Tắt Quảng Cáo [X] Đăng Nhập để ẩn Tất Cả Quảng Cáo Chào mọi người! Em vừa update lên IOS 14.5 cách đây 2 ngày. Em dùng 2 đt ip11 dung lượng 128gb, sau khi update được một ngày thì e phát hiện 1 máy còn nguyên dữ liệu còn 1 máy bị mất hết toàn bộ ảnh và video chụp từ năm 2021, em hơi choáng, thường thì nếu không quan trọng thì e cũng sẽ k quan tâm lắm nhưng vì số ảnh bị mất chủ yếu là ảnh người thân dịp tết nên em rất muốn lấy lại. Sau khi tìm hiểu trên các diễn đàn thì em cũng có biết một số người cũng bị như em. Em đã làm đủ mọi cách từ out icoud rồi khởi động lại máy cho đến mua thêm dung lượng icloud. Sau khi thử hết nhưng vẫn không được em quyết định gọi lên cho trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple tại Việt Nam thì nhận được câu trả lời là do em k backup lên icoud và trong quá trình update hệ thống bị lỗi nên bị mất dữ liệu Em thắc mắc là tại sao em update cả 2 máy cùng thời điểm mà sao mỗi 1 máy bị lỗi một máy không thì bạn tổng đài viên k trả lời được, đến lúc em yêu cầu bạn đó phải gửi kỹ thuật hỗ trợ thì bên đó mới kêu là sẽ tác động khôi phục lại ảnh cho em trong vòng 1-2 ngày. Tuy nhiên, sau thời gian đó thì nó chỉ khôi phục lại được những ảnh và video bị em xoá khỏi thùng rác sau khi update ios còn những hình ảnh và video trước khi update ios và chụp từ năm 2021 mà em muốn lấy lại thì vẫn mất. Em tiếp tục liên hệ lại tổng đài thì nhân viên vẫn kêu là do em không backup nên không có cách nào lấy lại. Vậy vấn đề là do sơ sót từ phía em khi không backup dữ liệu trước khi update, nhưng em hoàn toàn không hài lòng với cách làm này của apple vì những lý do sau: 1. Bạn nhân viên nói do em không back up lên icloud dẫn đến mất dữ liệu là không hoàn toàn đúng vì cả 2 máy em đều k bật sao lưu icloud ? Trong khi đó những hình ảnh họ khôi phục lại cho em cũng không được back up trước đó ? 2. Em bỏ thêm tiền mua máy dung lượng cao không phải để tốn công phải back up thủ công hoặc trả thêm tiền mua dung lượng icloud ? Điều mà bạn ấy nhận định là lý do làm e mất dữ liệu ? Có phải apple muốn bán máy được giá cao vừa thu được lợi từ việc bán dung lượng icloud chứ k quan tâm đến khách hàng ? 3. Cuối cùng kỹ thuật bên đó thông báo với tổng đài viên lỗi này là do lỗi hệ thống lúc update? Vậy những khách hàng như em bị ảnh hưởng bởi lỗi hệ thống như họ nói thì ai đền bù cho thiệt hại của khách hàng ? Có phải có nghĩa là họ sẽ không chịu trách nhiệm cho sản phẩm do họ làm ra và những khách hàng xui xẻo như em được xem như chuột bạch để họ rút kinh nghiệm trong quá trình làm giàu ? Nếu thứ em bị mất không phải là dữ liệu mà là sập luôn hệ điều hành thì ai chịu trách nhiệm ? Cái này bạn ấy cũng không trả lời được mà tiếp tục xin lỗi em nhiều lần làm em cảm giác như em đang là kẻ xấu thay vì là người bị ảnh hưởng bởi apple 4. Em muốn nói chuyện với kỹ thuật của apple vì bạn tổng đài viên chỉ nắm được kiến thức sơ cấp thôi và liên tục xin lỗi trong khi k phải lỗi của bạn ấy? báo rằng kỹ thuật là người của apple và không gặp được mà chỉ làm việc qua bạn tổng đài viên, em yêu cầu bên đó tìm hiểu rồi nhờ kỹ thuật gọi lại thì cũng kêu là không có chính sách này? Điều này chứng tỏ apple thực sự vô trách nhiệm với khách hàng Tóm lại trên đây là một số trải nghiệm tồi tệ và xui xẻo của em khi dùng điện thoại apple, em là người đơn giản và cũng nghèo nữa nên cũng k có ý định đổi dòng máy với lại trước giờ dùng sản phẩm của apple cũng khá ổn định cho đến bây giờ nhưng lần này thật sự mất điểm với apple Em chia sẻ để mong mọi người ai có cách gì khác để lấy lại dữ liệu giúp em và cũng chuẩn bị trước khi update cho iphone của mình để tránh bị như em. Cảm ơn Admin đã duyệt bài Cảm ơn mọi người #j2team_share #j2team_ask
Thường thì tất cả các hãng sản xuất luôn khuyên người dùng luôn tự sao lưu dữ liệu lại. Vì có những bug mà hãng không thể lường trước được. Vì vậy, nếu có mất dữ liệu khi update thì bạn chỉ nhận được lời xin lỗi thôi. Chấm hết. Thiệt hại luôn thuộc về bạn nên hãy chú ý sao lưu mỗi ngày
Bật sao lưu nhưng hết dung lượng thì cũng bằng nhau nhé bác. Mình đã từng bị. Chỉ cần máy báo hết dung lượng thì cái sync ảnh cũng ngừng luôn.
Ko backup thì chịu đúng rồi b, b nên phân biệt rõ update với restore nhé, update chỉ lên ios dữ liệu còn nguyên, không có chuyện mà mất dữ liệu, dung lượng cao hay không chả liên quan gì, th icloud mặc định 5gb, quá dung lượng trên phải mua thêm, không mua tất cả ảnh video từ mốc 5gb trở lên sẽ không lưu
Sợ quá k dám lên lun backup khó chịu chết đc, t cũng tắt mua 128gb để lưu thoải mái mà chơi vậy thì chịu rồi, sau này thử up lên gg photo í bác
tôi cũng có trải nghiệm tương tự như pác, xưa xài con dt lg cảm ứng cùi k có hdh, có 1 đợt nó bị hư chức năng nghe gọi, mang đi bảo hành, hồi đó ngây thơ ko biết gì, đứa nv bên tgdd cũng ko tư vấn gì, chỉ nhận máy rồi hẹn ngày lấy, khi lấy về thì phát hiện ra tất cả dữ liệu của mình đã bị mất ... tiếc ơi là tiếc ... ảnh chụp các thứ... đó là những ảnh rất quý ...