Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

IT có phải chịu trách nhiệm và đáng sa thải khi Doanh nghiệp phụ trách bị...

Thảo luận trong 'Thư Viện' bắt đầu bởi Tùng Tungtek, 17/2/23.

  1. IT có phải chịu trách nhiệm và đáng sa thải khi Doanh nghiệp phụ trách bị Ransomware ?

    ◾ Từ nhóm "Chán IT" các bạn đang tranh luận về việc công ty cho thôi việc nhân sự IT khi Cty bị tấn công bởi Virus Ransomware, quan điểm này theo anh em là đúng hay sai ?

    ◾ Ở góc nhìn của chủ Doanh nghiệp thì các anh chị có cảm thông hay cho rằng IT phải là người chịu trách nhiệm chính cho sự cố này ?

    ◾ Ở góc nhìn của một nhân viên IT, nếu chính các bạn để xảy ra sự cố tấn công bởi ransomware và không thể khôi phục được các dữ liệu của Cty thì các bạn sẽ ứng xử như thế nào ?

    Hy vọng, anh em tranh luận vui vẻ và văn minh, mang lại góc nhìn đa chiều cho nghề " giữ xe ", lương thì thấp và mất xe thì lại đền mấy tháng lương.

    TUNGTEK Tùng, 16.02.23

    #ransomware #thaoluan
    [​IMG]
     
  2. phải điều tra nhiều thứ lắm. ai làm dính là lỗi người đó :v
     
  3. WAR khá to , dư âm tới sáng. Thôi thì anh em trong nghề, đã vào gr " Chán IT" thì gì gì cũng trải qua cay đắng nghề IT , cái khó khăn khổ cực trong nghề anh em điều biết, WAR chi mất tình anh em.
    Về gốc độ chuyện môn : IT nếu đã làm tất cả có thể trong chuyên môn cũng như khả năng tài nguyên SME cung cấp mà vẫn bị Ramsomeware, bị mã hóa hết đến cả BK. Thì giờ trước là giải quyết nguyên nhân, vấn đề rồi mới lên phương án tiếp theo, và giải pháp tối ưu hơn. EM đi làm chắc ko bằng các anh các chị trong Gr nhưng cũng biết là để đề xuất 1 phương án cho lãnh đạo phê duyệt kinh phí là không thề đơn giản. Chủ họ luôn muốn cái gì tiết kiệm chi phí nhất cho doang nghiệp. Còn chúng ta lại muốn tốt nhất cho công việc, Hai gốc độ nhìn khác nhau mà.
     
  4. Núi cao thì có núi cao hơn. Chẳng có gì hoàn hảo, đảm bảo 100% ngay cả các cty hàng đầu tg còn bị dính. Luôn đề cao cảnh giác, chuẩn bị phương án backup/restore dự phòng...đổ lỗi, quy trách nhiệm chỉ khiến tình hình phức tạp hơn