Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

CÔNG NGHỆ CAPTCHA "I'M NOT A ROBOT" ĐÃ 22 NĂM TUỔI. Thuở sơ khai, Captcha...

Thảo luận trong 'J2TEAM Community' bắt đầu bởi Nguyễn Minh Tiến, 27/6/22.

  1. #j2team_share

    CÔNG NGHỆ CAPTCHA "I'M NOT A ROBOT" ĐÃ 22 NĂM TUỔI.

    Thuở sơ khai, Captcha chỉ là danh sách câu hỏi Đúng-Sai hoặc biểu thức cộng trừ nhân chia tiểu học, được trả về ngẫu nhiên theo mỗi lần người dùng truy cập. Các phép toán thì dễ dàng tính toán, còn các câu hỏi thì bị giới hạn nên chúng dễ dàng bị bẻ khoá.

    Ngay lập tức chúng được nâng cấp lên phiên bản mới với các chữ cái có màu sắc loè loẹt và phông chữ nguệch ngoạc. Điều mà khiến não bộ của chúng ta bắt buộc phải tưởng tượng, suy đoán và chuyển đổi hình ảnh thành chữ.

    Nhưng với đà phát triển của công nghệ Machine Learning, công cụ OCR được tạo ra để chuyên thực hiện việc chuyển đổi từ hình ảnh thành chữ. Phiên bản này lại bị phá vỡ.

    Captcha bây giờ như một thế hệ gen Z chính hiệu. Không bị gò bó trong bất kì khuôn mẫu hay hình thù nào. Một nhành hoa, họng cứu hoả, ngồi xoay vô lăng hay xếp hình cũng trở thành một thành phần để hệ thống phân biệt người và máy. Những công ty công nghệ tận dụng triệt để các hành động của chúng ta để thực hiện gán nhãn dữ liệu. Trong 4 hình mà họ đưa ra, thì có tới 3 hình họ biết chắc chắn là gì, 1 hình còn lại sẽ do chúng ta đoán. Càng nhiều người đoán đúng phần bị thiếu là xe bus thì dữ liệu của họ sẽ ngày càng hoàn thiện và chính xác.

    Cookie Hân Hoan
    [​IMG]