Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Gợi ý 5 thực đơn tổ chức tiệc buffet tại nhà đơn giản 2023

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Rao Vặt' bắt đầu bởi vduong, 8/9/23.

  1. vduong

    vduong Thành Viên Mới

    20%
    28/8/23
    5
    0
    1
    Gợi ý 5 thực đơn tổ chức tiệc buffet tại nhà đơn giản 2023

    Buffet là một trải nghiệm vô cùng thú vị được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tiệc Ngon sẽ chia sẻ đến bạn tất cả những điều cần biết về tiệc buffet cũng như gợi ý một số thực đơn tổ chức tiệc buffet tại nhà đơn giản.

    [​IMG]

    1. Tiệc buffet là gì? Những điều bạn nên biết

    Mục lục

    1. Tiệc buffet là gì? Những điều bạn nên biết

    2. Các loại hình tiệc buffet cơ bản

    3. Những nhóm món ăn cần có trong thực đơn Buffet

    3.1. Món khai vị

    3.2. Món chính

    3.3. Tráng miệng

    4. Lưu ý khi chọn thực đơn tổ chức tiệc buffet tại nhà

    4.1. Đúng với chủ đề và đối tượng tham gia

    4.2. Phù hợp với thời gian tổ chức

    4.3. Chú ý chế độ ăn uống đặc biệt

    4.4. Hướng đến sự đa dạng phong phú

    4.5. Cân đối khẩu phần ăn

    5. Gợi ý top 5 thực đơn tổ chức tiệc buffet tại nhà đơn giản

    Tiệc buffet có nguồn gốc từ Châu Âu và bắt nguồn từ Pháp nhưng ngày nay nó đã phổ biến rộng khắp trên toàn thế giới và đặc biệt đang trở thành xu hướng mới tại Việt Nam trong những năm gần đây vì sự thoải mái và vui tươi khi tham gia tiệc.

    Tiệc buffet (hay tiệc đứng) là hình thức tiệc tự chọn, phục vụ các món ăn được chế biến sẵn, trình bày theo thứ tự nhất định trên quầy line hoặc bàn tiệc, trong không gian chung, sao cho tất cả thực khách đều có thể thoải mái di chuyển, tự do lựa chọn món ăn phù hợp. Do vậy, thực đơn Buffet đòi hỏi sự đa dạng, phong phú, đảm bảo đủ các thành phần từ khai vị đến món chính, tráng miệng, nước uống… đáp ứng đủ nhu cầu của thực khách.

    2. Các loại hình tiệc buffet cơ bản

    Sitdown buffet (Tiệc buffet ngồi): Là tiệc buffet với quy mô lớn, không gian tiệc bao gồm các quầy phục vụ và các bàn ăn đã được bày lên sẵn. Trong tiệc này, đồ ăn khá nhiều và đa dạng, thực khách dùng đồ ăn tại bàn và đồ uống cũng được phục vụ ngay tại bàn ăn.

    Standing buffet (Tiệc buffet đứng): trong bữa tiệc sẽ không bố trí bàn tiệc, thực khách lựa chọn các loại đồ ăn và ăn trực tiếp trên tay, và phải tự phục vụ đồ uống cho mình.

    Cooktail buffet (Tiệc rượu buffet): Đây là loại tiệc buffet nhẹ, thường được dùng trong các buổi mang tính chất ngoại giao là chính. Các món ăn được nhân viên phục vụ mang đến cho từng thực khách trên những đĩa lớn, và thực khách sẽ nhón tay lấy đồ ăn mà không dùng bất cứ dụng cụ dao muỗng nĩa gì. Thức uống chính trong tiệc này sẽ là rượu.

    Thực đơn các tiệc buffet còn có thể chia theo chủ đề món ăn như Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO, tiệc buffet hải sản, tiệc buffet ngọt,…

    Khi được du nhập về Việt Nam, các loại hình tiệc buffet có thay đổi khác với bản gốc tùy theo mục đích của người tổ chức. Thức ăn được bố trí ở những quầy lớn trong khu vực riêng, khách chọn đồ ăn ở quầy và thưởng thức tại bàn, đồ uống có thể được nhân viên phục vụ tại bàn hoặc khách phải tự lấy ở quầy nước tùy vào cách bố trí và sắp xếp của nhà hàng.


    3. Những nhóm món ăn cần có trong thực đơn Buffet

    3.1. Món khai vị

    Đây là một trong những nhóm món ăn quan trọng của thực đơn Buffet, được sắp xếp ở khu vực đầu tiên của quầy line hoặc bàn tiệc để thực khách có thể chọn thưởng thức trước khi bắt đầu dùng những món chính. Các món khai vị bao gồm:


    Salad, gỏi: Salad trái cây, Salad thịt bò rau mầm,…

    Súp: Súp đậu hủ non bò bằm, Súp cua nấm tuyết, Súp rau củ ngũ sắc,…

    Món ăn nhẹ: Snack khoai tây, Xúc xích nướng sốt Aioli, các loại bánh mì và bơ, mứt ăn kèm…

    Hầu hết món Buffet khai vị thường là những món ăn nhẹ, nhiều rau củ. Các món ăn này đúng như tên gọi khai vị, giúp thực khách mở khẩu vị, mở bao tử, kích thích vị giác.


    3.2. Món chính

    Món chính là phần được chờ đợi nhất trong bất cứ tiệc Buffet nào, đó là những món mặn dinh dưỡng từ nhóm đạm thịt gà, thịt bò, thịt heo, hải sản… được chế biến với đa dạng phương pháp từ chiên, nướng đến xào, nấu… Các món tinh bột ăn no, nhiều năng lượng cũng nằm trong nhóm này. Bạn có thể bổ sung thêm các món chay vào nhóm món chính này, để đáp ứng đúng nhu cầu ăn uống của khách mời.


    Món chính trong tiệc Buffet bao gồm:


    Món mặn: Tôm sốt tỏi, Phile cá sốt me, Rau thập cẩm xào bơ tỏi, Rau hấp ngũ sắc…

    Món tinh bột: Mì Ý sốt bò bằm, Mì xào hải sản, Nui rau củ sốt bò bằm…

    Món chay: Đậu hủ non nướng giấy bạc, Nấm đông cô xào hạt điều, Cơm chiên hạt sen, lẩu chay…

    3.3. Tráng miệng

    Để kết thúc bữa tiệc Buffet thật trọn vẹn, các món tráng miệng là thành phần không thể thiếu. Sau khi đã đi qua một hành trình ẩm thực với rất nhiều hương vị và món ngon, các món tráng miệng sẽ giữ thực khách lưu lại nhiều cảm xúc hơn, có thêm thời gian thư giãn và tiêu hoá món ăn. Một số món tráng miệng trong thực đơn Buffet bao gồm: chè long nhãn hạt sen, sương sâm sương sáo, trái cây, rau câu, pudding, kem tươi… Ngoài ra, thức uống như trà, cafe, nước ngọt hoặc bia… cũng là một phần không thể thiếu trong thực đơn để tạo thêm sự hài hòa và cân đối cho bữa tiệc.


    4. Lưu ý khi chọn thực đơn tổ chức tiệc buffet tại nhà


    4.1. Đúng với chủ đề và đối tượng tham gia

    Ttiệc Buffet cho buổi họp mặt gia đình thì thực đơn sẽ khác với tiệc Buffet nhân kỷ niệm thành lập công ty. Do vậy, trước khi “bắt tay” vào lựa chọn các món Buffet, bạn cần xác định rõ về nội dung, chủ đề sự, kiện cũng như đối tượng tham gia.


    Với số lượng các món Buffet đa dạng, phong phú như hiện tại, Tiệc Ngon tin sẽ không khó để bạn chọn được một thực đơn phù hợp với mong muốn của người tổ chức lại đáp ứng đúng phong cách, chủ đề cũng như nhu cầu của người tham gia, ví dụ như Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO sẽ phù hợp với các buổi giao lưu, team building của công ty,….


    4.2. Phù hợp với thời gian tổ chức

    Thời gian tổ chức tiệc cũng là yếu tố cần để tâm khi chọn thực đơn Buffet. Các món Buffet trong tiệc buổi sáng cần sự nhẹ nhàng, tập trung vào các món khai vị, món ăn nhẹ, món hấp hoặc ít chất béo, ít món ăn, còn thực đơn Buffet trưa hướng đến các món đầy đủ dinh dưỡng, đa dạng nguyên liệu và là các món nóng, nhiều tinh bột để thực khách có thể nạp đủ năng lượng.


    4.3. Chú ý chế độ ăn uống đặc biệt

    Không riêng Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO]thực đơn tiệc Buffet cho công ty[/url] hay tại nhà, với bất cứ thực đơn cho bất cứ loại tiệc nào thì việc lựa chọn món ăn đáp ứng đúng nhu cầu của thực khách là luôn cần lưu ý. Trước khi chọn thực đơn, Tiệc Ngon khuyến khích bạn nên tìm hiểu về đối tượng tham gia để có thể chọn ra được menu tiệc buffet tại nhà phù hợp nhất.


    4.4. Hướng đến sự đa dạng phong phú

    Ưu điểm của thực đơn tiệc đứng buffet tại nhà là không giới hạn số lượng món ăn. Tuy nhiên, Tiệc Ngon lưu ý rằng bạn nên duy trì tính thống nhất và hướng đến sự phong phú đa dạng. Cụ thể, tính thống nhất phụ thuộc vào chủ đề sự kiện và phong cách bữa tiệc, sự phong phú tập trung vào nguyên liệu, cách chế biến và đan xen các loại ẩm thực vùng miền.


    4.5. Cân đối khẩu phần ăn

    Với đặc điểm không giới hạn khẩu phần ăn, người dùng tự do lựa chọn các món ăn với số lượng bất kỳ, khi tổ chức tiệc Buffet người tổ chức có xu hướng chuẩn bị nhiều hơn các tiệc khác. Bởi thế, sau tiệc thức ăn thường bị thừa, gây lãng phí. Vì vậy, khi xây dựng menu tiệc buffet tại nhà, bạn cần có sự tính toán kỹ lưỡng, tham khảo các chuyên gia ẩm thực hoặc đầu bếp nếu có thể để cân đối khẩu phần ăn cũng như các món ăn sao cho hợp lý nhất. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng chi phí khi tổ chức, vừa hướng đến nhu cầu của thực khách vừa có lợi cho người tổ chức.


    5. Gợi ý top 5 thực đơn tổ chức tiệc buffet tại nhà đơn giản

    Thực đơn với các món ăn Việt:


    Gỏi bò rau tiến vua

    Súp bắp cua

    Sụn gà rang muối tỏi

    Ốc bươu nhồi thịt

    Cá tai tượng chiên giòn cuốn bánh tráng

    Mực xào sate

    Gà quay – xôi chiên

    Cơm chiên cá mặn

    Nui xào bò

    Chè sâm bổ lượng

    Nước ép

    Thực đơn với các món Âu hấp dẫn:


    Salad Nga

    Súp kem bí đỏ

    Bánh mì kiểu Pháp

    Tôm cuộn bacon

    Cá hồi áp chảo sốt chanh vàng

    Bò hầm rượu vang

    Mì ý sốt kem

    Cơm chiên Nga

    Panna cotta

    Red Velvet

    Trà táo

    Nước ép trái cây

    Thực đơn bao gồm các món Á:


    Súp nấm còi sò điệp

    Salad bò rau mầm

    Chả mực Hạ Long

    Mì Udon xào hải sản

    Cà ri gà

    Thịt quay bánh bao

    Tôm sú nướng muối ớt

    Trái cây theo mùa

    Rau câu

    Nước ngọt

    Thực đơn buffet hải sản


    Gỏi ngó sen tôm

    Nem cua Đất Mũi

    Cơm chiên cá mặn

    Mì xào hải sản

    Tôm nướng muối ớt

    Cua lột sốt trứng muối

    Trái cây theo mùa

    Rau câu

    Trà ô long

    Nước ngọt

    Thực đơn buffet chay:


    Gỏi cuốn chay

    Cuốn diếp chay

    Salad sắc màu

    Đậu hủ lướt ván

    Cải thìa sốt nấm đông cô

    Sườn non chay cháy tỏi

    Cơm chiên gạo lứt chay

    Miến trộn nấm đùi gà

    Chè bà bà

    Rau câu lá dứa

    Nước sâm bí đau la hán

    Trên đây là một số chia sẻ về thực đơn tổ chức tiệc buffet tại nhà. Thông qua nội dung này chắc hẳn bạn đã tự tin hơn khi set up tiệc đứng buffet tại nhà và những lưu ý khi tổ chức phải không nào!

    Xem thêm: Gợi ý 3 thực đơn buffet hải sản ngon 2023


    Nhớ đăng ký theo dõi thêm nhiều bài viết hay tại Fanpage Circle Food để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay về tiệc buffet bạn nhé!
     
  2. julie0374

    julie0374 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,872
    0
    36
    Nữ
    Bạn có muốn sử dụng trình duyệt anti-detect miễn phí vĩnh viễn? Hãy tham gia ngay nhóm MMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO để nhận, cùng với bộ công cụ cho Amazon, eBay, Walmart, Etsy, Home Depot, Apple, và nhiều công cụ antidetect browser khác như gologin, mutilogin, vmlogin, dolphin, ominilogin, adspower, vektorT13, ios...|//////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
     
  3. sandicos55

    sandicos55 Người bắt chuyện

    55%
    19/4/24
    6,649
    0
    36
    Nam
    Hãy tham gia Group MMO lớn nhất trên Telegram tại Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    ToolsKiemTrieuDoGroup và group Facebook tại Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO để nhận được bộ công cụ change info PC, Full tool của Antidetect+ Sưu tầm, AntiOS, FontFingerprint Antidetect browser Gologin miễn phí không giới hạn trọn đời và nhiều công cụ hỗ trợ khác phục vụ cho việc dropshipping, cheat air drop, whitelist
    /////////////////////////
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO