Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Khi bắt đầu học lập trình cơ bản (có...

Thảo luận trong 'J2TEAM Community' bắt đầu bởi Dương Lực, 24/11/20.

  1. #j2team_question #j2team_discussion

    Khi bắt đầu học lập trình cơ bản (có thể là từ THCS, THPT hay CĐ, ĐH), mình hay được dạy về biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối. Tuy nhiên khi triển khai công việc thực tế thì liệu mọi người có bị bắt buộc phải sử dụng không? Nếu không bắt buộc thì mn có thấy nó hữu ích hay thuận tiện và khuyến khích nên sử dụng không (hoặc có trường hợp đặc thù nào đó khuyến nghị nên sử dụng)? Ở đây mình chỉ muốn nói riêng về sơ đồ khối để biểu diễn thuật toán thôi chứ không gồm các biểu đồ khác như use-case, biểu đồ lớp, biểu đồ hoạt động... Mình chưa từng làm việc với những dự án lớn hay với những đối tác nước ngoài nên muốn tìm hiểu thêm, chứ trong cv của mình và tham khảo thêm ở bạn bè thì các dự án đều tương đối nhỏ và chưa bao giờ sử dụng đến.

    Edit: Mình có tham khảo thêm và thấy nhiều ng bảo PM và BA thường phải vẽ nhiều, nếu không vẽ thì sẽ thiếu case và sót yêu cầu khách hàng... Nhưng mình nghĩ cái PM BA vẽ đấy là các biểu đồ khác như use-case, activity hay class chứ nhỉ, còn việc code các chức năng đấy như thế nào hay dùng thuật toán nào để code thì các dev sẽ trao đổi thảo luận riêng với nhau thôi, và việc dev trao đổi để code 1 chức năng nào đó thì có cần thiết vẽ sơ đồ thuật toán ra không hay là cứ code nếu thấy bug thì fix thôi ấy ạ.

    Mình đoán những chức năng đơn giản thì k cần còn những chức năng phức tạp có thể sẽ cần, nhưng những chức năng phức tạp thì có thể break thành các chức năng nhỏ hơn và việc ghi documents cho từng phần là đủ chứ chưa hình dung ra được liệu vẽ ra sơ đồ khối trước khi code có tăng năng suất hay giúp việc code hiệu quả hơn so với cứ trực tiếp code thôi.
    [​IMG]
     
  2. Nói ngắn gọn là bắt buộc bạn nhé
     
  3. Không chỉ lập trình mà sau này những công việc thiết kế khác đều cần dùng tới Block Diagram
    Mục đích là để ngta nhìn vào và biết ngay mục đích, input output của project đó
     
  4. Cái này rất là tiện nhé
    Chỉ việc nhìn vào là biết cách hoạt động của nó r
     
  5. Tiện cho e hỏi có ai biết tài liệu nào chuyên nói về các dạng flowchart cho e xin tên :<
     
  6. Có bạn. Vẽ thế bỏ vô document người khác đọc còn hiểu hệ thống hoạt động thế nào.
     
  7. Nhìn mấy cái này còn dễ hiểu hơn nhìn chữ. Làm cái này có giao cho người nước ngoài họ cũng có thể hiểu được vì nguyên tắc chung. Với đôi lúc nó làm mình có hứng thú để develop tiếp
     
  8. Dùng rất nhiều nha bạn.
     
  9. Dùng nhiều nhưng chủ yếu ko phải dev vẽ cái này
     
  10. không vẽ đố ông làm được luôn
     
  11. Em thấy là có ạ.
     
  12. Phan Lộc Sơn