Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

【Hướng Dẫn】Kỹ Thuật Trồng Cây Kiểng Lá Chi Tiết Từ A-Z

Thảo luận trong 'Sàn Kiểng Lá' bắt đầu bởi miso88vn, 11/9/23.

  1. miso88vn

    miso88vn Thành Viên

    10%
    14/8/23
    66
    0
    6
    Nam
    Có 4 yếu tố cực kỳ quan trọng nhất cần chú ý trong quá trình chăm sóc loài cây kiểng lá: ánh sáng, nước, giá thể trồng và chất dinh dưỡng. Ngoài ra, còn có thêm các yếu tố khác như: độ ẩm, độ vệ sinh và sự thoáng gió cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sự sinh trưởng phát triển của cây.

    Môi Trường Sống
    Cây kiểng lá cũng giống như là chim cá chó, mỗi loài có khu vực phân bố cũng như có môi trường sống khác nhau, do đó các bạn trồng cây hãy tìm hiểu kỹ môi trường sống của từng loài để tạo môi trường sống sao cho phù hợp với từng loại đó.

    Nhiều người hay nói rằng “tôi sẽ ép nó sống theo môi trường của tôi, tôi phơi nắng các loài cây không cần nắng nhiều và nó đang quen dần bla bla bla…” Đó là quan điểm cá nhân của mỗi người những nó hoàn toàn không phù hợp.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Thực tế ép cây sống không đúng môi trường sống thì cây vẫn sống được nhưng đa phần lá sẽ có thể bị cháy hoặc èo uột, màu sắc không bắt mắt…Không thể nào mà cho một con chó Ngao Tây Tạng có được một bộ lông đẹp nếu như bắt nó sống ở vùng khí hậu nóng, hoặc như tép ong đỏ có thể lên được màu đẹp và sinh sản trong môi trường nước ấm không sử dụng chiller…Do đó người nuôi cây chúng ta buộc phải tạo môi trường sống hoàn hảo cho chúng nếu như muốn chúng đẹp hơn, mau lớn hơn…

    [​IMG]

    Ở bài viết này sẽ đề cập đến cách setup 1 khu vườn ổn nhất tại khu vực khí hậu nóng như Sài Gòn, các khu vực khác cũng tùy theo độ ẩm cũng như lượng mưa theo mùa mà người trồng tinh chỉnh theo khu vực đó.

    Ánh sáng 70% nghĩa là chúng ta sẽ chỉ lấy 70% ánh sáng từ mặt trời, chúng ta cần phải căng lưới che hết khu vực mà ánh sáng mặt trời có chiếu qua, các tiệm cây cảnh hiện nay đều sẽ cung cấp các loại lưới của Thái, Việt, lưới dệt kim Đài loan, lưới Nhật…

    Ánh sáng cũng là nhân tố quan trọng quyết định cả chu kỳ sống của các sinh vật. Không chỉ với loài cây kiểng lá mà đối với loại cây nào thì cũng cần có ánh sáng để phục vụ cho quá trình quang hợp. Quá trình này luôn cần một lượng ánh sáng đủ và phù hợp để tạo ra được các chất hữu cơ giàu năng lượng, giúp cây sinh trường và nhanh phát triển.

    Đa số các loại cây kiểng lá là loại ưa ánh sáng tán xạ hơn ánh nắng gắt trực tiếp. Nếu như trong trường hợp vị trí đặt cây không đủ ánh sáng, bạn đọc có thể sử dụng thêm các bóng đèn để chiếu sáng chuyên dụng dành cho cây cảnh trong nhà.

    [​IMG]

    Nếu các bạn đang trồng trong nhà thì cần để cây ở những nơi có chiếu ánh sáng tốt như cửa sổ, giếng trời và lắp thêm đèn Growlight riêng cho cây nếu muốn cây khỏe mạnh hơn. Ánh sáng ngoài trời nên để khoảng 6 đến 7 tiếng cho cây là đủ. Ánh sáng đèn trong nhà thì từ 12 đến 16 tiếng tùy vào nhu cầu mỗi cây.
    Giá Thể Cho Cây
    Nếu như sống ở khu vực có môi trường sống hoàn hảo cho cây thì cho dù giá thể nào cây cối cũng sẽ phát triển hơn những vùng khác, bạn có thể sẽ không cần suy nghĩ đắn đo như nên dùng các loại tro trấu, mùn dừa hay peat moss (rêu than bùn), dừa cắt cục hay đất thịt…nhưng đối với những khu vực khô nóng như Sài Gòn cái này thì cần phải suy nghĩ lại, cần tìm được Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO hợp lý để có thể giữ ẩm tốt, thoát nước và cung cấp đủ dưỡng chất cho cây.

    [​IMG]

    Trong lúc chăm sóc các loại cây kiểng lá, nên hạn chế sử dụng các loại giá thể trồng nào có tính ngậm nước quá cao. Đảm bảo được rằng rễ cây được thông thoáng, tránh tình trạng bị thối rễ.

    Công thức cho giá thể gần như dùng được toàn bộ cây (trừ 1 số cây đặc biệt) của chuyên gia sẽ bao gồm:

    • 60% dừa cắt cục.
    • 20% vỏ thông nhập khẩu size 9-12mm.
    • 10% perlite 6mm.
    • 10% pumice 6-8mm.
    [​IMG]
    Tưới Cây
    Nếu như không muốn các em cây yêu quý ra đi không hẹn ngày gặp lại thì các bạn cũng cần phải quan sát và hiểu cây nào cần nhiều nước (các loại dương xỉ, đuôi công..), loại cây nào cần lượng nước vừa phải,… Nước giúp cho việc thực hiện toàn bộ quá trình vận chuyển các khoáng chất

    Trên đây chính là tổng hợp những kinh nghiệm làm vườn và Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO theo quan điểm và ý kiến của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đang rất nổi này. Hi vọng bạn đọc sẽ nắm vững được những kiến thức cần thiết và sưu tầm được nhiều cây đẹp.
     
  2. hothotg218

    hothotg218 Người bắt chuyện

    55%
    19/4/24
    6,667
    0
    36
    Nhận đầy đủ bộ công cụ change info PC, Antidetect+ Sưu tầm, AntiOS, FontFingerprint Antidetect browser, Gologin miễn phí trọn đời bằng cách tham gia group MMO lớn nhất trên Telegram tại Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    ToolsKiemTrieuDoGroup và group Facebook tại Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO ///////////////////////// Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO