Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Góc chùm ánh sáng của đèn led

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Rao Vặt' bắt đầu bởi DekkoLight, 8/3/22.

  1. DekkoLight

    DekkoLight Thành Viên Mới

    định nghĩa góc chùm ánh sáng

    Góc chùm (beam angle) là thuật ngữ chỉ góc của ánh sáng trong khoảng nguồn chiếu sáng đến vùng đích. Góc chùm ánh sáng nói tới bất kỳ ánh sáng nào nằm trong phạm vi 50% cường độ cực đại của nguồn sáng. Ánh sáng bên ngoài góc này được gọi là ánh sáng tràn, kéo dài cho đến khi ánh sáng đã giảm đến 10% cường độ tối đa.

    Góc chùm liên quan tới cường độ của chùm ánh sáng (đo bằng candelas) nhưng không đáp ứng tới độ sáng (lumen).

    thí dụ, giả dụ bạn lấy một dòng đèn pin soi lên bức tường. khi bạn vận động đèn phương pháp xa dần bức tường, góc chùm dần trở lên rộng hơn, nhưng chừng độ sáng mà nó tạo ra ko đổi thay. do đó, nếu bạn muốn với 1 đèn pin sáng hơn, bạn sẽ cần đổi 1 dòng đèn bấm sở hữu giá trị lumen cao hơn.

    Chọn góc chùm ánh sáng như thế nào?
    Theo Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO, khi chọn góc chùm sáng, bạn cần lưu ý những điều sau:
    [​IMG]
    một. Số lượng và phân bố đèn
    khi chọn lựa đèn chiếu sáng và góc chùm của nó, điều quan trọng bạn cần tính toán số lượng bao lăm và khoảng cách lắp đặt chúng. Hãy nghĩ suy xem bạn với muốn ánh sáng chồng chéo lên nhau khôn? Bạn muốn tạo ko gian sở hữu sự pha trộn ánh sáng riêng biệt không? Điều này đặc trưng quan yếu nếu thiết bị chiếu sáng nhà bạn cốt yếu là trên è cổ. Để chùm ánh sáng với thể kết hợp phải đảm bảo rằng các con phố kính những góc chùm ánh sáng bằng hoặc lớn hơn khoảng bí quyết giữa các đèn đó.

    hai. Chiều cao è nhà hoặc điểm lắp đặt
    Góc chùm phù hợp cho không gian của bạn sẽ được xác định bởi khoảng cách thức trong khoảng đèn và đối tượng hoặc khu vực mà nó đang chiếu sáng. nếu trần nhà bạn hơi cao, bạn sẽ cần một đèn chiếu sáng có góc chùm hẹp hơn dành cho vị trí đèn ngủ và đèn nai lưng.

    3. chiếc đèn
    các loại đèn chiếu sáng khác nhau sở hữu góc chùm khác nhau. Ví dụ: bóng đèn sợi đốt thường mang góc chùm ánh sáng 360 °, bóng đèn led chỉ có góc chùm khoảng 200 °, đèn âm nai lưng có góc chùm khoảng 120°... Đèn led rất lý tưởng cho việc chiếu sáng mang mục tiêu vào 1 số khu vực bởi vì chúng sở hữu khả năng phát ra ánh sáng theo 1 hướng, khiến cho giảm số lượng lumens phung phí. Mặt khác, đèn huỳnh quang và CFLs hoạt động tốt cho chiếu sáng chung vì chúng phát ra ánh sáng theo mọi hướng.

    tăng hoặc giảm góc chùm sẽ chỉ tác động đến cường độ của chùm (được đo bằng candelas) chứ chẳng hề mức độ sáng. Để tăng chừng độ sáng, chọn bóng đèn với giá trị lumen cao hơn.

    Chọn góc chùm cho đèn led chiếu sáng nhà ở và công cộng

    [​IMG]

    Nhà ở
    bắt buộc ánh sáng là một nhân tố quan yếu khi chọn góc chùm. Chiều cao è nhà, kích thước của căn phòng và số lượng đồ đạc sở hữu thể giúp bạn xác định góc chùm ánh sáng sẽ hướng chuẩn xác nơi cần phải có. Trong 1 ngôi nhà tiêu biểu, 1 góc chùm tiêu chuẩn, nhàng nhàng khoảng 40 độ là đủ chiếu sáng phòng. Thống kê này sẽ nao núng dựa trên chiều cao nai lưng và số đồ đoàn khác trong một khu vực một mực. Phòng khách ko cần phổ biến ánh sáng, chọn lựa đèn è sở hữu góc chùm rộng khoảng 60 độ là hợp lý. Ở những khu vực sở hữu nai lưng nhà cao hơn, chẳng hạn như ở cầu thang, đèn led sở hữu góc chùm hẹp sẽ rất nhu yếu để chiếu sáng đúng khu vực mục tiêu. Đối với trần 3 mét hoặc cao hơn, nên dùng góc chùm 25 độ hoặc hẹp hơn.

    những khu vực khác
    Giống như việc chọn góc chùm để sử dụng trong nhà, chiều cao trần, kích thước và số lượng đồ đạc là những cân đề cập quan yếu nhất lúc chọn góc chùm cho các vị trí khác như shop, văn phòng, nhà máy, công cùng...

    Ví dụ: Trong một shop trưng bày, ánh sáng là nhân tố quan yếu giúp lôi kéo sự chú ý và khiến vượt bậc sản phẩm. Trong trường hợp này, cần dùng phổ quát đèn led sở hữu giác độ chùm khác nhau để người sử dụng tiện lợi trông thấy hàng hóa, song song thu hút sự chú ý đền gian hàng. Góc chùm hẹp thường sẽ được chọn, rơi vào khoảng trong khoảng 10 - 30 độ. Trong bối cảnh văn phòng , thiết yếu góc chùm rộng chiếu sáng bao quát kết hợp sở hữu góc chùm hẹp cho chiếu sáng công tác cá nhân tạo ko gian khiến việc hoàn hảo cho nhân viên...

    Góc chùm cụ thể ko nhất quyết phải ngừng đối với các vận dụng nhà ở hoặc công cùng. thường ngày, chúng có thể mang hiệu quả ở cả 2 địa điểm.

    Nếu bạn đang cần được tư vấn về các giải pháp chiếu sáng cho không gian của mình, liên hệ ngay 19001998 của Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO để được các chuyên gia tư vấn nhé!