kết nối mạng. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá mà hãy cố gắng thích ứng với mọi tình huống. Bạn càng tự nhiên, người xem càng cảm thấy thích thú với buổi livestream của bạn. 6. Tương tác với khách hàng đang xem Cách này giúp bạn không chỉ thu hút được nhiều người xem mà còn giữ họ ở lại livestream của bạn lâu hơn. Trong quá trình tương tác trực tiếp với khách hàng, bạn có thể giải đáp những thắc mắc của họ ngay tại buổi livestream. Tuy nhiên, để tăng tính chuyên nghiệp và tối ưu hiệu quả, bạn nên khuyến khích khách hàng đặt câu hỏi liên quan đến nội dung của buổi livestream. Những câu hỏi không liên quan, bạn có thể giải đáp qua tin nhắn hoặc để lại số điện thoại để tư vấn sau. Tương tác thường xuyên với người xem 7. Kêu gọi đăng ký, chia sẻ livestream Bạn có thể mời người xem theo dõi kênh của bạn để nhận được thông báo sớm nhất khi bạn bắt đầu livestream. Kèm theo đó là hãy chia sẻ livestream của bạn lên trang cá nhân Facebook để nhận được những phần quà và ưu đãi hấp dẫn. Đây cũng là cách livestream bán hàng nhiều người xem đang được sử dụng rộng rãi. Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn về 7 cách livestream bán hàng nhiều người xem, giúp bạn chốt đơn dễ dàng và có được doanh số bán hàng như mong muốn. Bạn hãy tham khảo và có thể ứng dụng ngay để buồi livestream của bạn có hàng trăm nghìn mắt xem nhé!!! Liên Hệ Tư Vấn 24/7 nhé Hotline: 0343 002 801 – 0583 187 548 ( Quốc Triệu )