Tắt Quảng Cáo [X] Đăng Nhập để ẩn Tất Cả Quảng Cáo #J2team_news CHẬM TIẾN ĐỘ LÀM CÁT LINH - HÀ ĐÔNG CẦN VỐN THÊM 7.8 TRIỆU USD/178.3 TỶ ĐỒNG Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết do hợp đồng EPC dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không thể hoàn thành đúng tiến độ nên phải kéo dài thời gian thực hiện, làm tăng chi phí hợp đồng tư vấn giám sát, cần bổ sung khoảng 7,835 triệu USD. Bộ GTVT sau đó đã có văn bản đề nghị Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc sửa đổi hiệp định vay bổ sung và xem xét, chấp thuận bổ sung hợp đồng tư vấn giám sát vào phạm vi tài trợ của hiệp định vay bổ sung. Phía Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc sau đó trả lời: "Hợp đồng tư vấn giám sát không thể được tài trợ bởi khoản vay". Nghĩa là khoản tiền hơn 7,8 triệu USD không được tài trợ, mà phải tự thân trả cho bên tư vấn giám sát. Đến nay, dự án đã có một số lần chạy tàu thử nghiệm nhưng vẫn chưa thể chạy chính thức với nhiều lý do. Trong đó, quan trọng nhất là Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận nghiệm thu và cho phép dự án đi vào hoạt động. Chủ đầu tư là Bộ GTVT, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đường sắt. Dự án được khởi công năm tháng 10-2011, có tổng mức đầu tư ban đầu 8.770 tỉ đồng (552,86 triệu USD); tổng mức đầu tư điều chỉnh là 18.002 tỉ đồng (868,04 triệu USD), trong đó vốn vay ODA của Trung Quốc là 13.867 tỉ đồng (669,62 triệu USD) và vốn đối ứng 4.134 tỉ đồng (198,43 triệu USD). ------- Trích: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
Vẫn có người chửi TQ là sao nhỉ? Nhà thầu TQ họ còn đang than trời vì cái dự án làm mất uy tín của họ kia kìa. Chửi thì chửi mấy ông quan VN ấy. Đâu xa sân Mỹ Đình vừa khui ra hơn 700 tỷ mà Mỹ Đình cũng nhà thầu TQ xây nữa
Trò chơi đội vốn, ăn vụng, đình trệ thi công có lẽ là trơ trẽn, rõ ràng bậc nhất thủ đô. Công trình di tích lịch sử thập kỉ của VN