Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Chào anh em, Lại có câu chuyện cho anh em thảo luận nè . Ca này là 1 IT...

Thảo luận trong 'Thư Viện' bắt đầu bởi Tùng Tungtek, 7/4/22.

  1. Chào anh em,

    Lại có câu chuyện cho anh em thảo luận nè . Ca này là 1 IT "má hồng" rơi vào trường hợp bị Ransomware " cắn " Server và tiếc là thôi việc luôn.

    1. Dùng Kaspersky cho Server, còn dịch vụ gì thì không rỏ. bị ransomware tấn công.

    ❓ Vậy, chúng ta cần làm gì để có thể chống hoặc giảm thiểu ransomware ? Vì sao nó vượt qua được Antivirut được đánh giá rất mạnh mẽ và quen thuộc với anh em IT ? Tinh chỉnh thế nào cho phù hợp để hạn chế tối đa ransomware vượt qua Antivirut ?

    2. Backup nằm trên máy chủ luôn.

    ❓ Các bản sao lưu nằm trên máy chủ này và bị ransomware mã hoá tèo luôn. Vậy liệu chúng ra có thể backup local nhưng có thể bảo vệ các bản sao lưu này không ? Giải pháp nào bảo vệ các bản sao lưu này trước ransomware ? Giải pháp sao lưu lên Cloud có thể hiệu quả hơn local nhưng quy tắc sao lưu nào và phần mềm sao lưu nào làm việc tốt nhất với Cloud, hay chúng ta sẽ sao lưu Local và sao chép nó lên Cloud ?

    3. Nghỉ việc và những bài học sau đó là gì ?

    ❓ Cuối cùng, bạn xin thôi việc và đằng sau đó là tất cả dữ liệu phải dựng lại từ đầu, thiệt hại về thời gian và nhân lực để xây lại Data là không nhỏ, có thể nói là không thể như ban đầu. Và, ở một môi trường làm việc mới, bạn ấy đã có thể có giải pháp tốt nhất để tránh phải sai lầm tương tự không ? Có dịch nào riêng rẻ cung cấp dịch vụ chống hoặc giảm rủi ro trước ransomware cho SME, sao lưu và khôi phục trong một gói dịch vụ không ? Ae nào có làm combo này gợi ý nhé !

    Cảm ơn anh em, vui lòng thảo luận trong vui vẻ. ❤

    TUNGTEK Tùng, 06.04.2022

    #tungtek #hoidap #ransomware #backup #cloud
    [​IMG]
     
  2. mình cũng đang xài kasper cho server. mà xài cái misa còn phải mở anti virus của máy chủ ra thì máy con mới vào dc. ai có biện pháp gì không
     
  3. Lỡ bị ròi thì tìm cách giải mã thôi. K lẽ bỏ hết. Trên thế giới mạng sẽ có nhièu phương án
     
  4. M dùng sqlbbackupand ftp auto backup lên ggdr luôn nhé. Bacpup 1 bản ra máy, 1 bản send cloud
     
  5. Ai lại backup trực tiếp trên con server đó. Backup sang 1 con NAS. QNap có tính năng snapshot, chụp lại dù có bị nhiễm thì rollback lại file backup xả lại vào server sạch là xong
     
  6. Đây là một câu chuyện buồn
     
  7. Em gửi các bác tham khảo, em thấy trong này khá đầy đủ
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
     
  8. theo ý mình thì DATA quan trọng thì nên cho nó nằm trong hệ điều hành LINUX rồi phân quyền share user
     
  9. Mình có con VPS cùi mà cũng bị vài phát, db backup mình đưa về thư mục upload lên google driver luôn. File ảnh cũng vậy nên khi bị thì bên cung cấp restore lại cho mình mà minh chỉ update db từ google driver
     
  10. không nên bỏ hết trứng vào 1 giỏ. chỉ a4.exe mà ko bị bắt bồi thường, truy tố gì thì.. cũng có chút may mắn rồi.
     
  11. Chắc dùng bản cho PC chứ nếu dùng bản cho server mình k nghĩ đến mức này, Ngoài ra server cập nhật nhòm ngó nó tí, chứ quẳng đấy cho nó chạy mà có khi lại như công ty bảo mật aBcK nào đó chạy server 2k3 thì chịu, Backup thì phải ném ra chỗ khác chứ ném trên sv thì xem lại kỹ năng của IT
     
  12. Kaspersky bản dành cho server còn không chống được Wannacry nhé anh, diệt mấy con virus bậy bạ thì được. em khẳng định nhé. Wannacry thường tấn công trực tiếp nếu server sử dụng IP WAN và mở các port dịch vụ ra bên ngoài, bên trong LAN thì tấn công vào phía người dùng, qua email hoặc các link và file trên internet.
     
  13. Mình tưởng Kaspersky cũng phải có phần trách nhiệm chứ nhỉ
     
  14. Nhiệm gì đây là 1 câu chuyện buồn
     
  15. mình thấy fpt hay bán eset nod
    con này chặn ngon ko moi ng
     
  16. thế dùng bản crack à ????
     
  17. Nói đây biết đây thôi nhé. Gr Chợ Truyền Thống đang có nhiều store xả. im im mà vào lấy, tốt nhất đừng chia sẻ cho ai k lại hết đấy c.