Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

CUỘC ĐỜI NHƯ LÀ MỘT TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ “Con ơi về ăn cơm, đừng có chơi...

Thảo luận trong 'J2TEAM Community' bắt đầu bởi Eric Tran, 28/6/22.

  1. CUỘC ĐỜI NHƯ LÀ MỘT TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ

    #j2team_tips

    “Con ơi về ăn cơm, đừng có chơi điện tử nữa!” là câu nói mà mình nghe hằng ngày trong lúc mình đang cắm con game điện tử playstation 1 ở nhà ông hàng xóm đầu ngõ. Là thành viên trong thế hệ 8x đời cuối, ai mà không từng cúp học đi cắm ở quán internet, hay chơi những trò chơi huyền thoại bằng chiếc máy playstation 1. Ôi! Một thời tuổi thơ vô tư vô lo thật quý biết bao. Không ngờ cái tuổi thơ đó lại qua nhanh như vậy.

    Nhớ thời đó mình nghiệm game như thế nào nhưng bây giờ có cố gắng chơi lại con game thì nó cũng đã không còn được cảm giác như xưa. Cơm áo gạo tiền đã dần lấy đi tuổi thơ của mình và thay vào đó là những lo toang bộn bề trong cuộc sống. Tuy nhiên giữa trò chơi điện tử và trò chơi cuộc sống thì mình thấy cả 2 đều có điểm tương đồng. Chỉ khác là chính chúng ta là nhân vật chính trong trò chơi điện tử của chúng ta mà thôi.

    1️⃣ MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG CỦA TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? GIẾT TRÙM CUỐI (ACCOMPLISH THE FINAL GOAL)

    Mình là fan của các trò chơi nhập vai như là Mario, Contra, Megaman…trong đó bản thân nhân vật chính được mình điều khiển và mục tiêu cuối cùng là giết trùm cuối và về nước (game over). Nhưng để đến được trùm cuối, thì nhân vật của chúng ta phải giết qua những thằng trùm nhỏ hơn, qua nhiều cửa ải rồi mới tới trùm cuối. Giống như trong cuộc sống, mỗi ngày chúng ta đều phải đối mặt với những “thằng trùm” của riêng mình, có người thì dũng cảm đối mặt với chúng nhưng có người lại lựa chọn bỏ chạy. “Thằng trùm” ở đây ý mình nói tới là những nổi sợ trong mỗi chúng ta, sợ phải đứng trước đám đông nói chuyện, sợ môn tiếng anh, sợ môn toán, sợ môn lái xe, sợ đũ thứ trên đời…Và hình như “thằng trùm” đó càng ngày càng trở nên khổng lồ và không thể hạ gục.

    2️⃣ĐỂ HẠ ĐƯỢC TRÙM, CHÚNG TA PHẢI NÂNG CẤP NHÂN VẬT

    Các bạn có để ý khi chung ta bắt đầu 1 trò chơi nào đó, thường thì chúng ta chỉ có 2 bàn tay trắng và những bộ đồ cơ bản. Chúng ta không hề có bất kỳ 1 trang bị nào cả như vũ khí, áo giáp, mũ, ngựa, súng… Nhưng để vượt qua tên trùm thứ nhất, thường chúng ta phải thu thập được một số trang bị giúp nhân vật chúng ta mạnh hơn để có thể vượt qua thằng trùm thứ 1, đúng không? Vậy để vượt qua nổi sợ, chiến thắng được “thằng trùm” của bản thân. Chúng ta phải trang bị thêm cho mình những kỷ năng cần thiết để hạ được thằng trùm đó.

    Ví dụ: mình rất sợ phải đàm phán thương lượng với ai đó (thằng trùm này tên là đàm phán), mình chạy ra nhà sách mua ngay những cuộc sách dạy về kỷ năng đàm phán. Mình lên youtube coi những videos dạy về đàm phán và rồi mình thực hành ngay để nâng cấp kỷ năng mới học này. Cho tới khi nào kỷ năng này thành thục (MAX LEVEL) thì mình mới dùng nó chiến đấu ngoài đời thực.

    3️⃣ĐỂ HẠ ĐƯỢC THẰNG TRÙM THỨ 2, CHÚNG TA PHẢI HẠ ĐƯỢC THẰNG TRÙM THỨ NHẤT TRƯỚC

    Một trong những cái hay của trò chơi điện tử là nó được sắp xếp theo cấp độ từ dễ đến khó. Vì nếu mới vô chơi gặp khó luôn thì ai đâu nữa mà chơi. Cũng giống như chúng ta khi bắt đầu môt thói quen mới, một kỷ năng mới, chúng ta tham lam làm những thứ khó nhất để rồi ngày hôm sau bỏ cuộc. Để tạo thói quen mới giúp hình thành kỷ năng mới, chúng ta phải bắt đầu từ những cái nhỏ trước rồi dần dần nâng cao lên, giống như việc chúng ta hạ thằng trùm thứ 1 trước rồi mới có thể hạ thằng trùm thứ 2 vậy.

    4️⃣MỖI LẦN GẶP MỘT MÀN MỚI, CHÚNG TA THƯỜNG HI SINH MỘT VÀI LẦN ĐỂ NHỚ & QUEN. SAU ĐÓ CHÚNG TA MỚI VƯỢT QUA ĐƯỢC.

    Mỗi thằng trùm trong game đều canh giữ ở một nơi nhất định, có đứa ở núi lữa, có đứa ở biển, có đứa ở rừng. Cứ mỗi lần gặp những cảnh mới, mình thường hay chết trước vài mạng để thuộc đường rồi mới đi tiếp được.

    Giống như chúng ta khi gặp những cái mới trong cuộc sống, chúng ta thường vấp ngã, phạm sai lầm sau đó chúng ta học được bài học rồi đứng lên đi tiếp. Mấu chốt ở đây là chúng ta phải ngã, chúng ta phải sai thì chúng ta mới vượt qua được “thằng trùm” đó. Vậy có gì đâu mà phải sợ ngã sợ sai? Cứ sai nhiều vô để chiến thắng nhé.

    5️⃣NẾU THẰNG TRÙM QUÁ KHÓ? ĐÃ CÓ ĐỒNG ĐỘI ĐÂY

    Và cuối cùng, nếu như gặp trường hợp mà thằng trùm đó quá khó đi. Đã chơi đi chơi lại trong 1 thời gian dài vẫn không hạ được, thì nên nhớ chúng ta vẫn có thể nhờ quyền trợ giúp của đồng đội. Nếu 1 người không hạ được, thì 2 người, 3 người…Trong cuộc sống chúng ta luôn luôn có những người bạn có cùng chí hướng với chúng ta, luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng ta vượt qua những “thằng trùm” của bản thân. Vì vậy đừng ngần ngại mở lời với ai đó. Nếu nhưng thằng trùm của bạn là “Nói chuyện trước công chúng” thì CLB Toastmaster sẽ là nơi mà bạn kiếm được những đồng đội chất lượng luôn đồng hành cùng bạn.

    Cám ơn các bạn đã đọc bài. Nếu thấy hay thì cho mình 1 ❤ nhé.

    #EricTran
    [​IMG]
     
  2. Chiến thật, nói là làm
     
  3. game 1 mạng
     
  4. Ôi ông ơi, ông lấy ảnh game tủi thơ của tôi là megamanx4 ra để đăng bài thì nay tui không nằm vùng nữa. Tui nghĩ chơi game giống như đọc sách giống như coi phim v ấy, hồi nhỏ mình chơi game để vui, để tìm tòi. Còn lớn dần nhiều người thì đi theo hướng cạnh tranh, muốn chiến thắng hơn. Cho nên là tui nghĩ hòi nhỏ là hồi mà game vui nhất, vì lúc đó không biết gì, chỉ có bộ não tìm tòi hiểu biết.
     
  5. hê xưa mê game này vãi =))))) thích chơi map tuyết
     
  6. trò này hồi tiểu học mỗi lần có giờ tin học là cả đám lại lấy ra chơi. Nhớ bữa mình đánh được boss cuối sigma ai cũng trầm trồ, vui thật :))
     
  7. Mỗi lần ra chơi vét hết gia tài có 1 2k, chơi được 20 30p mừng hết lớn, trùm với cuối nỗi gì
     
  8. Xưa mà ai biết đổi dạng xanh thành tím, đỏ thành đen rồi đi lấy đôi giày biến thành bộ giáp thì hơi bị bờ rồ lây dơ đấy
     
  9. ôi tuổi thơ dữ dội... ngày trước cứ đến đây là nghĩ con rồng khó chơi nhất nên để cuối, sau mới biết là dễ nhất vì có thể mang bộ giáp nhặt được trên đường vào đánh nó, mà skill lửa hữu ích thật sự, nhất là với Zero :)))))
    thích con hổ nhất vì nhìn ngầu, xong thành ra là boss yếu nhất ))))
    k hiểu nếu k có mấy cái bài trên mạng thì tìm kiểu gì đc đủ bộ giáp cho X luôn, giấu max kỹ :v
    chuẩn bị đánh trùm cuối là chơi đi chơi lại map tuyết để buff bình máu dự trữ :)))))
     
  10. hoangnguyen33

    hoangnguyen33 Ngôi sao đang lên

    10%
    11/4/23
    672
    0
    16
    Nhận ngay Antidetect browser Gologin miễn phí không giới hạn trọn đời và bộ công cụ change info PC, Antidetect+ Sưu tầm, AntiOS, FontFingerprint và nhiều phần mềm hữu ích khác khi đăng ký tham gia Group MMO lớn nhấthttps://t.me/ToolsKiemTrieuDoGroup và group Facebook: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO |///////////////////////// |//////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO