Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Công dụng thần kỳ hạt mắc khén trong ẩm thực cuộc sống?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Rao Vặt' bắt đầu bởi thucphamkho, 29/3/23.

  1. thucphamkho

    thucphamkho Thành Viên

    30%
    10/2/23
    54
    1
    8
    Nam
    Trong mắc khén có chứa nhiều tinh dầu cùng những thành phần quan trọng như: d-terpinen, d-a-phellandren, d-a-dihydrocarvol, alkaloid, b-pinen, 4-caren, 4-terpinol, dl-carvotanacetone và các chất kháng khuẩn. Với nhiều dinh dưỡng cũng như hương vị cay nhẹ và thơm nồng đặc trưng, mắc khén được dùng làm gia vị, thuốc.
    Làm gia vị: mắc khén có thể nêm vào rất nhiều món ăn khác nhau. Với hương vị riêng, đặc trưng, mọi món ăn có hạt mắc khén như được nâng tầm lên gấp bội lần nhưng lưu ý không nên cho quá nhiều mắc khén vì sẽ làm món ăn có vị đắng, khó ăn.
    Chỉ ướp một ít vào món ăn, nếu thấy chưa đủ thì nêm thêm vào nước chấm.
    1. Dưới đây là một số cách chế biến hạt mắc khén phổ biến:
    1.1 Món nướng: Đứng đầu trong danh sách các cách chế biến phải thử với hạt mắc khén. Cá hay thịt nướng có tẩm mắc khén sẽ mang lại hương vị khác biệt rất riêng và cũng rất ngon đến mức khó quên.
    Món chiên: Sử dụng mắc khén làm gia vị ướp thịt cá trước khi đem chiên sẽ tạo hương vị cay the, thơm nồng mà ít loại gia vị nào sánh được.
    1.2 Pha nước chấm: Pha một chút mắc khén vào nước mắm, đảm bảo chấm gì cũng ngon, đặc biệt hơn là khi kết hợp với thịt cá đã qua nướng hay chiên.
    1.3 Làm chẩm chéo: dùng mắc khén để làm chẩm chéo – loại nước chấm thể hiện sự tinh túy trong ẩm thực của người dân vùng Tây Bắc.
    1.4 Tấm ướp làm khô: Thịt trâu bò khi làm khô có ướp thêm mắc khén sẽ tạo ra vị thơm nồng đặc biệt và tạo nên sự đặc biệt của thịt khô vùng Tây Bắc, khiến ai ăn cũng tấm tắc khen ngon.
    TÁC GIẢ BIÊN SOẠN: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO