Tắt Quảng Cáo [X] Đăng Nhập để ẩn Tất Cả Quảng Cáo #j2team_news # **Chuyên gia gợi ý 5 bước để lập kế hoạch chuyển đổi số** Ông Yeo Siang Tiong - Tổng Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á vừa có những chia sẻ hữu ích nhằm giúp các doanh nghiệp lên kế hoạch chuyển đổi số tốt hơn. "Trong 28 năm làm việc trong ngành CNTT, tôi có cơ hội quan sát nhiều tiến bộ và biến động trong lĩnh vực này, các hoạt động sáp nhập và mua lại, sa thải và tái tổ chức. Nhưng trước đại dịch, tôi chưa bao giờ thấy khu vực Đông Nam Á lại biến đổi với tốc độ chóng mặt như bây giờ. Chuyển đổi số là bản chất của quá trình chuyển đổi này", ông mở đầu bài chia sẻ. Trên thực tế, số lượng người dùng trực tuyến trong khu vực Đông Nam Á đã đạt hơn 310 triệu người năm 2020, nhanh hơn 5 năm so với các dự báo. Nguyên nhân chính là do năm vừa qua các nước gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan đã có thêm 40 triệu người lần đầu dùng Internet . Do đó, hiện nay các doanh nghiệp cần gấp rút xem xét lại cơ sở hạ tầng, mô hình kinh doanh và cách thức thực hiện các giao dịch. Trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu, các công ty cần làm tất cả những gì có thể để vượt qua làn sóng số này. Dưới đây là 5 bước để có được kế hoạch chuyển đổi số tốt nhất: **1. Sự đồng thuận** Điều đầu tiên cần phải có chính là sự đồng thuận từ cấp hội đồng quản trị/CEO cho đến những người làm việc ở tuyến đầu như hỗ trợ khách hàng, bán hàng. “Giá trị chung” và “Chiến lược” trong mô hình 7-S của McKinsey có lẽ là những yếu tố gần gũi nhất với khái niệm này. Đối với các tập đoàn lớn, việc mua bán, sát nhập vẫn còn mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, với các công ty nhỏ, tinh thần của doanh nghiệp chính là sợi dây kết nối tất cả. Nếu phương hướng và mục đích không được ý thức rõ ràng và không được truyền đạt tốt, rất khó để phối hợp giữa các bộ phận riêng lẻ. Áp dụng logic này vào chuyển đổi số, toàn bộ doanh nghiệp, từ ban lãnh đạo đến đội ngũ nhân viên trực tiếp sản xuất kinh doanh phải được cấu trúc một cách chính xác, đồng thuận, nhận thức đầy đủ và sẵn sàng. Một ví dụ điển hình là cách các doanh nghiệp chuyển mình sang lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Để làm được việc này, doanh nghiệp cần có sự đồng thuận tốt. Doanh nghiệp cần hiểu rằng bán lẻ trực tuyến là một kênh khác để tiếp cận cùng một khách hàng. Vì vậy, những doanh nghiệp không có chiến lược kênh omni nhất quán sẽ thành lập một bộ phận mới để nhắm mục tiêu này thay vì huy động các kênh thông thường khác cùng tham gia, tạo ra những đường ranh giới chia rẽ trong nội bộ doanh nghiệp. **2. Các yếu tố tự nhiên** Chúng ta thấy rõ rằng hiện nay đại dịch đã và đang gây ra những gián đoạn lớn trong tất cả các ngành nghề và tổ chức ở khu vực Đông Nam Á. Các doanh nghiệp hiện tại đều phải đang vận hành thuận theo chính sách cách ly, và chỉ có công nghệ mới có thể giúp họ thực hiện được mọi thứ trơn tru. Trong bối cảnh giá trị các giao dịch trực tuyến ở Đông Nam Á được dự đoán sẽ đạt 1.200 tỉ USD vào năm 2025, đã đến lúc doanh nghiệp nên bắt đầu chuyển dữ liệu và các giao dịch trực tiếp thành trực tuyến, từ các biểu mẫu cần điền, hoạt động thanh toán và các công việc trung gian khác... Xem thêm: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
Tìm hiểu về Antidetect browser Gologin và các công cụ hữu ích khác tại nhóm ToolsKiemTrieuDoGroup trên Telegram. Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO ToolsKiemTrieuDoGroup và group Facebook: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO ///////////////////////// Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO