Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

**CHÚA RUỒI - "NHÂN CHI SƠ TÍNH BẢN THIỆN", CÓ PHẢI KHÔNG?** Truyện bắt...

Thảo luận trong 'J2TEAM Community' bắt đầu bởi Hoàng Minh, 15/1/22.

  1. **CHÚA RUỒI - "NHÂN CHI SƠ TÍNH BẢN THIỆN", CÓ PHẢI KHÔNG?**

    Truyện bắt đầu bằng vụ tai nạn máy bay khiến cho 1 lũ trẻ bị kẹt lại trên hòn đảo hoang. Nghe như 1 câu chuyện dành cho thiếu nhi, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và không có người lớn. Lũ trẻ, lớn nhất cũng chỉ khoảng 12 tuổi, vô cùng hào hứng với niềm tin rằng "chúng mình sẽ được cứu sớm thôi". Hòn đảo này là của chúng, với biết bao điều kì thú, những chuyến phiêu lưu, những kho báu và cả những con quái vật đang chờ trước mắt. Lũ trẻ tập hợp dưới nắng gắt, chia sẻ gánh nặng với nhau và đặt niềm tin vào người thủ lĩnh. Quả là 1 cuộc sống đáng mơ ước. Nhưng, có phải thế không?

    "Niềm vui ngắn chẳng tày gang". Không như Robinson Crusoe, sau cuộc phiêu lưu trên hoang đảo với những điều thú vị và mới mẻ, là sự trỗi dậy của một con ‘quái vật’, là nước mắt, là máu, là sự xuống cấp của đạo đức, là nỗi sợ hãi chính con người cũng như cái đói và thiên nhiên khắc nghiệt đã từng bước vắt kiệt bọn trẻ. Dù cuối cùng thân xác chúng cũng được đưa về đất liền, tâm hồn chúng đã mục rữa. Sự hồn nhiên vĩnh viễn mất đi chính là cái giá quá đắt mà đám trẻ phải trả trong suốt chuyến hành trình ban đầu ngỡ là kỳ thú này.

    Thông qua một ‘Chúa Ruồi’ đầy những phép ẩn dụ hãi hùng và ám ảnh, Golding đã cho ta thấy tương lai khả dĩ của loài người khi mọi chuẩn mực đạo đức và luật lệ đều biến mất. Liệu rằng khi không còn thứ gọi là luật pháp, văn hóa hay chuẩn mực đạo đức, khi đối diện với bản năng đã được trao trả tự do, con người sẽ ra sao? Liệu loài người có đủ bản lĩnh để tiếp tục sống lương thiện khi không còn ai trừng phạt không? Liệu chúng ta có đủ mạnh mẽ để giữ lại phần ‘người’ của mình không ?

    #j2team_share

    #reviewsach
    [​IMG]
     
  2. Luật pháp cơ bản chỉ là công cụ để ngăn con người sử dụng bản năng còn sót lại của phần "con".
     
  3. trước kia nhớ đọc đoạn đầu của cuốn này bên nhà bà chị, mà nhớ tựa đề là ruồi trâu. Thế là mình tải ruồi trâu về đọc, thấy lạ quá chả giống gì cả, nhớ là có đám con nít ở ngoài đảo hoang.Xong tìm một hồi mới ngớ ra là Chúa Ruồi :))) chả hiểu sao lúc đó rõ ràng là ruồi trâu mà nhỉ đúng hôm nay search sách thì có bài viết luôn
     
  4. 11 12 tuổi đã không thể áp dụng câu "nhân chi sơ tính bản thiện" nữa rồi. Thời kỳ thích hợp nhất (không phải đúng) là 3 năm đầu đời thì trẻ em như tờ giấy trắng nhưng dù như thế chúng cũng đã bị cấy sẵn 1 phần từ mẹ rồi.
     
  5. Mình đọc xong ám ảnh mấy ngày . Nhưng tác phẩm rất hay
     
  6. BATTLE ROYALE... for kids
     
  7. có lẽ sẽ rất ám ảnh, tốt nhất là ko đọc
     
  8. Em yêu mới đọc xong bộ này đúng k ? Em iu đúng đỉnh
     
  9. Hoạt hình We bare bears - tập Grizz go camping có lẽ dựa trên nội dung quyển sách này á ha.
     
  10. Chưa đọc thì tốt nhất k nên đọc
     
  11. Cái câu đó tôi thấy sai sai lâu lắm rồi =)))) dù sao mỗi cá thể sinh ra đều thừa hưởng gen di truyền, đương nhiên sẽ có sẵn 1 phần trong đó, giáo dục tốt chỉ giúp ém phần xấu push up phần tốt lên thôi, chứ bản chất “luôn thiện” thì không thể nào Mà cho dù giáo dục tốt, ém xuống được phần “con” cũng chỉ là đắp mền cho nó chứ nó luôn ẩn sâu bên trong, khi có 1 tác động đúng điểm tự động nó sẽ được phơi bày.

    Trước có cái thí nghiệm về tính trách nhiệm của loài người, khá đáng sợ trong phòng 30p sau đó: là 1 người đứng đó tuỳ ý cho cả khán đài làm bất kì gì trên cơ thể người đó, sẽ không phải chịu trách nhiệm về tổn hại gì cả, ban đầu thì rất tử tế, sau đó thì hoá thú tính bạo lực đánh đập dã man, họ cực kì thoả mãn như thể trên đời chỉ có lần này là được phép thú tính đã đời như vậy. Luật pháp ban hành ra chỉ để áp chế, khiến cho con người sợ hãi việc họ phải chịu trách nhiệm cho điều họ gây ra, và chuẩn mực đạo đức đi theo sau đó, 1 khi họ hiểu rằng mình không phải sợ cái gì, thì họ lộ con thú trong người ra, ít ai còn giữ sự đạo đức lại bên mình.
     
  12. juleshudson23

    juleshudson23 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,287
    0
    36
    Get a free tool change info PC, Antidetect, AntiOS, FontFingerprint Antidetect browser Gologin for free for life and other software software that supports dropshipping, cheat air drop, whitelist when joining the largest Telegram MMO group: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO and Facebook group: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO |//////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO