Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Share CorelDraw là gì?

Thảo luận trong 'NewBie ( Người Mới )' bắt đầu bởi Đồ Họa Sao Việt, 7/7/24.

  1. Đồ Họa Sao Việt

    Đồ Họa Sao Việt Thành Viên Mới

    20%
    6/7/24
    1
    0
    1
    Nam
    Để phục vụ cho công việc thiết kế chuyên nghiệp, các designer luôn quan tâm đến việc tìm được một phần mềm đồ họa tốt. Trong số những phầm mềm nổi tiếng hiện nay, CorelDraw khá phổ biến vì rất dễ sử dụng và có tính tiện lợi cao. Vậy CorelDraw là gì? Ưu và nhược điểm của CorelDraw? Hãy cùng Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO tìm hiểu mọi thông tin liên quan trong bài viết dưới đây.

    Giới thiệu về CorelDraw
    CorelDraw hay còn gọi với tên ngắn hơn là Corel, là phần mềm thiết kế đồ họa vector được sử dụng rất phổ biến. CorelDraw được phát triển bởi Corel Corporation và được xuất bản lần đầu vào năm 1989. Corel có các chức năng khá tương đồng với một phần mềm thiết kế vector nổi tiếng khác là Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO.

    Nói một cách dễ hiểu thì Corel cho phép người dùng sử dụng các công cụ sẵn có để tạo ra các đối tượng thiết kế khác nhau. Nhà thiết kế thường dùng CorelDraw để thiết kế bảng quảng cáo, tranh ảnh, bộ nhận diện thương hiệu, in ấn, thiết kế thời trang,…

    Để hiểu rõ hơn về đồ họa vector thì trong lĩnh vực thiết kế, người ta chia làm hai loại đồ họa là bitmap và vector. Bitmap là cách quản lý và tương tác với các đối tượng bằng các điểm ảnh (pixel) và có thể xuất hình ảnh dưới các dạng jpg, png, jpeg. Còn với đồ họa vector thì bạn sẽ quản lý và tương tác với các đối tượng bằng vector hay các đường line. Điểm đặc biệt của đồ họa vector là bạn có thể thu phóng hình ảnh của mình ở các kích thước khác nhau mà không bị vỡ hình.

    [​IMG]

    Ưu nhược điểm của CorelDraw
    Ưu điểm của CorelDraw

    • Giao diện Corel trên máy tính nhìn chung rất trực quan, dễ hiểu. So với Adobe illustrator, trang chủ CorelDraw có nhiều phím tắt tiện dụng, đỡ rối mắt hơn. Vì thế ngay cả những ai mới bắt đầu học thiết kế cũng có thể tự mày mò sử dụng.
    • Tổ hợp phím tắt đa dạng để thao tác nhanh chóng: thao tác sử dụng lệnh từ phím tắt sẽ giúp bạn sáng tạo nên một sản phẩm đồ họa nhanh nhất có thể. Từ đó tối ưu thời gian làm việc mỗi ngày.
    • Với khả năng đồ hình ấn tượng, đây chính là lý do quan trọng khiến người dùng thích CorelDraw. Đặc biệt, phần mềm còn cho phép cắt hình ảnh bitmap dễ dàng. Kết hợp thêm với đa tác vụ điều chỉnh từ các phím tắt tiện dụng. Nhờ vậy, người thiết kế hoàn toàn đồ lại hình họa nhanh chóng, đem lại hiệu quả cao.
    • Phần mềm CorelDraw có thể hỗ trợ người dùng đặt lệnh cắt chữ vi tính trực tiếp. Thao tác thực hiện ngay trên chính file đã thiết kế sẵn có của bạn. Việc căn chỉnh hình, nhân bản đối tượng có thể thông qua các lối tắt trong Corel.
    Nhược điểm của CorelDraw

    • Màu sắc hiển thị trong CorelDraw chưa thực sự chính xác. Đây là nhược điểm khiến cho nhiều người cảm thấy không ưng ý. Việc sai lệch màu sắc khi đang thực hiện một sản phẩm in ấn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị. Giữa bản thiết kế trên máy tính và bản in ra thực tế luôn có sự khác biệt. Các designer thực sự sẽ không thích điều này khi dùng CorelDraw.
    • Một điểm trừ không hề nhỏ đó là nó không dùng chung được với các phần mềm đồ họa khác. Hoặc nếu có tương thích lại rất kém. Người dùng dễ gặp phải tình trạng lỗi tải file, font chữ… Nhất là khi sử dụng hoặc tải các vector có sẵn bên Adobe Illustrator về.
    • Với những ai mới sử dụng CorelDraw, quá trình tải xuống ban đầu sẽ gặp vấn đề liên quan tới bản quyền. Nếu chúng ta không có sự am hiểu nhất định về máy tính thì việc cài đặt hơi phức tạp. Hãy nhờ sự trợ giúp của những người đã sử dụng CorelDraw lâu năm.
    [​IMG]


    Các tính năng chính của CorelDraw
    1. Cung cấp một kho template có sẵn

      CorelDraw cung cấp sẵn cho bạn một kho template đúng chuẩn chuyên nghiệp. Nếu bạn là một người mới trong lĩnh vực thiết kế hoặc phần mềm này hay chỉ đơn giản là cần một mẫu thiết kế mà không cần phải có quá nhiều kiến thức thì kho template sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều để học tập và phát triển.

    2. Thư viện hình ảnh

      Ngoài kho template thì Corel còn có một thư viện hình ảnh về các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, quảng cáo, logo. Thư viện này rất tuyệt vời để bạn có thể lấy cảm hứng và tham khảo cho các thiết kế của mình.

    3. Hỗ trợ chuẩn PDF/X

      CorelDraw hỗ trợ chuẩn PDF/X-4 mới và các thiết lập khác của PDF với chức năng PDF Setting, giúp cho người dùng xuất ra các tệp có độ tương thích cao với hầu hết các thiết bị.

    4. Non-Destructive effects

      Non-Destructive effects dịch ra có nghĩa là “hiệu ứng không bị phá hủy”, là một tính năng của Corel cho phép người dùng có thể chỉnh sửa, thiết lập hiệu ứng hình ảnh pixel trên các đối tượng bitmap và vector mà không bị vỡ hình.

    5. Objects docker

      Objects docker là chức năng của Corel giúp bạn quản lý các layer trong thiết kế. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng chọn đúng đối tượng muốn làm việc để thiết lập và chỉnh sửa. Ngoài ra, người dùng còn có thể dễ dàng nhóm các layer lại để tiện cho việc quản lý và thao tác..

    6. Quản lý thiết kế với CorelDraw.app
    Một điểm nổi trội của CorelDraw đó là CorelDraw.app, đây là nơi lưu trữ các dự án của người dùng trực tuyến. Nhà thiết kế có thể đăng nhập vào tài khoản của mình và tiếp tục thực hiện các thiết kế từ xa. Có thể hiểu đây là một ứng dụng online của Corel.

    Thông tin cài đặt phần mềm CorelDraw
    Để cài đặt và sử dụng CorelDraw, bạn cần có máy tính đáp ứng các yêu cầu sau:

    • Windows: Các máy chạy hệ điều hành Windows XP, Windows Vita,… cả phiên bản 32 bit (x86) và 64 bit (x64) đều có thể cài đặt được phần mềm.
    • CPU: Intel® Pentium® 4, AMD Athlon ™ 64 hoặc AMD Opteron ™
    • RAM: tối thiểu 512 MB (khuyến nghị 1GB)
    • Ổ cứng: ít nhất 1GB để cài đặt, sau sử dụng phần mềm sẽ cần 6GB để cài đặt thêm nội dung.
    • Màn hình: độ phân giải 1024 x 768 pixel


    Kết Luận
    Như vậy CorelDraw là một trong những phần mềm hết sức quan trọng có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng thiết kế. Vì vậy nếu bạn mong muốn theo đuổi lĩnh vực này hãy cân nhắc đến việc chinh phục nó. Khi biết sử dụng Corel thành thạo, chúng ta toàn toàn có thể tận dụng công cụ này trong việc sáng tạo vô cùng đa dạng. Ví dụ như hình ảnh quảng cáo, áp phích, tờ rơi với những thiết kế ấn tượng, bắt mắt.

    Với những thông tin mà Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về phần mềm CorelDraw cũng như cũng như ưu và nhược điểm của nó. Thông qua đó có được những lựa chọn phù hợp cho con đường học tập, làm việc của mình.

    Nếu bạn là một người đam mê ngành đồ họa, hãy tham khảo các Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO dưới đây tại Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO để có những kiến thức về CorelDraw phục vụ cho công việc của bạn một cách mượt mà và hiệu quả. Chúc bạn thành công!

    Địa Chỉ Và Thông Tin Liên Hệ
    • Email: [email protected]
    • Số Điện Thoại: 0815 552 558
    • Địa Chỉ: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO