Tắt Quảng Cáo [X] Đăng Nhập để ẩn Tất Cả Quảng Cáo Chào mọi người ! Mình đang gặp tình huống là quản lý nhân viên lớn tuổi hơn. Mong được mọi người tư vấn giúp. Mình 27 tuổi, vừa lên làm quản lý được 2 tháng. Mình thật sự không đủ giỏi mà do ông trưởng phòng nghỉ đột xuất, và mình là lựa chọn tốt nhất hiện tại. Tháng trước thì bộ phận mình mới tuyển thêm một anh 36 tuổi. Anh này trong việc IT helpdesk thì có kinh nghiệm lâu năm. Công việc trong phạm vi helpdesk anh này cũng tự giác làm rất nhanh. Nhưng khi mình giao thêm công việc ngoài phạm vi đó thì có vẻ chống đối, không chống đối qua lời nói mà bằng thái độ làm việc. (Làm việc qua loa, không nhiệt tình. Cứ thích ngồi lướt facebook, mình phải mở mồm nhắc mới làm tiếp). Khi mình giao việc thì không hề tỏ thái độ là cấp trên, "nhờ anh làm cái này, nhờ anh làm cái kia giúp em" vẫn giữ sự tôn trọng với đàn anh. Một điều khá khó hiểu nữa, tuy không nhiệt tình với công việc mình giao nhưng những người khác nhờ a này lại rất dễ. Cô lao công, chú bảo vệ đều có thể nhờ được. Mình có xin ý kiến vài người thì đa số đều bảo "hết thử việc cho nghỉ". Tuy nhiên mình vẫn không muốn cho nghỉ vì hai lý do: * Anh này vẫn có giá trị trong công việc helpdesk, tuy làm biến nhưng sẽ gánh đỡ mình một phần. Nếu đuổi a này xong tuyển một tập sự vào thì khá là sml. * Đây cũng là thử thách đầu tiên của mình khi làm quản lý. Mình nên cố gắng hơn là từ bỏ. Chốt lại thì mình nhờ mọi người tư vấn, giải đáp vài vấn đề sau: * Cách xử lý của mình như vậy liệu có đúng không ? (Ý mình là khi giao việc theo kiểu nhờ vả). * Cách xử lý để anh này tự giác khi mình giao việc. * Quản lý người lớn tuổi có phải là vấn đề lớn khi làm quản lý, hay chỉ nhỏ như con muỗi thôi ? Mọi tư vấn đều quý giá với mình. Mình xin chân thành cám ơn ! #J2team_ask
"Một điều khá khó hiểu nữa, tuy không nhiệt tình với công việc mình giao nhưng những người khác nhờ a này lại rất dễ. Cô lao công, chú bảo vệ đều có thể nhờ được." Bạn có thể chia sẻ cụ thể công việc ngoài phạm vi bạn giao cho anh ấy không ? Chứ thấy bạn so sánh kiểu giao việc mà lao công, bảo vệ làm được thì ví dụ người ta làm IT Helpdesk bạn nhờ người ta quét dọn, lau nhà như lao công thì người ta thái độ là đúng rồi.
Ko hiểu mọi người sao chứ riêng tôi thấy cha quản lý mới lên chức mới là người có vấn đề chứ không phải ông kia.
Kinh nghiệm 3 năm làm quản lý của mình thì: - Trao đổi thẳng thắn: Em thấy anh làm việc A rất tốt nhưng việc B lại chưa đúng khả năng của anh lắm, không biết có vấn đề gì hay không? - Hỏi ý kiến: Anh thấy em giao việc cho anh có quá nhiều hay là có những việc ngoài chức danh mà anh không muốn làm không? -> Kết luận: - Xem thái độ trong câu trả lời - Xem thực tế thay đổi sau khi trao đổi. Ok: giữ Không: bỏ Ngoài ra cũng nên xem lại bản thân đã giao đúng việc hay chưa. Nếu giao việc không đúng chức danh làm việc thì người ta làm không nhiệt tình là đúng. Vì bạn không trả tiền cho ngta để làm việc đó.
Bạn nên tìm cơ hội khen thưởng a này trc tập thể (team của bạn chẳng hạn) và thể hiện sự nể phục, cảm kích trước khả năng của a ấy. Sau đó cám ơn a ấy vì những đóng góp của a ấy. Vừa là lời động viên NV mới, vừa khẳng định bản thân rất nể trọng anh ấy. Được lòng nhân viên thì bạn đc tất cả.
theo ý kiến của em thì em thấy anh nên nch với anh kia là làm cái task này task kia chứ đừng nhờ ạ :<<
1 ) Công việc trong JD họ làm tốt thì ko có vấn đề gì cả . 2 ) Khi bạn làm Manager , nếu bạn muốn người khác làm thêm cho mình thì ko chỉ phải nhờ là làm , mà bạn nên giải thích cho người đó lợi ích của việc này như thế nào vs team , công ty . 3 ) Bạn suy nghỉ họ làm được nhưng chưa chắc họ làm được nếu ko có sự advice từ bạn hoặc người nào đó có skill tốt hơn . Còn việc người khác nhờ anh đó làm thì đơn giản là anh ấy làm đc thế thôi . Và khuyên bạn , đừng bao giờ suy nghĩ đuổi nhân viên mà hãy suy nghĩ làm sao để nhân viên có thể hiểu mình và hỗ trợ mình .
đơn giản, chọn thời điểm thích hợp, rủ bạn ấy đi cf, tâm sự thẳng thắn.cuối cùng nếu vẫn ko hiểu được nhau thì cho nghỉ, đời ko thiếu nhân tài