Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

[CHÚ Ý] Nước tiểu màu vàng đậm là bệnh gì?

Thảo luận trong 'Tin Dạo' bắt đầu bởi daidamducthinh.com, 14/12/22.

  1. Nước tiểu bình thường có màu trong và chỉ hơi đậm khi đi tiểu lúc thức dậy vào buổi sáng. Nếu nước tiểu có màu vàng đậm thường xuyên chứng tỏ sức khỏe của bạn có điều gì đó không ổn. Vậy nước tiểu màu vàng đậm là bệnh gì? chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân dưới đây!

    [​IMG]
    [CHÚ Ý] Nước tiểu màu vàng đậm là bệnh gì?

    1. Nguyên nhân nước tiểu màu vàng đậm
    1.1. Uống quá ít nước
    Thành phần chính của nước tiểu là 95% nước và 5% chất chuyển hóa, nhưng có màu lượng nước tiểu cũng có thể thay đổi theo lượng nước uống Bao nhiêu làm cho nước tiểu đậm và nhạt.

    Uống nhiều nước và đi tiểu nhiều hơn, tỷ lệ sắc tố nước tiểu trong nước tiểu ít, màu sẽ nhạt. Nếu bạn uống ít nước, tỷ lệ sắc tố urê trong nước tiểu sẽ tăng lên và màu sắc sẽ vàng hơn.

    Thông thường, nước tiểu trong suốt có màu vàng chanh nhạt là do uống ít nước, để nước tiểu trong hơn, bạn cần uống nhiều nước hơn, nếu bạn kiên trì uống 8 ly nước mỗi ngày, nước tiểu của bạn sẽ có màu trong lành. có thể được lấy từ trà, trái cây và rau quả.

    1.2. Nước tiểu vàng đậm vào buổi sáng
    Ngay sau khi thức dậy, nước tiểu tích tụ suốt đêm trong thận thường có màu vàng đậm. Vì sau một đêm nghỉ ngơi, nước tiểu trong cơ thể sẽ cô đặc, hàm lượng chất thải cao hơn và có màu vàng hơn.

    Đặc biệt khi uống ít nước, màu nước tiểu buổi sáng sẽ đậm hơn, đây là hiện tượng bình thường. Thông thường sau khi bạn uống nước, màu sắc và mùi của nước tiểu tiếp theo sẽ được cải thiện.

    1.3. Thức ăn làm nước tiểu có màu vàng đậm
    Nếu một số người thường xuyên ăn một lượng lớn các loại rau như củ dền, mâm xôi, cà rốt… trong thời gian dài cũng sẽ gây ra hiện tượng nước tiểu có màu vàng, bởi vì bản thân các loại rau này có chứa sắc tố tự nhiên.

    Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày nếu ăn một số thực phẩm quá mặn cũng dẫn đến tình trạng nước tiểu có màu vàng.

    1.4. Thói quen sinh hoạt
    Nếu thói quen sinh hoạt không đều đặn cũng sẽ khiến nước tiểu có màu quá đậm.
    Ví dụ như thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức, uống nhiều rượu, sử dụng trí óc và mắt quá mức,… Những tình trạng này không cần điều trị gì đặc biệt, chỉ cần chú ý nhiều hơn đến việc nghỉ ngơi và uống nước hợp lý là có thể thuyên giảm hiệu quả.

    1.5. Nguyên nhân bệnh tật
    Viêm thận, thận khí yếu, thận hư có thể khiến bạn Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO.

    Đối với bệnh nhân sốt cấp tính hoặc nôn mửa và tiêu chảy, do nước sẽ bài tiết ra ngoài theo mồ hôi hoặc phân, nước tiểu sẽ cô đặc và giảm nhưng sắc tố nước tiểu không thay đổi nên màu nước tiểu sẽ rất vàng.

    Khi gan hoặc túi mật xuất hiện các tổn thương, dịch mật sẽ bị bài tiết ra ngoài qua niệu đạo khiến nước tiểu có màu vàng sậm. Nước tiểu của bệnh nhân viêm gan cũng có thể có màu giống như trà đậm.

    Những người mắc các bệnh như viêm bàng quang hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu cũng có thể có nước tiểu màu vàng, nước tiểu kèm theo mùi nồng nặc. Ngoài ra, khi cơ quan tiết niệu có mủ, nước tiểu đục màu vàng cũng sẽ thải ra ngoài.

    1.6. Bệnh gan hoặc túi mật
    Khi gan hoặc túi mật bị tổn thương, dịch mật trong niệu đạo sẽ làm cho Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO sậm, nước tiểu của bệnh nhân viêm gan cũng có màu giống nước trà.

    1.7. Ảnh hưởng của thuốc
    Màu sắc của nước tiểu thường bị ảnh hưởng bởi thức ăn và thuốc, ví dụ như khi uống vitamin B, rifampicin và các loại thuốc khác, màu nước tiểu sẽ đậm hơn, ngừng thuốc sẽ tự nhiên cải thiện nên bạn đừng quá lo lắng.

    Trên đây là những thông tin về tình trạng đi tiểu nước tiểu màu vàng đậm. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, hãy liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn nhé!