Tắt Quảng Cáo [X] Đăng Nhập để ẩn Tất Cả Quảng Cáo - Chia sẻ và bàn luận : Theo em nhận thấy những tựa game hiện tại của Việt Nam ta, E đã có dịp được thử vài game thì em đúc kết được vài điều : 1. Việt nam bị ảnh hưởng bởi xu hướng quá nhiều , chưa hiểu rõ thị hiếu, tâm lý của người chơi , Và dùng game để làm kinh tế - 7554 : là một ví dụ điển hình về sự bắt chước có thể hoặc là học hỏi , nhưng mình không hiểu vì sao nhà đầu tư lại đầu tư vào 1 tựa game FPS trong khi ta có thể nhận định khả năng thất bại rất cao , để rồi đúc kết => Thị trường game việt nam khó phát triển 2. Chưa sử dụng được nguồn lưc , với trình độ IT hiện tai e dám chắc việt nam ta đã kha khá có thể tạo được 1 game trơn tru mượt mà , nhưng có lẽ chúng ta đã quá chú trọng vào hình thức. Ví dụ : Ragnarok 1 tựa game thật sự là không đẹp nhưng lại thành công khá rực rở ở châu á, đông nam á vào và được gọi là ông hoàng MMORPG Vậy câu hỏi đặt ra : Liệu làm game để thành công thì có cần phải quá trau truốt về hình thức nhưng còn chiều sâu , bối cảnh , nhận vật , nội dung , đối thoại..v.v Em trải nghiệm game việt rất thiếu khoảng đó. - Rất mong các bác đóng góp thảo luận.
Fact : Ragnarok được phát hành vào những năm 2000 Nếu nó phát hành bây giờ thì cũng chả khác gì game indie Còn bây giờ mọi thứ yêu cầu cao hơn nhiều rồi
Nói chung là cần điểm nhấn. Điểm nhấn về đồ họa như các ông lớn thì thứ nhất là indie ko theo nổi, thứ 2 là người ta chơi cũng mau chán. Điển hình như For Honor, Far Cry 5, người ta chơi xong chê lên chê xuống Trong khi nhìn Nitendo, nó đi theo kiểu truyền thống classic xưa giờ, có điểm nhấn riêng mà dù lối chơi lẫn mọi thứ đều đơn giản. Đồ họa cũng đơn giản. Ra game nào vẫn bán đều đều game đó. Nó ko tạo cú hit nhưng nó ăn lâu ăn bền
tiềm lực yếu mà các ông đòi tạo cú hit bom tấn thì chết thật. Đầu tư vào cốt truyện hoặc gameplay độc đáo đi rồi sẽ ổn thôi
Trái tim quả cảm thì sao Hay 60 giây những con game có gameplay khá đơn giản cũng không trau chuốt nhiều nhưng khá nổi về cốt truyện cũng như cách dẫn dắt
1 game hay không thoát khỏi 3 thứ 1 đồ hoạ không cần đẹp chỉ cần hợp với game 2 gameplay cũng đơn giản thôi cùng lắm các ông làm đc như evoland là cùng 3 cốt truyện đây là thứ mà game việt có thể đú được mà chả thấy ai thực sự đầu tư cho nó
Sao k so sánh với mấy game của team nhỉ như avatar, kpah... Thấy mấy game đó tự làm k mà, lại hay nữa
Thấy mình hay đú để kiếm tiền nhanh chứ có đầu tư nhiều đâu, indie h bên nước ngoài toàn đội có vài người vẫn ra siêu phẩm
các công ty làm game bên mình toàn chạy theo lợi nhuận nên những thứ cơ bản để làm nên tựa game chất là trải nghiệm của người dùng thì không bao giờ được quan tâm đến, họ sẵn sàng lược bỏ cốt truyện, đồ họa, âm thanh, đến gameplay cũng làm đơn giản nhất có thể, như thế họ có thể phát hành 1 tháng 1 game.