Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Hướng Dẫn Có nên làm tiếp thị liên kết ở thị trường Việt Nam không?

Thảo luận trong 'Tools Hỗ Trợ Kiếm Tiền' bắt đầu bởi DOCHIENLOI0903, 17/2/23.

  1. DOCHIENLOI0903

    DOCHIENLOI0903 Thành Viên

    10%
    30/1/23
    85
    0
    6
    Nam

    Affiliate Marketing là 1 hình thức kinh dinh đã được biết đến từ những năm 90 của thế kỷ trước. Nhưng phải mãi đến năm 1996, khi Amazon chính thức đưa các chương trình Affiliate vào hoạt động kinh dinh của mình, Affiliate Marketing mới được biết đến rộng rãi và tăng trưởng chóng vánh từ đó cho đến ngày nay. dù rằng Affiliate Marketing đã phát triển không ngừng trên thế giới thì ở Việt Nam, khái niệm Affiliate Marketing còn khá mới mẻ và nhiều người còn hiềm nghi về hiệu quả của mô hình này. Bài viết sẽ phân tích những ưu điểm và nhược điểm của mô hình Affiliate Marketing để bạn có thể đưa ra quyết định nên tham gia vào thị trường phì nhiêu này không. Bắt đầu nhé!

    [​IMG]

    Có nên làm tiếp thị kết liên không?

    Đối với cá nhân chủ nghĩa làm tiếp thị liên kết

    5 lý do bạn nên làm tiếp thị kết liên

    1. Bạn có thể bắt đầu với số vốn rất ít
    • Việc đăng ký các chương trình tiếp thị đều là miễn phí
    • Bạn không cần phải sản xuất hay lưu trữ hàng hóa
    • Bạn không cần phải phát triển 1 hệ thống coi sóc khách hàng
    • ban sơ, bạn có thể phải mất 1 khoản chi phí để tạo website và mua tên miền cho website của mình, nhưng chi phí này thường rất nhỏ, chỉ 200.000 – 300.000VNĐ /tháng.
    • Bạn cũng có thể tự tạo content chất lượng và quyến rũ để vấn lượng truy cập hoặc bạn có thể chạy quảng cáo để lôi cuốn thêm nhiều lượng truy cập website của bạn.
    2. Bạn có thể tự làm chủ công việc của mình
    • Với Affiliate, bạn hoàn toàn làm chủ công việc của mình. Bạn có thể làm việc bất kì lúc nào bạn muốn, bất kỳ nơi nào bạn thích, có thể làm ở nhà, quán cà phê,…bất kì chỗ nào bạn muốn chỉ cần có mạng internet.
    • Bạn có thể kiếm được hàng nghìn đô la mỗi tháng nếu bạn tụ tập và đầu tư thời kì vào công việc Affiliate. Sau 1 thời kì, công việc tiếp thị của bạn đã ổn định có thể tạo ra thu nhập bị động ngay cả khi ngủ.
    3. Mô hình Affiliate Marketing rất dễ để phát triển quy mô lớn
    • Affiliate là 1 hình thức kinh dinh có thể mở rộng. Thậm chí, khi việc kinh dinh của bạn quá tốt và bạn có quá nhiều việc phải xử lí, bạn có thể thuê thêm người làm online mà uổng vẫn rẻ vì bạn không cần phải thuê văn phòng.
    • Bạn có thể trở thành người tiền phong bằng cách khám phá 1 ngành dọc hoặc ngách thị trường mới mà không ai nghĩ rằng họ có thể kiếm được tiền từ đó.
    4. Đây là 1 công việc thúc với những người thích sự cạnh tranh

    Đối với những bồ thích việc nghiên cứu thì việc phân tích và đo lường hiệu quả lăng xê khi làm Affiliate Marketing sẽ khôn xiết xăm. Về cơ bản, bạn phải liên tiếp cạnh tranh để làm trội quảng cáo sản phẩm của mình vấn người mua trong vô số các quảng cáo na ná. Khác biệt với việc bạn đi chạy quảng cáo thuê có thể mang lại cho bạn kinh nghiệm, chạy lăng xê Affiliate có thể mang lại cho bạn 1 số tiền thật.

    Việc tạo, thí nghiệm, đo lường hiệu quả lăng xê nghe có vẻ khá nhàm chán nhưng thực ra nó có thể gây nghiện đối với những người thích nghiên cứu và thích sự cạnh tranh.

    5. Bạn có thể bán bất kỳ thứ gì bạn thích

    Không ai có thể bắt bạn làm việc với người mà bạn không thích hay yêu cầu bạn bán sản phẩm mà bạn không tin tưởng.# được. Bạn có thể chọn bán thứ bạn thích và tin tưởng.#, việc đó cũng giúp việc bán hàng của bạn hiệu quả hơn nhiều vì bạn không cần phải nói những điều bạn nghĩ là không đúng sự thực.

    1 số nhược điểm
    • Để tham gia lĩnh vực phì nhiêu và giàu tiềm năng này bạn cũng phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để học hỏi trau dồi cho mình nhiều kĩ năng như sáng tạo content, kỹ năng chạy lăng xê, đo lường, phân tách và tối ưu lăng xê.
    • Hiện tại, ở Việt Nam còn xuất hiện nhiều dự án lường đảo nhằm chuộc lợi do lợi dụng sự phát triển của Affiliate Marketing khiến nhiều người dần mất niềm tin vào hình thức kiếm tiền online này.
    • Nếu bạn muốn dự Affiliate ở thị trường nước ngoài thì bạn cần phải trau dồi thêm rất nhiều yếu tố như ngoại ngữ, kĩ năng đánh giá sản phẩm và tìm hiểu thị trường ở 1 nơi bạn không sinh sống. Đó thực sự là 1 thách thức lớn mà bạn phải trau dồi bản thân rất nhiều để vượt qua. Tuy nhiên, nếu vượt qua rào cản đó, bạn kiên cố sẽ nhận được 1 mức thu nhập cao và ổn định bởi thị trường Affiliate ở nước ngoài phát triển và nhu cầu mua sắm online ở nước ngoài cũng cao hơn ở Việt Nam rất nhiều.
    Đối với doanh nghiệp tham dự mô hình tiếp thị liên kết

    13 lý do doanh nghiệp nên tham dự tiếp thị kết liên


    Với nền kinh tế thị trường mở cửa như hiện tại, các doanh nghiệp phải chịu rất nhiều sự cạnh tranh từ những kênh và chiến lược quảng cáo khác nhau. Trong bối cảnh đó, việc thể nghiệm và vận dụng 1 phương thức lăng xê mới có vẻ mạo hiểm. Tuy nhiên, có nhiều lý do thuyết phục để 1 doanh nghiệp nên ứng dụng phương thức tiếp thị kết liên Affiliate Marketing vào công việc kinh dinh của công ty mình.

    1. Bạn có thể chủ động chọn lọc đối tác
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Những nhà cung cấp sản phẩm có thể tự do chọn lọc những mạng tiếp thị kết liên thích hợp với sản phẩm và thương hiệu của họ để hợp tác quảng bá sản phẩm. Họ có thể chọn những mạng tiếp thị uy tín và chất lượng trên thị trường.

    2. Sản phẩm được lăng xê đúng đối tượng tiềm năng

    Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp mở mang thời cơ tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nếu bạn là 1 người không có kĩ năng lăng xê sản phẩm, có thể bạn sẽ hoang phí thời gian khi bán 1 sản phẩm spa nhưng lại nhắm mục tiêu vào những người có nhu cầu mua xe hơi. Việc cộng tác với 1 màng lưới tiếp thị sẽ giúp bạn có nhịp được cộng tác với các nhà quảng cáo chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

    3. Chỉ phải trả tiền khi đạt được đích của doanh nghiệp

    Nếu bạn tự chạy 1 chiến dịch quảng cáo, dù có hiệu quả hay không, bạn vẫn phải chịu mất hoài quảng cáo. Tuy nhiên, khi tham gia mô hình Affiliate Marketing, bạn sẽ chỉ phải trả phí khi các Publisher đem về đơn hàng hoặc giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu. Ví dụ với hình thức CPO (Cost per order), doanh nghiệp của bạn sẽ chỉ phải trả phí hoa hồng cho các Publisher khi có khách hàng đặt hàng. Như vậy, đâu là hình thức giúp bạn tối ưu hóa uổng quảng cáo 1 cách tối đa, hay nói cách khác bạn chỉ mất phí tổn khi chắc chắn có doanh thu.

    4. Tối thiểu hóa uổng khởi nghiệp cho doanh nghiệp
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    So với việc bạn tự thuê 1 hàng ngũ Marketing và đào tạo họ thì việc cộng tác với màng lưới tiếp thị liên kết để có 1 đội ngũ Marketing chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tần tiện thời kì và chi phí hơn rất nhiều. Hơn nữa, các Affiliate Network cũng giúp doanh nghiệp của bạn hà tiện hoài và thời kì thiết lập 1 chương trình tiếp thị liên kết vì các network này giúp bạn rất nhiều trong việc cung cấp các phương tiện và tài nguyên cần thiết.

    5. Tăng nhận mặt thương hiệu

    Khi doanh nghiệp tham gia vào mô hình Affiliate Marketing đồng nghĩa với việc họ có được 1 cộng đồng đông đảo những người làm lăng xê. Cộng đồng này lớn gấp nhiều lần và hiệu quả hơn nhiều lần so với đội Marketing riêng mà công ty có thể thuê được, điều này đồng nghĩa với độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn cũng tăng lên nhiều lần.

    6. Tăng điểm SEO cho doanh nghiệp của bạn

    SEO vẫn là kênh tiếp thị bền vững với hầu hết các nhà bán sỉ trực tuyến trên Google. Tiếp thị liên kết có thể đi 1 chặng đường dài để tương trợ SEO của bạn, phê duyệt nhiều kết liên ngược đến trang web của bạn từ các liên kết trên blog, mạng xã hội và trang web của Publisher.

    7. kiệm ước thời kì quảng cáo

    quảng cáo là 1 trong những góc cạnh quan yếu nhất trong doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên nó có thể là 1 quá trình dài. Nếu bạn không có 1 hàng ngũ rộng lớn để quản lý việc này, nó có thể khiến doanh nghiệp của bạn không thể cạnh tranh được trên thị trường. tham gia Affiliate Marketing sẽ giải phóng 1 phần thời kì của bạn, cho phép bạn tập kết vào những việc khác.

    8. Tạo ra 1 dòng thu nhập khác cho doanh nghiệp

    Không bao giờ dựa vào 1 hình thức tiếp thị. Nếu bất cứ điều gì xảy ra ảnh hưởng đến dòng doanh thu đó, doanh nghiệp của bạn có thể sụp đổ trong vài ngày. Bằng cách dùng tiếp thị liên kết cùng với các hình thức tiếp thị khác, bạn có thể đảm bảo doanh nghiệp của bạn trước các vấn đề ngoài tầm kiểm soát. Các Publishers sử dụng 1 loạt các kỹ thuật lăng xê, chẳng hạn như email, lăng xê Facebook, trả tiền cho mỗi lần nhấp, viết blog cho khách, sử dụng người có tầm ảnh hưởng và so sánh sản phẩm, việc này có thể tăng khả năng đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn bằng nhiều cách.

    9. Dễ dàng mở mang quy mô kinh dinh của bạn
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hoặc bạn là 1 doanh nghiệp nhỏ nghĩ về việc mở rộng, tiếp thị liên kết cho phép mở mang quy mô kinh doanh tối đa và uổng tối thiểu. Trên thực tại, 99% mọi người bắt đầu kinh dinh bằng cách dùng tiếp thị liên kết.

    10. Dễ dàng tiếp cận thị trường nước ngoài

    Nếu thương hiệu và sản phẩm của bạn có thể được bán trên toàn thế giới, tiếp thị liên kết là 1 cách hiệu quả và hà tằn hà tiện tổn phí để thâm nhập vào thị trường toàn cầu đó. Với các Publisher quốc tế, họ có thể dùng kiến thức địa phương để tiếp thị sản phẩm của bạn 1 cách chiến lược. Đó cũng là cách giảm rủi ro để tìm hiểu xem thương hiệu của bạn sẽ thành công ở các nhà nước khác hay không.

    11. phí được thiết lập trước

    Không giống như 1 số hình thức lăng xê trả cho mỗi lần nhấp, khi bạn không bao giờ chắc chắn phải tốn bao nhiêu tiền để chuyển đổi mỗi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng, bạn sẽ đặt uổng của mình trước. Đối với mỗi sản phẩm bạn quyết định tỷ lệ hoa hồng, đảm bảo bạn biết xác thực mỗi lần bán được sản phẩm sẽ mất bao lăm chi phí.

    12. Dễ dàng kiểm soát các ưu đãi

    Thiết lập phí tổn trả trước cho phép bạn kiểm soát các ưu đãi của mình. Bạn cũng có thể cung cấp các ưu đãi và khuyến mại khi bạn thấy hợp, để xúc tiến việc bán hàng hiệu quả hơn.

    13. Lợi tức đầu tư tốt

    Theo thống kê được cung cấp bởi AM Navigator, tiêu pha tiếp thị kết liên của Hoa Kỳ là khoảng 5 tỷ đô la hàng năm và trên 80% thương hiệu trên toàn thế giới dùng tiếp thị liên kết. Affiliate Marketing lại nối phát triển khi các doanh nghiệp nhìn thấy kết quả về doanh số bán hàng của họ.

    1 số hạn chế khi doanh nghiệp tham gia tiếp thị liên kết

    Bên cạnh rất nhiều ích lợi từ việc tham dự Affiliate Marketing, các doanh nghiệp cũng có thể phải chịu rủi ro khi tham gia mô hình này nếu không có phương pháp quản lý hiệu quả. Cũng chính từ lợi. của việc có thể hiệp tác với cộng đồng lớn các Publisher nên doanh nghiệp của bạn cũng có thể gặp phải rủi ro trong quản hình ảnh thương hiệu. Vì số lượng các Publisher quá lớn, bạn rất khó để có thể kiểm soát được việc họ sử dụng hình ảnh gì, tư liệu gì để lăng xê, điều đó có thể ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

    Hơn nữa, bạn sẽ phải quản lý các Publisher thông qua 1 bên thứ ba là các mạng Affiliate Network, điều này càng khiến bạn khó khăn trong việc kiểm soát hành vi ăn gian của các Publisher. Nếu chuyện đó xảy ra, bạn có thể phải trả phí hoả hồng cho các giá trị ảo mà các Publisher đã tạo ra 1 cách gian lậu.

    Đăng ký affiliate marketing adflex[​IMG][​IMG][​IMG]


    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO