Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Dự báo giá nhà lắp ghép 2024: Tăng trưởng hay giảm sút?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Rao Vặt' bắt đầu bởi hoaiithuong111, 30/7/24.

  1. hoaiithuong111

    hoaiithuong111 Ngôi sao đang lên

    10%
    25/8/23
    186
    0
    16
    Nữ
    Nhu cầu xây dựng nhà tiền chế tăng cao khiến bảng giá nhà lắp ghép trở thành tâm điểm chú ý của nhiều chủ đầu tư. Trong đó thắc mắc lớn nhất là “bảng giá thi công nhà lắp ghép 2024 có nhiều biến động hay không? Có chênh lệch nhiều so với năm 2023 không?” Hiểu được những trăn trở này, bài viết dưới đây từ Việt Nhật Housing sẽ giải đáp thắc mắc của bạn, giúp bạn nắm rõ thông tin về bảng giá chi tiết, hạn chế tối đa sai lệch chi phí cho công trình.

    Sự thật về biến động bảng giá thi công khung nhà lắp ghép 2024 so với năm trước
    Ở thời điểm hiện tại, nhà tiền chế với nhiều ưu điểm vượt trội tiếp tục khẳng định vị thế xu hướng xây dựng được ưa chuộng bởi các nhà đầu tư. Tuy nhiên, so với năm 2023, bảng giá nhà lắp ghép 2024 có một số điều chỉnh nhất định do ảnh hưởng bởi biến động giá cả vật liệu trên thị trường. Cụ thể như sau:

    Giá vật liệu tăng
    Thép, tôn, panel, tấm cemboard,… là những nguyên vật liệu chính tỏng thi công nhà lắp ghép. Trong năm 2024, ghi nhận mức báo giá của vật liệu này tăng điều này dễ hiểu khi thị trường nhà lắp ghép ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Theo ghi nhận:

    • Giá thép tăng khoảng 10 – 15% so với năm 2023 do ảnh hưởng bởi giá quặng sắt, phế liệu và chi phí vận chuyển.

    • Giá tôn có xu hướng tăng nhẹ từ 3 – 5% do giá thép mạ kẽm tăng.

    • Tấm panel EPS, PU tăng khoảng 5% so với năm 2023

    • Tấm Cemboard tăng khoảng 3-4 %
    Vì giá vật liệu tăng nên Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO 2024 trọn gói cũng có thể tăng từ 5% - 7% so với năm 2023. Mức tăng cụ thể sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

    • Loại nhà lắp ghép: Nhà cấp 4 sẽ có mức tăng thấp hơn nhà 1 tầng, 2 tầng.

    • Diện tích nhà: Diện tích nhà càng lớn, mức tăng giá càng cao.

    • Mức độ hoàn thiện: Nhà hoàn thiện cơ bản sẽ có mức tăng thấp hơn nhà hoàn thiện chìa khóa trao tay.
    [​IMG]

    Bảng giá nhà lắp ghép có xu hướng tăng do giá vật liệu tăng
    Chi phí nhân công hoàn thiện
    Bên cạnh giá vật liệu, chi phí nhân công cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến bảng giá nhà lắp ghép. Theo ghi nhận, chi phí nhân công trong lĩnh vực xây dựng có xu hướng tăng nhẹ do nhu cầu xây dựng nhà tiền chế tăng cao nên nhu cầu về lao động ngày càng cao, đặc biệt là đối với các kỹ sư, thợ lành nghề.

    Tuy nhiên, mức tăng này không đáng kể và thường được các nhà thầu cân nhắc điều chỉnh để đảm bảo tính cạnh tranh. Do đó, dự kiến chi phí nhân công sẽ chỉ ảnh hưởng nhẹ đến giá thi công nhà lắp ghép, chỉ khoảng 2-3% so với năm 2023.

    Mức độ hoàn thiện nhà lắp ghép
    Ngoài ra, mức độ hoàn thiện cũng là yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá nhà lắp ghép 2024. Bởi mô hình này có nhiều mức độ hoàn thiện khác nhau từ cơ bản đến trọn gói.

    Ví dụ: Giữa nhà lắp ghép cấp 4 sẽ ít hạng mục hơn so với nhà lắp ghép 2 tầng từ đó mà giá thi công cũng có sự chênh lệch.

    Do đó, chủ đầu tư cần cân nhắc kỹ nhu cầu và khả năng tài chính của mình để lựa chọn mức độ hoàn thiện phù hợp cho công trình.

    => Xem chi tiết bảng giá cập nhật mới nhất tại: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO