Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

iPhone 8 Plus bị phồng pin khiến thân máy tách rời, biến dạng nặng nề

Thảo luận trong 'Tin Dạo' bắt đầu bởi Nhà Báo, 7/10/17.

  1. Nhà Báo

    Nhà Báo Người bắt chuyện
    VIP Member

    90%
    26/8/17
    101
    42
    43
    Nam
    Apple đang điều tra những trường hợp iPhone 8 Plus bị phồng pin, biến dạng trong những ngày qua.

    [​IMG]

    Tuần qua, Apple đã ghi nhận một số trường hợp pin iPhone 8/iPhone 8 Plus bị phồng, đẩy hai phần thân máy tách rời. Dù biến dạng nặng nề, chúng không phát nổ.

    Ngay sau đó, Apple đã đưa ra thông báo ngắn gọn: "Chúng tôi nhận thức được vấn đề và đang tập trung giải quyết".

    [​IMG]
    Hình ảnh được cư dân mạng đăng tải
    Trường hợp đầu tiên được ghi nhận ở Đài Loan. Một phụ nữ cho biết chiếc iPhone của mình sưng phồng từng phần lên sau khi cắm sạc. Một vài người dùng ở Nhật Bản cũng đăng tải những bức ảnh iPhone 8 Plus bị phồng, méo mó biến dạng lên Twitter. Những vụ tương tự cũng xảy ra ở Trung Quốc, Canada và Hy Lạp.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Nhiều người dùng đăng lên Twitter hình ảnh những chiếc iPhone 8 Plus bị phồng pin.
    Cho đến nay, chỉ có 6 trường hợp được báo cáo. Đó là con số khá nhỏ khi so sánh với hàng triệu chiếc iPhone 8 và 8 Plus đã được bán ra. Đó là sai số trong mức chấp nhận được và có thể xảy ra với bất kỳ hãng nào khi sản xuất số lượng lớn.

    [​IMG]
    Trường hợp tương tự ở Đài Loan
    "Phồng lên là hiện tượng cực kì hiếm đối với pin mới. Như vậy là có vấn đề trong khâu sản xuất”, Sam Jaffe - CEO của Trung tâm nghiên cứu Cairn Energy, cũng là một nhà phân tích trong ngành công nghiệp pin, nói với The Verge. Theo chuyên gia này, các nhà sản xuất đã đi đến giới hạn của pin Li-ion. Nếu muốn "nhồi thêm" dung lượng pin mà không tăng kích thước, hiện tượng đoản mạch sẽ diễn ra.

    Hiện vẫn chưa thể kết luận gì về viên pin của Apple. Jaffe cho rằng đó có thể chỉ là lỗi ngẫu nhiên ở một vài sản phẩm.


    Jaffe nghi ngờ giám đốc điều hành của Apple đang “trong cơn khủng khoảng” về những thiệt hại tiềm ẩn mà các vấn đề về pin có thể gây ra. Tuy nhiên ông cũng cho biết việc này sẽ không chuyển biến xấu như những gì đã xảy ra với Note 7.

    “Sưng phồng luôn là điềm báo trước khi pin phát cháy nhưng tỉ lệ này rất hiếm. Trong trường hợp của Galaxy Note, có thể có vài trăm pin bị hỏng nhưng chỉ một số trong chúng bị cháy, điều đó làm người tiêu dùng cho là tất cả pin hỏng đều phát nổ”, Jaffe nhận định.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Thêm nhiều vụ phồng pin iPhone 8/iPhone 8 Plus


    Trước đó, theo phản ánh của nhiều người dùng iPhone 8 và 8 Plus trên các diễn đàn công nghệ và mạng xã hội thì trong lúc họ thực hiện cuộc gọi bằng bộ đôi iPhone mới này trên loa thoại đã xuất hiện những âm thanh lạ, những tiếng kêu lốp bốp. Một biên tập viên của trang công nghệ nổi tiếng The Verge cho biết mình cũng gặp phải sự cố này.

    [​IMG]
    Vừa ra mắt, Apple đã phải tung bản vá lỗi để khắc phục sự cố trên bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus
    Sau khi sự cố được báo cáo đến Apple, “quả táo” đã phát hành một thông cáo cho biết sự cố chỉ ảnh hưởng đến “một số lượng nhỏ người dùng” và công ty hiện đang làm việc để phát hành bản vá lỗi sự cố thông qua phiên bản nâng cấp của phần mềm.

    “Chúng tôi biết được rằng sự cố chỉ ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ người dùng. Đội ngũ của chúng tôi đang làm việc cho bản sửa lỗi được tích hợp trong bản nâng cấp phần mềm sắp tới”, một phát ngôn viên của Apple cho biết.

    Apple không cho biết lý do thực sự gây nên sự cố này, tuy nhiên theo như những gì công ty tuyên bố thì sự cố này liên quan đến lỗi phần mềm trên iPhone 8 và 8 Plus. Lỗi phần mềm thường dễ khắc phục hơn bởi chỉ việc tung ra bản vá lỗi thông qua các phiên bản nâng cấp của phần mềm, thay vì phải can thiệp hay sửa chữa trực tiếp thiết bị như lỗi phần cứng.

    Tuy nhiên Apple không cho biết thời điểm cụ thể bản vá lỗi được phát hành. “Quả táo” thường phải phát hành nhiều bản nâng cấp trong vòng vài tuần hoặc vài tháng sau khi một sản phẩm mới được ra mắt để khắc phục các vấn đề trên sản phẩm đó.

    Đây là sự cố thứ hai gặp phải với những sản phẩm mới vừa được Apple tung ra. Trước đó chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3 được ra mắt cùng lúc với bộ đôi iPhone 8/8 Plus cũng gặp vấn đề khi tự động kết nối với các mạng Wifi mở (các mạng Wifi công cộng), thay vì kết nối 4G LTE của nhà mạng để có thể hoạt động độc lập mà không cần smartphone. Apple cho biết sẽ phát hành bản nâng cấp phần mềm để khắc phục sự cố này.
     
  2. Phuc2014

    Phuc2014 Thành Viên Mới

    20%
    13/12/17
    5
    0
    1
    Nam
    đây là iphone 8 thật ạ? hay là iphone 8 của china hả mấy bác??? muốn mua cái mà nghĩ thấy hãi quá:(