Tắt Quảng Cáo [X] Đăng Nhập để ẩn Tất Cả Quảng Cáo # **FPT Shop - Trải Nghiệm Mua Hàng Tồi Tệ Và Cú Lươn Bịt Mồm Khách Hàng.** > Câu chuyện đầy đủ được tường thuật chi tiết tại F17 > Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Hãy chung tay bảo vệ người tiêu dùng bằng cách SHARE bài viết > Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO * **Ngày 09/12/2021**: mình có đến FPT shop tại 190 Xã Đàn mua chiếc laptop Lenovo mang nhãn hiệu **Lenovo Ideapad Slim 3 i3 1115G4/4GB/128GB/15.6"FHD/Win 10_NK **với giá 11,589,000đ (sau khi đã tận dụng hết các thể loại khuyến mại). **Tình trạng máy là new, chưa unbox, theo quảng cáo trên trang chủ của FPT shop là Hàng chính hãng - bảo hành 12 tháng. **(ảnh 1) Do nhu cầu công việc nên mình có đề nghị nhân viên nâng cấp cho mình từ 4Gb ram mặc định lên 8Gb ram (lắp thêm 1 thanh ram 4Gb), bạn sale đồng ý và làm phiếu, nói rằng** *khoảng đầu tuần sau, chậm nhất là khoảng thứ 4* **mình sẽ nhận lại máy. ***Shop sẽ gửi máy về "hãng" và "hãng" sẽ báo giá*** cho mình sau. Ở đoạn này mình hỏi đi hỏi lại nhiều lần rằng có chắc chắn sang đầu tuần tới mình sẽ nhận được máy không (một phần do trên phiếu biên nhận viết là ngày dự kiến nhận máy 28/12, phần khác do công việc nên cần dùng gấp) và bạn sale hứa chắc chắn và cam kết giá nâng cấp ram sẽ dưới 1,5 triệu đồng. Mình yên tâm ra về với **02 tờ phiếu biên nhận**: biên nhận thanh toán laptop và biên nhận bảo hành/dịch vụ. Toàn bộ những gì liên quan đến máy mình đều chưa cầm về (vỏ hộp, sạc, balo khuyến mãi...). (ảnh 2-3) * **Ngày 13/12/2021**: Mình gọi hotline của FPT shop là 18006601 để hỏi về tình trạng máy, mục đích để hỏi bao giờ có thể lấy máy. Tổng đài trả lời sẽ check và gọi lại sau. Tuy nhiên không thấy gọi lại. * **Ngày 15/12/2021:** Khoảng 14h mình nhận được ***một cuộc gọi từ số 0919351536 xưng là gọi đến từ TTBH máy tính Lenovo***, bạn này gọi điện đến ***báo giá nâng cấp ram 8Gb là 1,650,000đ và có bảo hành 02 năm***. Mình hỏi lại thì hoá ra đó là giá của một thanh ram 8Gb (với 4Gb ram mặc định của máy sẽ thành 12Gb ram). Mình thấy có sự nhầm lẫn nên hỏi lại giá ram 4Gb, bạn này nói ***"rất tiếc bên trung tâm chỉ có loại ram 8Gb và khi shop gửi lên thì báo KH có nhu cầu nâng cấp ram 8Gb thì bên em chỉ báo loại đó thôi"***. Đến đoạn này thì mình thấy hơi sai sai, tuy nhiên do cần máy gấp mình vẫn đồng ý là nâng cấp theo mức giá mà bạn ấy báo, cuộc gọi kết thúc. > Audio ghi âm cuộc gọi tại đây > **Khoảng 15h cùng ngày 15/12**, sau một hồi mò mẫm thì mình tìm được Zalo hỗ trợ khách hàng của TTBH Lenovo, mình inbox hỏi giá của ram 4Gb và 8Gb (mục đích xác minh thông tin cuộc gọi lúc nãy) thì được **báo giá ram 4Gb là 1,125,000đ và ram 8Gb là 1,610,000đ được bảo hành 36 tháng** (nghĩa là ở zalo thì vẫn báo được giá ram 4Gb và thời gian bảo hành dài hơn 01 năm so với cuộc gọi lúc nãy báo). Khúc này mình thấy hơi khó hiểu nhưng chưa thắc mắc lại. (ảnh 4) * **Ngày 16/12/2021**: Khoảng 10h sáng, mình gọi lại số 0919351536 để check lại tình hình máy, với 2 mục đích rõ ràng: 1. Nếu máy **đã được nâng cấp** thì mình sẽ lên lấy máy về luôn. 1. Nếu máy **chưa được nâng cấp** thì mình sẽ dừng không nâng cấp nữa vì đang rất cần dùng. Tuy nhiên số này không liên hệ được, mình gọi 02 cuộc thì đều không thành công nên mình chuyển sang gọi hotline của FPT shop là 18006601. Lần này thì có gặp nhân viên tổng đài, nhân viên nói là ***dự kiến máy sẽ được trả vào 28/12 theo như trên phiếu biên nhận***. Lúc này mình thắc mắc là tại sao TTBH Lenovo ở Thái Thịnh mà lắp mỗi thanh ram lại mất thời gian như vậy, bạn nhân viên phản hồi là ***máy được gửi về 27 Yên Lãng*** (???). Bạn này vẫn "an ủi" mình là ***"thời gian trên phiếu chỉ là dự kiến và máy có thể sẽ được trả về sớm hơn".*** Đoạn này mình hơi khó chịu do phải đợi quá lâu, mình nói thẳng luôn là nếu bên Lenovo chưa lắp ram thì mình không cần lắp nữa mà cần lấy máy ngay. Bạn tổng đài ***hứa sẽ báo lại phòng bảo hành và trả lời trong 04 ngày làm việc nữa*** (KH rất cần máy nhưng hẹn hẳn **04 ngày** sau mới trả lời???) **Khoảng 14h**, tổng đài 18006601 gọi cho mình và báo ***"máy đang trong quá trình lắp ram dự kiến chậm nhất đầu tuần sau sẽ nhận được máy" ***(tức là khoảng ngày 20/12 trở đi). Đến đây thì mình chán và nói rõ luôn ***"chiều nay mình sẽ lên Yên Lãng để lấy máy về cho dù là máy đã nâng cấp hay chưa"***. Cuộc gọi kết thúc. **Khoảng 16h** mình có mặt tại FPT shop 190 Xã Đàn, ban đầu nhân viên sale vẫn rất thờ ơ, đại loại nói kiểu anh cứ về chờ vài hôm nữa lấy máy. Mình làm gắt lên và tỏ thái độ bức xúc với cách làm việc của shop, sau nhiều cuộc điện thoại giữa sale và bên Yên Lãng thì bạn sale chốt một câu là ***"nếu anh muốn lấy máy ngay thì anh qua Yên Lãng lấy, còn không thì bên em sẽ lấy về rồi gửi ship qua cho anh hoặc hôm sau anh qua đây lấy".*** Thật sự đến đoạn này mình rất bực, tại sao mình mua máy tại shop, gửi shop nâng cấp mà đến khi nhận lại phải tự đi ra TTBH lấy về? Quan trọng hơn là mình đang cần máy để làm việc, mình đến tận nơi ngồi chờ để có thể nhận máy về trong ngày - và rõ ràng máy đã được nâng cấp ram nhưng trước khi mình đến đây thì cả tổng đài và TTBH lại nói sang tuần mới được nhận máy. Sau một hồi to tiếng thì cuối cùng các bạn ấy mới chịu cử 1 người phi qua Yên Lãng lấy máy về cho mình, báo hại mình ngồi hơn 1 tiếng đồng hồ để được nhận máy, vẫn phải cắn răng** thanh toán 1,650,000đ tiền nâng cấp **(cái giá đắt gấp rưỡi so với thị trường vì giá thị trường của ram laptop 8Gb trung bình chỉ **khoảng 1 triệu**). Sau khi lấy máy về, mình có đăng bài viết phản hồi về chất lượng dịch vụ của FPT shop và TTBH Lenovo lên Facebook. * **Ngày 17/12/2021**: mình có nhận được inbox của zalo TTBH Lenovo về bài viết trên Facebook. (ảnh 5-6-7) Và qua đây, mình được **TTBH Lenovo xác nhận là máy mình mua chưa từng được gửi qua TTBH của Lenovo** để nâng cấp ram, ác hơn nữa là máy của mình là **máy của thị trường USA** - theo như phản hồi của TTBH Lenovo thì **máy không được phân phối tại thị trường Việt Nam và KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH TẠI VIỆT NAM**. Đặc biệt **cuộc gọi đến từ số điện thoại 0919351536 KHÔNG TRỰC THUỘC TTBH LENOVO** (mình có gửi đoạn ghi âm cuộc gọi cho zalo TTBH Lenovo kiểm tra). Đến đây thì mình quá **bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa**. Quá lo lắng khi không biết máy của mình được mang đi đâu tháo lắp, không rõ ram được lắp vào có phải ram mới hay ram cũ, có được bảo hành chính hãng hay hàng trôi nổi - không có một tờ hoá đơn mô tả tình trạng xuất xứ linh kiện nào được gửi đến mình. (ảnh 8-9-10-11) > *Mọi người hãy để ý mốc thời gian, khi mình kết thúc đoạn chat với zalo TTBH Lenovo là 14h49 - TTBH Lenovo xác nhận **FPT KHẲNG ĐỊNH TRƯỜNG HỢP NÀY KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN TTBH LENOVO*** **Khoảng 16h,** có một s***ố điện thoại 02873006606 gọi đến xưng là CSKH của FPT shop*** để tìm hiểu về vấn đề, ***ban đầu nói là sẽ làm việc lại với TTBH Lenovo vì sự chậm trễ này***, nhưng khi nghe mình nói là mình đã chat với zalo TTBH Lenovo thì bạn này bắt đầu ấp úng và đành phải ***xác nhận địa chỉ 27 Yên Lãng không phải là địa chỉ TTBH Lenovo mà là trung tâm của Asus*** (ủa máy Lenovo gửi về Asus, đã thế còn định lươn lẹo đổ lỗi cho TTBH Lenovo). > Audio ghi âm cuộc gọi tại đây > **Đến 18h **cùng ngày, zalo TTBH Lenovo nhắn lại là sẽ làm việc đang đợi phản hồi từ FPT shop sẽ phản hồi lại mình vào 20/12/2021. * **Ngày 18/12/2021**: Mình vào đường link giới thiệu chiếc laptop mình mua thì đã thấy bay màu, hiện đường link đó trỏ hướng về gian hàng bán máy tính xách tay của FPT shop. Rất may là mình có chụp lại màn hình trang thông tin của chiếc laptop mình mua. (ảnh 12) > *Cùng thời gian trên, bài đăng trong group NNĐOTM của mình cũng bị bay màu, lí do là gì thì admin không trả lời mình.* **Cũng trong ngày 18/12**, mình nhận được ***02 cuộc gọi từ một bạn nam xưng là nhân viên CSKH của FPT Shop (SĐT 0938123776)*** **Cuộc gọi đầu tiên lúc 16h34:** Nội dung cơ bản là ***FPT shop nhận lỗi và nói rằng đây là lỗi của bên hệ thống đã update nhầm thông tin sản phẩm lên website dẫn đến sự hiểu lầm cho Khách hàng. FPT shop xin lỗi và muốn mình xoá các bài report trên MXH.*** Mình nêu đầy đủ các vấn đề bức xúc mình đã gặp và yêu cầu giải thích, nhưng bạn CSKH này nói vòng vo và chỉ ***hứa là sẽ báo cáo cấp trên để điều chỉnh lại.*** Chốt lại cuối hội thoại, **mình khẳng định không xoá bài và chọn phương án trả máy, lấy lại tiền.** > Audio ghi âm cuộc gọi tại đây > **Cuộc gọi thứ hai lúc 18h57:** Vẫn là bạn CSKH ở lần gọi trước, nội dung là đưa cho mình một ***thoả thuận "sẽ thu hồi lại máy của mình và đổi cho mình một cái máy cấu hình cao hơn, giá cao hơn mà không phải bù thêm tiền". *** Đoạn này thì khá thú vị, thậm chí khi mình nói là mình đang đi công tác không ở Hà Nội, bạn ấy còn ***nhiệt tình hỏi công tác ở đâu để bạn ấy cử nhân viên mang máy qua ngay cho mình (mà lúc ấy là tầm 19h rồi).*** Mình cho bạn ấy số zalo và quả thật là bạn ấy đã gửi mình hẳn một list máy để cho mình chọn, rất tiếc là mình không hề có ý định đổi máy nên mình đã lấy lí do còn dữ liệu cá nhân của mình và không rep tin nhắn trên zalo. (ảnh 14) > Audio ghi âm cuộc gọi tại đây > * **Ngày 19/12/2021: **khoảng 15h mình đã đến trả lại máy cho FPT shop 190 Xã Đàn và shop cũng hoàn trả tiền lại cho mình. Rất mừng vì ở lần này, khi mình vào shop 190 Xã Đàn thì thái độ của các bạn sale rất nhã nhặn, lịch sự. Mình được hoàn lại 100% tiền (11,589,000đ tiền máy và 1,650,000đ tiền ram; tổng là 13,239,000đ). Bạn nhân viên đưa cho mình **13,740,000đ** (do bạn ấy cộng tiền từ hoá đơn mua máy là 12,089,000đ). Mình nói luôn là **"em đưa thừa tiền cho anh rồi, anh gửi lại em 500,000đ tiền dư."** Mất mấy giây ngớ người, bạn ấy còn chưa hiểu tại sao lại thừa thì mình có giải thích luôn: **"hôm trước anh thanh toán qua Moca được giảm giá so với bill, em check lại đi."** Cuối cùng bạn ấy nhận ra và nhận lại tiền dư. > *Có một chi tiết thú vị là khi mình vừa vào shop để nói chuyện trả máy thì bạn CSKH có SĐT 0938123776 lại gọi cho mình, phải chăng bạn nhân viên nào đó đứng tại shop đã báo cho bạn đó biết )* **--- KẾT ---** Sau sự việc lần này, niềm tin của mình về FPT shop đã không còn, mình mất thời gian và FPT shop mất đi một người khách hàng. Sự việc lần này bị phát giác làm dấy lên mối quan ngại về chính sách bảo hành cũng như quảng cáo với cái mác CHÍNH HÃNG của một shop bán đồ công nghệ có tên tuổi. * Bạn nghĩ sao nếu chiếc laptop bạn** mua với giá chính hãng **(thường cao gấp rưỡi so với xách tay) **lại không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam?** Bấu víu vào cái bảo hành của shop, chẳng khác nào vừa đá bóng vừa thổi còi. * Liệu khách mua hàng có phải ai cũng **đủ trình độ để tự kiểm tra serial, tự tìm hiểu chế độ bảo hành hãng?** * **Covid đã khiến kinh tế khó khăn**, người người nhà nhà cần máy tính để học và làm việc online, nhiều gia đình đã phải chắt chiu từng đồng để mua sắm thiết bị cho con học... rất nhiều phụ huynh tin tưởng vào thương hiệu uy tín như F** shop, vậy mà shop còn** "treo đầu dê bán thịt chó"** thì biết tin tưởng vào đâu? Dưới góc nhìn cá nhân, mình không cho đây chỉ đơn thuần là sai lầm của bên hệ thống website (theo lời CSKH của FPT shop nói) bởi nếu chỉ do lỗi website thì lúc in hoá đơn, lấy máy từ kho hàng... tất cả đều được thể hiện rõ ràng trên giấy tờ, làm sao nhân viên bán hàng có thể nhầm được? Giá máy chính hãng phải khác giá máy nhập khẩu chứ nhỉ? 1. **Việc mập mờ câu nói "bảo hành hãng" **dẫn đến sự hiểu lầm nghiêm trọng cho Khách hàng: đến khi mình đủ chứng cứ để hỏi thì mới thừa nhận "hãng" ở đây là "hãng FPT". 1. **Giá dịch vụ quá cao** nhưng không đồng điệu với chất lượng: thanh ram laptop 8Gb trên thị trường giá chỉ từ 1 triệu đồng, bảo hành 36 tháng, nếu lắp tại trung tâm bảo hành của các hãng thì thậm chí còn được miễn phí công lắp đặt. Vậy mà bên FPT shop thu của mình hẳn 1,650,000đ, bảo hành 24 tháng - thời gian lắp ram thậm chí kéo dài từ 1 - 2 tuần, nực cười! 1. **Cách giao tiếp của nhân viên shop** thật sự có vấn đề: thái độ khiến khách hàng không thiện cảm, câu nói mang tính chất chầy bửa, đổ lỗi, viện cớ... chúng tôi mua hàng và mua cả dịch vụ, chứ không phải là những con gà để các bạn lùa. **Lời khuyên cho các bạn khi mua hàng:** * **Hãy kiểm tra kĩ hàng** chuẩn bị mua, thông số, cấu hình, xuất xứ, chế độ bảo hành... nếu có thể hãy tìm đến contact của các TTBH hãng để hỏi về vấn đề bảo hành, hậu mãi... * **Luôn cảnh giác **với quy trình mua bán, nếu có thể hãy quay phim, chụp hình, thu âm... để sau này có bằng chứng đối chất với shop. * Đặc biệt là hãy sử dụng **quyền của người tiêu dùng, quyền được lên tiếng, được phản ánh chất lượng dịch vụ...** càng nhiều người biết sự vụ thì càng giảm thiểu được tình trạng những người khác bị lừa đảo sau này. **Nhiều bạn có thể cho rằng mình ngu hoặc dở hơi khi từ chối offer từ phía FPT shop (quy ra tiền lên đến 3-4 triệu đồng), nhưng xin lỗi, tiền mình có thể thiếu chứ liêm sỉ thì không.** > *Các group trên MXH mà mình đăng bài, nếu admin đã xoá bài thì chắc liêm sỉ cũng dưới chuẩn rồi!* **Chào thân ái và không bao giờ gặp lại FPT shop!** #fptshop #trainghiemmuahang #fptshop190xadan #lenovo #ttbhlenovo --- Link google doc phòng khi bài viết bị xoá --- Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
đấy thế mà cứ bảo TGDD đắt với thế này nọ, nhưng nói thật chấm TGDD 9/10 thì FPT được 5 là cùng, thái độ nhân viên bố láo bát nháo.
Tóm tắt : Bạn này có mua một chiếc laptop bên FPT shop và yêu cầu nâng cấp thêm ram. Mới đọc đến đây thôi mn
Hay, đọc chất tới từng hình. Cảm ơn bác đã quyết liệt cho mình cái nhìn rõ ràng. Mình biết mua con lap tiếp theo ở đâu rồi