Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

# Dự báo về cuộc chiến của các NFT Marketplace 2023: Ai sẽ chiến thắng?...

Thảo luận trong 'Tiền điện tử' bắt đầu bởi Huy Nguyen, 6/2/23.

  1. # Dự báo về cuộc chiến của các NFT Marketplace 2023: Ai sẽ chiến thắng?

    Mới đầu năm 2022, trên 90% khối lượng giao dịch #NFT đều thông qua OpenSea, nhưng chỉ trong 1 năm, sự thống trị đó đã bị thu hẹp đáng kể.

    Một số cái tên có thể kể đến như LooksRare, X2Y2, MagicEden, và đặc biệt là Blur gần đây đã có khối lượng giao dịch vượt qua OpenSea.

    # Cuộc chiến giữa các NFT marketplace sẽ như thế nào trong năm nay?
    ## 1. VERTICAL MARKETPLACE (THỊ TRƯỜNG DỌC) SẼ PHÁT TRIỂN MẠNH

    Thị trường dọc là các thị trường tập trung vào các sản phẩm chuyên biệt như NFT game, PFP, art, virtual land, music.

    Thị trường dọc cho phép trải nghiệm người dùng tốt hơn và phù hợp hơn với chuyên môn của từng dự án

    *-> các chợ NFT chuyên biệt về 1 ngách chuyên biệt xuất hiện khi khối lượng đủ lớn.*
    ## 2. CUỘC CHIẾN VỀ PHÍ GIAO DỊCH

    Blur ngày càng chiếm được nhiều thị phần của OpenSea vì phí giao dịch trên nền tảng này bằng 0 (Opensea là 2.5%).

    Các nhóm sáng tạo NFT là các nghệ sĩ, thương hiệu,... đủ mạnh sẽ chọn khởi chạy marketplace cho riêng mình, nơi mà họ có thể tự thiết lập các loại phí và royalties.

    VD: ApeCoin DAO kết hợp với Snag Solutions ra mắt chợ NFT riêng cho bộ Bored Ape.

    *->Trong cuộc đua về phí dù ai chiến thắng có lẽ bên hưởng lợi nhất sẽ là người dùng.*
    ## 3. CUỘC CHIẾN VỀ TIỀN BẢN QUYỀN SÁNG TẠO (ROYALTIES)

    Blur cho phép người dùng được tùy chọn phí bản quyền khi list NFT.

    X2Y2 và MagicEden mới đầu cũng chuyển sang mô hình tùy chọn tiền bản quyền giống với Blur.

    Sau đó X2Y2 và Magic Eden trở lại mô hình ban đầu về phí bản quyền bắt buộc.

    MagicEden vào cuối tháng 1/2023 đã tiếp tục triển khai lại phí bản quyền tùy chọn.

    Phí bản quyền tùy chọn đã gây ra sự phản đối kịch liệt từ các nghệ sĩ sáng tạo nhưng lại rất được lòng người dùng.

    *-> Đây không đơn thuần là cuộc chiến giữa các marketplace mà còn là giữa người dùng và người sáng tạo.*
    ## 4. CÁC AGGREGATOR THEO TỪNG CHỦ ĐỀ SẼ SẮP XẾP LẠI TRẬT TỰ

    Các Aggregator trong Web3 cực kỳ mạnh mẽ và có thể mở rộng. Khả năng lưu trữ xuất xứ on-chain được kích hoạt bởi blockchain giúp giải quyết vấn đề mà các trình tổng hợp Aggregator trên Web2 (hàng hợp pháp, hàng giả) thường gặp phải.

    Để làm hài lòng người dùng web3, các aggregator chuyên biệt cho từng chủ đề sẽ xuất hiện để khớp người mua và người bán cho các loại NFT cụ thể.

    Ví dụ: Kepler là một Aggregator thú vị chuyên về game lấy danh sách từ tất cả các NFT game marketplace hàng đầu.
    ## # KẾT LUẬN

    Theo Xóm NFT, dù cuộc chiến giữa các NFT marketplace có đi về đâu thì kết quả vẫn sẽ cân bằng lợi ích giữa nhà giao dịch và các nhà sáng tạo.

    Xu hướng hướng tới thị trường dọc không có nghĩa là OpenSea sẽ chết. OpenSea vẫn là một chợ NFT mạnh mẽ, và có khả năng sinh lãi. Nó tạo cơ hội cho các thị trường chuyên biệt hơn phát triển mạnh.
    [​IMG]