Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Cách taget khách hàng Facebook chạy quảng cáo hiệu quả

Thảo luận trong 'Thủ Thuật Facebook' bắt đầu bởi Hoanabc3, 24/8/22.

  1. Hoanabc3

    Hoanabc3 Thành Viên

    10%
    12/7/22
    35
    0
    6
    Nữ
    Bài toán kinh doanh mà bất kỳ chủ kinh doanh nào cũng đều quan tâm là “làm thế nào để tiếp cận cận khách hàng mục tiêu”. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn chạy quảng cáo facebook ads nhưng vẫn không đạt hiệu quả cao. Nguyên nhân tình trạng chủ yếu do bạn chưa target khách hàng facebook chưa đúng. Vậy target khách hàng facebook là gì? Cách phân khúc khách hàng như thế nào? Cùng phần mềm Ninja tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!
    I. Target khách hàng facebook là gì?
    Target khách hàng facebook là việc xác định một nhóm đối tượng khách hàng. Nhóm khách hàng này có chung đặc điểm, nhu cầu nào đó đang hoạt động trên môi trường facebook. Đây sẽ là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh các hoạt động marketing, quảng cáo.

    Dựa trên đặc điểm của nhóm đối tượng này, doanh nghiệp sẽ có thể định hướng và thực hiện các hoạt động kinh doanh theo sát mục tiêu. Ngay cả khi thực hiện hack like bằng điện thoại hay bất kỳ hoạt động nào cũng đều nhắm tới tập khách hàng tiềm năng. Khi đó, các kích thích mua hàng sẽ được đẩy mạnh mạnh mẽ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nâng cao tỷ lệ đơn hàng bán ra, nâng cao doanh thu..

    II. Cách target khách hàng facebook chạy quảng cáo hiệu quả
    Chạy quảng cáo facebook muốn đạt hiệu quả cao không thể bỏ qua hoạt động xác định target khách hàng. Dựa vào đặc điểm của khách hàng bạn có thể target khách hàng theo một số tiêu chí sau:

    1. Target khách hàng facebook theo độ tuổi
    Trong từng độ tuổi khác nhau nhu cầu mua sắm của khách hàng sẽ khác nhau. Dựa theo nhóm tuổi của khách hàng bạn có thể xác định được thói quen và khuynh hướng tiêu dùng của họ dễ dàng.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Target khách hàng theo độ tuổi
    – Nhóm khách hàng độ tuổi từ 18 -22: Đối tượng là những học sinh, sinh viên,… có thu nhập thấp và có xu hướng mua sắm các sản phẩm về thời trang, mỹ phẩm có giá thành rẻ.

    – Nhóm khách hàng độ tuổi từ 23 – 25: Nhóm khách hàng có mức thu nhập trung bình, công việc chưa ổn định.

    – Nhóm khách hàng độ tuổi từ 26 – 30: Độ tuổi lập gia đình của nhiều người. Các sản phẩm về bỉm sữa, đồ cho bé, đồ dùng gia đình,… sẽ nhận rất nhiều sự quan tâm.

    – Nhóm khách hàng độ tuổi từ 31 – 40: Đời sống của người ở độ tuổi này có xu hướng ổn định hơn. Những sản phẩm họ quan tâm tới cần đảm bảo về chất lượng, thương hiệu.

    – Nhóm khách hàng độ tuổi từ 40 trở lên: Đây là thời gian mà đa số mọi người rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe.

    2. Target khách hàng facebook theo khu vực địa lý
    Bạn hoàn toàn có thể target khách hàng của mình theo khu vực địa lý. Việc phân chia từng khu vực giúp bạn tiếp cận theo nhiều hướng khác nhau. Có nhiều sản phẩm kinh doanh sẽ cực kỳ thích hợp với cách target này. Ví dụ như:

    Các mặt hàng về thực phẩm tươi sống sẽ phù hợp với nhóm khách hàng gần địa điểm bán. Vì vậy, bạn chỉ có thể khoanh vùng khách hàng của mình trong một khoảng nhất định.

    3. Target khách hàng facebook theo sở thích
    Căn cứ quan trọng nhất để bạn tạo ra các kích thích khách hàng mua hàng là target đúng sở thích của khách hàng. Hơn ai hết, bạn phải hiểu được khách hàng của mình. Có như vậy, các hoạt động bạn thực hiện mới đạt hiệu quả cao nhất, tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Target khách hàng theo sở thích
    Để biết được sở thích của khách hàng bạn có thể dựa trên khả năng quan sát và phân tích hành vi của khách hàng trên facebook. Tạo lập các cuộc khảo sát cũng là cách để bạn hiểu về khách hàng của mình. Nhìn chung, bạn có thể làm mọi cách để có thể hiểu khách hàng của mình. Dựa trên những căn cứ đó, bạn sẽ đưa ra những chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả.

    Tuy nhiên, sở thích của khách hàng thường thay đổi liên tục. Do đó, bạn cần phải thường xuyên update về sở thích của khách hàng để có những bước chuyển mình thích hợp.

    4. Target khách hàng facebook theo giới tính
    Sản phẩm bạn đang kinh doanh phục vụ cho đối tượng nam hay nữ? Khi xác định được cụ thể đối tượng, các bài viết quảng cáo facebook ads sẽ hiển thị tới nhóm cụ thể. Từ đó, bạn sẽ tối ưu quảng cáo facebook dễ dàng. Còn không thì hiệu quả chạy quảng cáo không cao mà còn tốn kém nhiều chi phí.

    5. Target khách hàng facebook theo nghề nghiệp, học vấn
    Học vấn và nghề nghiệp của mỗi người sẽ tác động mạnh mẽ tới hành vi mua sắm. Nhận thức của người tiêu dùng ảnh hưởng tới 70% tới hành vi người đó thể hiện. Do đó, dựa trên trình độ học vấn và nghề nghiệp mà doanh nghiệp có thể xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Target khách hàng theo nghề nghiệp, học vấn
    Ví dụ như những người làm nghề IT thường có hứng thú với những sản phẩm công nghệ. Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm về công nghệ thì đây sẽ là tập target khách hàng của bạn.

    Như vậy, bài viết đã chia sẻ tới bạn cách target khách hàng facebook cực hiệu quả. Bạn hãy tham khảo và xác định cho mình tập khách hàng mục tiêu phù hợp nhé. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

    =>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

    Zalo/ Call: 0335.987.801
    Fanpage: Phần mềm Ninja- Quảng cáo tự động
     
    Bài viết mới