Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà ai cũng muốn biết

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi HoangTrung748, 14/6/23.

  1. HoangTrung748

    HoangTrung748 Ngôi sao đang lên

    10%
    13/4/23
    142
    0
    16
    Nam
    Phải làm thế nào để tiếp cận khách hàng khi danh sách khách hàng tiềm năng của bạn đang dần cạn kiệt, trong khi đối thủ cạnh tranh luôn biết cách mở rộng thị phần? Dưới đây là 13 cách thức mà chúng tôi đưa ra giúp bạn cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên với mỗi trường hợp cụ thể, bạn sẽ tìm ra cách thích hợp cho riêng mình:
    Lập một kế hoạch tiếp cận khách hàng
    Hãy cân nhắc những ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Nếu sản phẩm của bạn để bán cho dân văn phòng, hãy nghĩ xem các phòng ban nào nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn nhất, và những ai trong số đó có thể sẵn sàng quyết định mua sản phẩm (hãy sử dụng cách tiếp cận khách hàng mới cho doanh nghiệp trong trường hợp bạn không biết ai phụ trách).

    [​IMG]

    Một bản kế hoạch marketing chi tiết, đầy đủ sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ công việc, cũng là một trong các cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả. (Ảnh: Smartsheet.com)

    Sau đó, hãy tìm hiểu xem những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách nào,… Tìm hiểu xem khách hàng mục tiêu của bạn muốn được tư vấn gì, muốn nghe gì, họ sẽ tìm đến đâu khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ…Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó.

    Viết blog – Cách tiếp cận khách hàng “tiết kiệm”
    Blog là một trong những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả được đông đảo doanh nghiệp sử dụng. Thông qua việc sử dụng blog, doanh nghiệp có thể chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu ích đến khách hàng. Tuy nhiên, hãy viết những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều để có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

    Nếu khách hàng tìm được thông tin mà họ cần, khả năng cao sẽ ấn tượng với doanh nghiệp. Họ còn đăng ký email để nhận thông tin, tin tức của doanh nghiệp trong tương lai.

    Thực hiện chiến dịch quảng cáo PPC
    Chiến dịch quảng cáo PPC là một phương pháp tiếp cận khách hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Hiểu đơn giản là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, nhà tiếp thị sẽ được trả tiền cho mỗi click vào link quảng cáo.

    Báo chí
    Báo chí là một kênh khá hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở việc cập nhật tin tức. Hãy biết cách tìm kiếm những chủ doanh nghiệp mới, những người dành giải thưởng và được tôn vinh,… Gửi cho họ những bức thư cá nhân, nội dung chúc mừng thành công, nói cho họ biết bạn rằng bài viết về họ mà bạn đọc được thực sự rất hữu ích. Tiếp đó, đừng quên kèm theo thông tin công ty của bạn kèm theo slogan và thông tin sản phẩm của bạn ở chữ ký… (Ví dụ: Cách tiếp cận khách hàng bảo hiểm nhân thọ lẽ là: Mr. Đức, Công ty bảo hiểm ABC, “Vì một tương lai an toàn và phát triển”…) Những kênh được tin dùng nhất hiện nay và đa dạng với mọi lứa tuổi vẫn luôn là: Dân trí, Kenh14, cafef.vn, cafebiz.vn,..
    Hội chợ, triển lãm
    Hội chợ, triển lãm, sự kiện, hay workshop luôn là kênh và cách tiếp cận khách hàng mới trong kinh doanh tiềm năng đầy hứa hẹn. Bạn biết được rằng chủ đề của những event này trùng hợp với nhóm khách hàng mục tiêu và bạn bắt tay vào hành động. Hãy liên hệ với ban tổ chức sự kiện, đó là cơ hội để bạn quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng.

    [​IMG]

    Hội chợ Container ở quận Tân Phú, TP.HCM – cơ hội để vận dụng những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

    Tham dự các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể tham gia
    Tìm kiếm trên báo chí, các kênh thông tin để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ có thể khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó, hãy hòa mình và tạo dấu ấn của mình tại buổi hội thảo. Làm nổi bật bản thân trước đám đông luôn là một cách tích cực để quen biết thêm nhiều người mới. Và biết đâu, đây lại là cách tiếp cận khách hàng trực tiếp hiệu quả khiến chính khách hàng tiềm năng là người liên hệ với bạn trước.

    Đừng để “thông tin chết”
    Một bước tiếp theo của cách 4, khi bạn và những người trong sự kiện đã có liên hệ với nhau. Bạn nên khôn khéo để nhận ra xem đây có phải là thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ. Nếu họ nói họ chưa cần sản phẩm, dịch vụ của bạn bây giờ thì đừng vội cúp máy, hãy giữ liên lạc một cách tự nhiên nhất trong tương lai có thể họ sẽ là người sử dụng sản phẩm của bạn.

    “Thả con săn sắt – bắt con cá rô”
    Trăm nghe không bằng một thấy, hãy cho khách hàng biết sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt đến như thế nào. Nếu có thể, khách hàng mà bạn đang tiếp xúc sẽ giới thiệu đến những người bạn khác. Nếu bạn làm dịch vụ, tư vấn… hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích, đó là cách tiếp cận khách hàng mới trên Facebook hiệu quả nhất. Đôi khi, sự hết lòng giúp đỡ và tư vấn miễn phí của bạn là sự khởi đầu cho những câu chuyện làm ăn tiếp theo.

    Tận dụng các mối quan hệ cá nhân
    Nếu là một người mới bước chân vào nghề, điều thuận tiện nhất mà bạn nên thử, đó chính là các mối quan hệ cá nhân. Bạn có thật nhiều bạn bè hay những người thân xung quanh, đừng ngại ngần trao đổi với họ về việc giới thiệu sản phẩm của công ty bạn đến những mối quan hệ khác của họ. Và đương nhiên, một chút hoa hồng sẽ làm mọi chuyện tốt đẹp hơn.

    [​IMG]

    Networking không thể thiết trong các chiến lược tiếp cận khách hàng VIP

    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
    Hãy luôn để ý xung quanh rằng bạn không phải là người duy nhất đi tìm khách hàng mục tiêu. Để ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn. Cùng nhìn nhận và tận dụng những cách tiếp cận khách hàng online mà bạn tìm thấy ở đối thủ nhé. Cách này được đánh giá là tiết kiệm thời gian và có thể đoán ngay được kết quả.

    Sử dụng hệ thống phần mềm marketing 0 đồng

    Phần mềm Facebook marketing online là một công cụ hữu ích giúp người dùng quản lý và tối ưu hoạt động quảng cáo trên nền tảng Facebook. Các phần mềm như MKT Care, MKT Post, MKT Data đều là những lựa chọn tốt nhất cho năm 2023, cung cấp các tính năng chuyên nghiệp và hỗ trợ trong việc theo dõi, tối ưu hoạt động quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ cho hoạt động Facebook marketing của doanh nghiệp, hãy cân nhắc sử dụng các phần mềm này để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm thời gian trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

    [​IMG]

    Quý khách hàng cần hỗ trợ về công cụ kinh doanh đa nền tảng Facebook hỗ trợ trong công tác tiếp cận khách hàng online có thể liên hệ với chúng tôi:

    Facebook: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Zalo: 0963.090.748