Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Share Đau bụng dưới ở nam là bệnh gì?

Thảo luận trong 'Tin Dạo' bắt đầu bởi daidamducthinh.com, 15/12/22.

  1. Nếu nam giới bị đau bụng dưới thì rất có thể hệ thống tiết niệu đang bị viêm nhiễm, phổ biến hơn là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh. Khó có thể phán đoán nguyên nhân gây sưng bụng đơn thuần. Vì vậy cần chẩn đoán dựa trên các triệu chứng khác kèm theo đau bụng dưới.

    [​IMG]
    Đau bụng dưới ở nam là bệnh gì?

    Chẳng hạn, nam giới chướng bụng kèm theo tiêu chảy có thể là viêm đường tiêu hóa; táo bón có thể là tắc phân; nôn mửa nên coi là tắc hoặc viêm ruột; thay đổi thói quen đại tiện có thể là tổn thương ở ruột già; đồng thời vàng da, sốt.

    Còn các triệu chứng khác như tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu đêm, Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO,… nên nghĩ đến các vấn đề về bàng quang, niệu đạo, các triệu chứng đi kèm khác nhau này rất hữu ích để phân biệt nguyên nhân thực sự của chứng đau bụng dưới.


    Tuyến tiền liệt và bạch huyết sinh tinh có các nhánh thông nhau ở khung chậu. Viêm tuyến tiền liệt cấp tính ảnh hưởng đến thừng tinh, khiến hạch sinh tinh sưng to, đau, trường hợp nặng có thể kèm theo đau ở háng, trường hợp nặng có thể đau lan tỏa, có thể có cơn đau quặn thận. Giai đoạn viêm nhiễm cấp tính, sung huyết tuyến tiền liệt, phù nề hoặc hình thành áp xe nhỏ, đau khi xuất tinh, đau khi cương cứng, giảm ham muốn, giao hợp đau, liệt dương, tinh dịch có máu, v.v.

    Bệnh nhân viêm túi tinh cấp tính có thể thấy đau tức vùng bụng dưới, liên quan đến tầng sinh môn và hai bên bẹn. Trong trường hợp mãn tính, có thể có cơn đau âm ỉ ở vùng trên xương mu, kèm theo cảm giác khó chịu ở đáy chậu. Triệu chứng đau được tăng lên rõ rệt trong quá trình xuất tinh.

    Ngoài 2 loại trên, các bệnh viêm tiết niệu như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn có thể gây ra triệu chứng Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO. Trường hợp cấp tính có thể thấy đau vùng bụng dưới, liên quan đến tầng sinh môn và hai bên bẹn. Trong trường hợp mãn tính, có thể có cơn đau âm ỉ ở vùng trên xương mu, kèm theo cảm giác khó chịu ở đáy chậu. Triệu chứng đau được tăng lên rõ rệt trong quá trình xuất tinh.


    Tuy nhiên, đối với một số nam giới sau khi quan hệ tình dục bị đau ở dương vật và bụng dưới thì trước tiên bạn không cần phải lo sợ, đây là hiện tượng bình thường, càng đau càng đau.

    Nếu phát hiện có triệu chứng sưng đau vùng bụng dưới, bạn nên đến bệnh viện lớn thông thường để được thăm khám và chẩn đoán càng sớm càng tốt.