Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn Chân dung khách hàng mục tiêu trong kinh doanh Online

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi HoangTrung748, 1/6/23.

  1. HoangTrung748

    HoangTrung748 Ngôi sao đang lên

    10%
    13/4/23
    108
    0
    16
    Nam
    Phác họa chân dung khách hàng mục tiêu là 1 trong các bước quan trọng để khởi nghiệp kinh doanh online. Đó là đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn mong muốn phục vụ.

    Xác định được khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và khai thác. Ngoài ra cũng giúp bạn xác định được hướng phát triển, làm nội dung bán hàng phù hợp với đối tượng này.

    Tại sao cần phải phác họa chân dung khách hàng mục tiêu?
    Có rất nhiều người kinh doanh khi được hỏi về đối tượng khách hàng mục tiêu thì hầu hết họ đều rất mơ hồ. Nhiều người thì trả lời rằng tất cả mọi người đều là khách hàng tiềm năng cả mình.

    Trong kinh doanh từ “tất cả mọi người” có nghĩa là “không ai cả“. Ngay cả khách hàng tiềm năng của mình là ai mà bạn cũng không biết thì sao có thể bán hàng được đây?

    Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người kinh doanh online nhưng họ thất bại hoặc không kiếm được nhiều tiền. Chỉ đơn giản là vì họ không có 1 chút hiểu biết gì về khách hàng tiềm năng.

    Bất kỳ triệu phú kinh doanh online nào cũng biết và hiểu rất rõ về đối tượng khách hàng tiềm năng của họ. Mỗi 1 tệp khách hàng sẽ có 1 thói quen, sở thích, hành vi tiêu dùng riêng. Vì thế, 1 nội dung quảng cáo không thể “chạm” tới tất cả mọi người.

    Bạn cần phải tìm ra họ trong đám đông, đưa ra thông điệp lời chào hàng phù hợp, giúp họ ra quyết định mua hàng. Mơ hồ trong phác hoa chân dung khách hàng tiềm năng sẽ khiến bạn gặp khó khăn rất nhiều trong khâu marketing và bán hàng.

    Khách hàng mục tiêu là gì?
    Khách hàng mục tiêu chính là người sẵn sàng trả tiền để mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Họ mua sản phẩm vì nó giúp họ giải quyết 1 vấn đề nào đó của bản thân.

    Họ chính là những người bạn mong muốn gặp, mong muốn tiếp cận, mong muốn bán hàng cho họ. Những đối tượng này có thể là sinh viên, mẹ bỉm sữa, người kinh doanh, giáo viên, bác sỹ,.. Họ là người có vấn đề và sản phẩm của bạn có thể giúp họ giải quyết được vấn đề đó tốt nhất.

    [​IMG]

    Trong kinh doanh bạn cần phải có 3 thứ đúng: Sản phẩm đúng – Khách hàng đúng – Content đúng. Với đối tượng khách hàng đúng, thông điệp đúng sẽ kích thích sự mua hàng của họ.

    Và nếu bạn loay hoay chưa biết khách hàng tiềm năng là ai? Thì làm sao có thể tạo ra những nội dung thu hút khiến họ mua hàng được. Vậy thì làm thế nào để phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu?

    Phác họa chân dung khách hàng mục tiêu
    Để phác họa chân dung khách hàng tiềm năng bạn sẽ dựa vào nhân khẩu học. Bạn hãy trả lời những gạch đầu dòng như sau:

    – Độ tuổi:…

    – Giới tính:…

    – Nơi ở:…

    – Nghề nghiệp:…

    – Thu nhập của họ là bao nhiêu?

    – Sở thích của họ là gì?

    – Vấn đề của họ là gì?

    – Khát khao sâu thẳm của họ là gì?

    – Họ ở đâu trên môi trường Online?

    – Họ quan tâm tới điều gì?

    – Rào cản nào khiến họ chưa quyết định mua sản phẩm của bạn?

    Dựa vào những chi tiết này bạn sẽ biết cách tiếp cận và đưa ra thông điệp truyền thông phù hợp. Bạn cũng có thể biết được rõ khách hàng của mình ở đâu, họ có khả năng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không.

    Từ đó bạn có thể lên chiến lược, lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Rà soát lại nội dung để truyền tải đúng thông điệp tới đúng khách hàng mục tiêu.

    Ngoài ra, trong các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội bạn cũng có thể dễ dàng target được đúng đối tượng, tiết kiệm chi phí quảng cáo.

    Ban đầu bạn có thể tự vẽ ra chân dung khách hàng mục tiêu bằng hiểu biết của mình. Nhưng về lâu dài thì bạn nên cải tiến và liên tục bổ xung cho các câu hỏi này bằng cách khảo sát chính những khách hàng của bạn.

    Vì theo thời gian, hành vi của khách hàng sẽ liên tục thay đổi. Chúng ta cần nắm rõ về khách hàng để hiểu về vấn đề họ quan tâm, xuất hiện đúng lúc đúng chỗ. Mang tới cho họ những thông tin hữu ích, mới nhất. Trở thành 1 người bạn của họ chứ không chỉ là 1 người bán hàng đơn thuần.

    [​IMG]

    Ứng dụng chân dung khách hàng tiềm năng vào thực tế
    1 – Phục vụ cho chiến dịch quảng cáo
    Khi bạn biết được khách hàng của bạn ở đâu thì bạn sẽ biết mình nên tập chung vào kênh nào. Ví dụ khách hàng của bạn ở trên Tiktok, Facebook, Youtube,.. khách hàng ở đâu thì chúng ta ở đó.

    Nếu khách hàng dành nhiều thời gian cho Tiktok thì chúng ta quảng cáo trên Tiktok. Nếu họ thường xuyên lướt Facebook thì chúng ta quảng cáo trên Facebook.

    Hay khi bạn xác định được địa điểm sinh sống, làm việc của họ thì bạn sẽ khoanh vùng quảng cáo 1 cách chuẩn xác hơn. Từ đó, tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo & truyền thông.

    Khách hàng của bạn cũng có thể ở trong các group, các hội nhóm hoặc follow fanpage người nổi tiếng nào đó. Bạn hoàn toàn có thể tìm ra họ, tiếp cận họ với chi phí 0 đồng. Tôi sẽ chia sẻ với bạn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng vô hạn, miễn phí trên các kênh này ở những bài viết tiếp theo.

    2 – Xây dựng nội dung bán hàng chuẩn
    Khi bạn xác định đối tượng khách hàng tiềm năng rồi thì bạn sẽ định hình được các luồng nội dung, thông tin cần thiết để thu hút họ. Về cơ bản thì bạn sẽ cần xây dựng 4 luồng nội dung như sau:

    – Nội dung về doanh nghiệp & Sản phẩm của bạn: bạn cần xây dựng, cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì? Nó giúp họ giải quyết vấn đề gì? Công ty của bạn thành lập lâu chưa? Có những thành tựu, chứng nhận gì?… Xây dựng niềm tin của khách hàng với sản phẩm và thương hiệu của bạn.

    – Nội dung thu hút khách hàng: Ví dụ khách hàng muốn giảm cân thì sẽ thường tìm kiếm và quan tâm tới các thông tin về giảm cân. Bạn nên xây dựng nội dung chia sẻ về các phương pháp giảm cân, nguyên lý giảm cân, bài tập giảm cân, thực đơn giảm cân, giảm mỡ,.. Làm các nội dung hữu ích và giải trí liên quan tới lĩnh vực của mình để thu hút khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]

    – Nội dung khơi gợi nhu cầu: Để khách hàng ra quyết định mua hàng thì bạn cần phải tạo ra nội dung khiến họ phát sinh nhu cầu mua hàng. Những câu chuyện về những khách hàng đã thay đổi ra sao khi sử dụng sản phẩm sẽ khiến khách hàng của bạn đồng cảm. Bản thân họ cũng có thể đang ở trong hoàn cảnh đó. Chúng ta thường mua hàng bằng cảm xúc. Hãy khiến khách hàng khao khát muốn được mua hàng từ bạn bằng luông nội dung này.

    – Nội dung xóa bỏ rào cản: trước khi quyết định mua 1 sản phẩm nào đó chúng ta thường có rất nhiều rào cản. Bản thân khách hàng cũng có những mỗi sợ. Họ chưa tin vào sản phẩm, họ sợ bị lừa, họ sợ mình mua đắt, họ so sánh với các sản phẩm khác,.. Hay ngay cả việc inbox nhắn tin hỏi về sản phẩm cũng là 1 rào cản của họ. Họ sợ nếu hỏi mà không mua thì sẽ ngại.Việc của bạn là hãy giúp khách hàng vượt qua những rào cản này. Giúp họ vượt qua nỗi sợ hãi, giúp họ hiểu hơn về phong cách bán hàng của bạn, đưa ra những lời cam kết để họ an tâm mua hàng.

    3 – Cải thiện sản phẩm
    Hiểu được khách hàng, thói quen và hành vi của họ bạn sẽ có thể tối ưu, cải thiện sản phẩm của mình. Từ màu sắc bao bì thiết kế, đóng gói sản phẩm, kiểu dáng, cách thức sử dụng đều cần phải phù hợp với khách hàng mục tiêu.

    Nó sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng nhận thấy rằng: “Đây là sản phẩm làm ra để dành cho họ”. Nó phù hợp và đúng theo sở thích của họ. Giúp bạn tăng tỉ lệ chốt đơn, tăng doanh thu 1 cách bất ngờ.

    Tổng kết
    Phác họa chân dung khách hàng mục tiêu là 1 bước cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Nó sẽ giúp bạn định hướng và phát triển công việc kinh doanh của mình 1 cách tối ưu nhất, chuẩn xác nhất.

    Đường nhiên là 1 sản phẩm có thể có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn ra đối tượng khách hàng tiềm năng tốt nhất. Đó chính là những người có khả năng mua hàng cao nhất.

    Bạn chỉ cần tập chung và phục vụ 1 đối tượng khách hàng duy nhất và làm họ hài lòng với mức độ cao nhất. Như vậy là đã quá nhiều việc để làm rồi. Phục vụ 1 đối tượng khách hàng nhất định là bạn đã đủ giàu rồi.

    Hỗ trợ thông tin: 0963.090.748 (Mr Trung)
     
    Quan tâm nhiều