Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

## **EMIN lật lọng và vô trách nghiệm?? – Trải nghiệm mua hàng tồi tệ nhất...

Thảo luận trong 'J2TEAM Community' bắt đầu bởi Việt Thảo, 25/5/22.

  1. ## **EMIN lật lọng và vô trách nghiệm?? – Trải nghiệm mua hàng tồi tệ nhất từ trước đến giờ của mình**

    Dù đã quá mệt mỏi và vô cùng tức giận nhưng mình sẽ cố gắng kể khách quan nhất trải nghiệm bỏ 10 triệu mua về cục tức tại Emin của mình cho mọi người tự đánh giá

    Đầu tiên thì sản phẩm mình muốn mua là “Máy phân tích logic trên PC LEAPTRONIX PLA-2532 (32 kênh, 100Mhz)”. Link sản phẩm: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    **1.** **Công đoạn mua hàng, cài đặt gian truân, trải nghiệm mua hàng và test sản phẩm tồi tệ**

    - Ngày 12/4, mình có tới công ty Emin để mua sản phẩm trên. Trước đó, ngày 8/4/2022 mình đã nhắn tin trên web và được nhân viên sale Nguyễn Viết Hoà báo chuyển qua tư vấn trên Zalo.
    * Trên mạng không thấy phần mềm của sản phẩm này nên mình đã cẩn thận hỏi kĩ lại thì được anh Hoà báo có CD phần mềm kèm theo. Tuy nhiên khi mình đến tận nơi xem thì lại báo **không có** CD. Báo thông tin sai cho khách hàng như này nhưng mình vẫn tạm chấp nhận, đồng ý để anh Hòa gửi phần mềm qua email.
    * Vấn đề ở đây là mình đã vật lộn cả buổi vẫn không thể cài được driver. Check kỹ thì thấy cả driver lẫn phần mềm đều từ những năm 2006 - 2012. Khi mình báo lại thì bên đó cử kĩ thuật là anh Khang ultraviewer qua máy mình để cài thử nhưng cũng không được.

    - Ngày 13/4, sản phẩm được ship về cho bên kĩ thuật test lại. Bên đó báo vẫn chạy được, lỗi do bản Win máy mình (Win 11) trong khi driver chỉ hỗ trợ tới Win 10.

    - Ngày 14/4 mình cài dual boot Win 10 lên máy mình rồi đem đến cho anh kĩ thuật cài phần mềm nhưng anh ấy loay hoay cả buổi chiều vẫn không được.
    * Sau hơn 4 tiếng chờ đợi không được gì, mình yêu cầu đổi hàng, mình nói rất rõ rằng “Em không muốn sử dụng sản phẩm của hãng này nữa”. Anh Hoà nói rằng sẽ tìm option sản phẩm khác để đổi cho mình.

    - Sáng 15/4 anh Hoà nói rằng sẽ gửi cho mình các sản phẩm tương đương để đổi qua, tuy nhiên anh ấy không hề gửi. Tới buổi chiều anh ấy thông báo cho mình rằng hãng đã gửi driver bản mới. Mình check lại thì thấy bản driver “mới” này vẫn chỉ từ những năm 2014. Tuy nhiên cài lên máy Win 11 của mình thì ok, lúc này mình chỉ nghĩ đơn giản có sản phẩm sử dụng được là được nên yêu cầu bên đó gửi ship lại cho mình.
    * Lúc này mình không ở nhà nên báo anh Hòa ship sang địa chỉ khác, cách Emin chưa tới 2km. Có việc riêng nên mình cũng dặn anh Hòa ship sớm cho mình nhưng đợi từ 3h tới gần 5h chiều vẫn chưa thấy ship đâu, mình giục thì nhận được cam kết “trước 5h30 là có” của anh Hoà. Tuy nhiên 5h30 thì Emin tan làm, mình nhắn tin, gọi điện nhưng anh Hoà không hề, thậm chí là gọi hẳn lên hotline của Emin cũng không thể liên hệ nổi.
    * Mãi sau nhận được cuộc gọi của shipper thì té ngửa ship giao sai địa chỉ (sang địa chỉ nhà mình), vì hôm đó là thứ 6 mà cuối tuần mình không ở nhà để test sản phẩm được, cũng có việc nên không thể tiếp tục đợi ship ở địa chỉ mới nên báo shipper đem về lại Emin.

    - Ngày 16/4, ở thời điểm này mình đã rất mệt mỏi vì bị hành 3-4 ngày với cái sản phẩm này cộng thêm việc đợi chờ ship ảnh hưởng đến công việc cá nhân, việc trả sản phẩm thì hoàn toàn bị lờ đi.
    * Lúc này mình chỉ muốn trả lại sản phẩm cho xong chứ thật sự không muốn test tủng gì nữa. Mình kêu ca về vụ ship ảnh hưởng tới vấn đề đổi trả (hạn đổi trả 7 ngày mà mất 4 ngày cài phần mềm + 2 ngày cuối tuần không test được do ship nữa là 6 ngày). Anh Hoà gọi điện nói mình không lo vụ đổi trả vì anh ấy có thể hỗ trợ dài hơn. Tuy nhiên, lời nói của anh Hòa không còn tí trọng lượng nào với mình cả.
    * Mình yêu cầu anh Hoà viết cam kết giấy trắng mực đen nhưng dĩ nhiên là anh không chịu viết. Đến khi mình phải bảo sẽ đăng lên mxh cho mọi người đánh giá thì anh ấy lại bảo mình cứ cầm sản phẩm về dùng thử 7 ngày nếu không ổn thì trả lại (về sau anh ấy định nghĩa không ổn là có lỗi?).

    - Ngày 18/4, mình nhận sản phẩm để test lại thì phát hiện ra phần mềm không thể zoom full màn hình được, mình phàn nàn thì nhận được câu trả lời “a cứ thử dùng nếu ok thì a dùng nhé a, còn nếu ko ok báo e gửi hàng cho e nha, e báo kế toán gửi lại tiền a ạ”.
    * Mình test tiếp thì phát hiện ra phần mềm không thể giải mã được dữ liệu UART được ghi lại trước đó mà cứ phải bấm start thì nó mới bắt đầu giải mã dữ liệu từ thời điểm đó trở đi.
    * Sản phẩm này không làm được điều mà đến cái mạch 200k mình đặt trên Shopee còn làm được, đấy là một tính năng rất cơ bản của logic analyzer.

    **2. Emin xác nhận hoàn tiền rồi lại quay xe**

    - Ngày 19/4, mình báo trả lại hàng vì không thể sử dụng được, anh Hoà đã xin lại thông tin tài khoản và xác nhận rằng 1-2 hôm tới sẽ có kế toán chuyển lại tiền cho mình. Mình tự chi tiền và gửi ship lại sản phẩm ngay trong ngày cho Emin.

    - Ngày 20/4, anh Hoà gọi báo rằng sếp bảo phải làm sao cho khách sử dụng được hàng trong khi với tư cách là người dùng mình thấy quá nhiều lỗi và vấn đề, sản phẩm này không đáp ứng nổi các tính năng cơ bản của một cái “Logic analyzer”. Mình yêu cầu nói chuyện với sếp thì anh ấy bảo sếp đang đi họp. Đến đây, anh Hòa bắt đầu quay ra hỏi “Anh cho em hỏi là bên em đang sai ở chỗ nào ạ?”

    **Mình thật sự cạn lời, một chiếc máy hơn 10 triệu đồng mà làm không nổi cái tính năng cơ bản đến cái mạch Shopee 200k còn làm được, phần mềm thì từ 10 năm trước, báo có CD phần mềm rồi lại bảo không có, lỗi lên lỗi xuống mới cài được mà tính năng và giao diện tệ hại không chịu nổi. Chưa kể việc hôm trước vừa xác nhận rằng sẽ chuyển lại tiền cho mình nhưng hôm sau lại lật mặt như bánh tráng.**

    Tới đây mình quá mệt mỏi, mình yêu cầu nhận lại sản phẩm và thông báo trước là sẽ trình bày lại sự việc lên mxh để không ai phải chịu trải nghiệm tồi tệ như mình. Anh Hoà cũng không quên doạ sẽ mời công an vào cuộc điều tra :)) Ok anh.

    **3. Thu thập bằng chứng và viết chiếc sớ dài này**

    - Việc đầu tiên, mình email xin lại datasheet và thông tin từ hãng vì không tin nổi là driver từ những năm 2014 không cập nhật thêm và bất ngờ chưa: Datasheet của hãng **CHỈ HỖ TRỢ TỚI WINDOWS 8** trong khi datasheet của bên Emin lại ghi **HỖ TRỢ WINDOWS 10**. Đọc đến đây mình đã đủ hiểu tại sao suốt những ngày vừa rồi lại phải vật lộn với đống driver và mất thời gian ship đi ship lại như thế kia. Điều này khiến mình càng cảm thấy thất vọng hơn về cách làm việc của công ty Emin. Không biết vô tình hay cố ý nhưng việc cung cấp thông số sai, bán sản phẩm một cách vô trách nghiệm và lật lọng như này là điều không thể chấp nhận được.

    - Mình không muốn đôi co thêm gì nữa, cũng không cần lấy lại tiền. Thay vào đó, mình chia sẻ ở đây chỉ hi vọng mọi người rằng cảnh giác và cẩn thận hơn khi ra quyết định mua hàng tại **EMIN**. Ngoài ra cũng nên xem xét khi mua sản phẩm của hãng Leaptronix (bên phân phối sản phẩm cho Emin).

    Vậy thôi, cảm ơn mọi người đã theo dõi.

    #j2team_report
    [​IMG]
     
  2. EMIN là nhà buôn; đúng ra bạn phải tìm hiểu thiết bị trước trên website của hãng! Nhà phân phối chỉ cung cấp hàng hoá theo nhu cầu của bạn!
     
  3. đọc nhanh tưởng bài bốc phốt admin, sợ hãi các thứ
     
  4. Mua con logic pro 32 kênh ấy. Tuy nó đắt nhưng nó tín.
    Cơ mà mấy con logic 8 kênh 200k mua trên shopee toàn là clone :) Chứ chính chủ cũng đắt phết.
     
  5. Đã từng mua hàng của emin và cũng không có ý định mua lần 2.
    Tư vấn rất kém chuyên môn, và thường xuyên lấp liếm lỗi.
     
  6. Chỗ này lỗi của bạn nhé. Do bạn không tìm hiểu thông số kỹ thuật hay document của nó.
    [​IMG]
     
  7. Nguyễn Viết Quang đoán xem đây là cty nào nào :)
     
  8. khổ thân nhà nghiên cứu.
    này chắc xem hãng nó có con gì ra mắt tầm 2020-2022 này mua cho chắc thôi
     
  9. đọc đến đoạn gọi công an là đủ hiểu rồi. mấy công ti làm ăn không ra gì mới có kiểu doạ gọi công an (mà trong khi cơ quan có thẩm quyền với các vụ như này là toà án). có thể công an vn quá đáng sợ nên mới bị lôi ra làm ông kẹ suốt thế vậy
     
  10. dài quá xin cái tóm tắt đi mấy bro :(
     
  11. em thấy bác hơi chủ quan khi vẫn tin tưởng ở đoạn dual boot win 10 mà vẫn lỗi. Cơ mà công nhận làm ăn kiểu này toang thật, sửa hẳn dataset rồi dọa gọi công an nữa
     
  12. Thả 1 chiếc review rồi hi vọng không bị kiện Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
     
  13. 2 năm trước đã có review rồi mà
    [​IMG]
     
  14. Việt Thảo em xin lỗi nếu tag anh có thể làm phiền anh nhưng mấy cái review bên EMIN nó toang lắm anh ạ
    [​IMG]
     
  15. Bữa mình nói rồi chắc là nên xài đồ trung quốc thôi xài tạm, tớ cũng bị vde khi mua những con ntn r
     
  16. Làm kĩ thuật thì chơi win 7 thôi, đu lên win 10 11 nhiều thứ nó là đời cổ nó ko hỗ trợ đc. Đặc biệt mấy đồ kĩ thuật thì tồn kho rất lâu. Ko theo kịp công nghệ đc
     
  17. Trùng hợp là sáng nay mình cũng liên hệ Emin để hỏi về sản phẩm, mình thấy support cũng tốt. Nhưng sản phẩm mình chưa mua nên cũng chưa đánh giá đc...
    [​IMG]