Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Kiếm tiền từ Chat GPT: Cách sử dụng và triển khai từ A – Z

Thảo luận trong 'Cộng Đồng MOMO' bắt đầu bởi marketing.genlogin, 28/4/23.

  1. marketing.genlogin

    marketing.genlogin Thành Viên

    30%
    7/10/22
    46
    1
    8
    Nam
    Chat GPT với tính năng vượt trội có thể hoạt động trong đa lĩnh vực từ giáo dục, marketing, tài chính, v.v. Với sự bùng nổ mạnh mẽ đầu năm 2023, rất nhiều người dùng đã tận dụng cơ hội để kiếm tiền gián tiếp. Hãy cùng Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO tìm hiểu ngay 10 cách kiếm tiền từ Chat GPT hiệu quả nhất. Và trong bài viết này, chúng tôi cũng có video hướng dẫn về một case kiếm tiền thực tế, hãy theo dõi đến hết bài để không bỏ lỡ nhé!
    1. Dùng Chat GPT để viết bài
    Hoạt động dựa trên mô hình deep learning và transformer, Chat GPT có thể phản hồi câu hỏi của bạn bằng đoạn văn ngắn, văn bản dài hay cả bài luận. Công cụ tự động hóa phân tích dữ liệu trên nguồn thông tin internet khổng lồ hoặc dữ liệu đầu vào trước đó bạn cung cấp để đề xuất nội dung phù hợp nhất.

    Đối với những người phục vụ nội dung giáo dục sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và cải thiện khả năng phân tích hơn. Còn đối với những người kiếm tiền bằng nghề viết bài như Copywriter hay Blogger thì Chat GPT chính là công cụ tuyệt vời của họ.

    Chất lượng của bài viết trả về sẽ phụ thuộc khá nhiều vào khả năng sử dụng câu lệnh của bạn. Chúng tôi sẽ đưa ra ví dụ cụ thể cho một số lĩnh vực công việc nên kiếm tiền từ Chat GPT.
    1.1. Blogger
    Sử dụng Chat GPT kiếm tiền từ website, blog cá nhân đang dần trở nên phổ biến bởi:
    • Tạo ra các ý tưởng đa dạng, mới lạ phù hợp với cơ sở dữ liệu người dùng
    • Sáng tạo nội dung thu hút hơn
    • Phù hợp với những người muốn bắt đầu viết blog chuyên về lifestyle, mẹo vặt cuộc sống, chuyên nấu ăn…
    1.2. Copywriter
    Với xu hướng người dùng biến đổi liên tục, việc sáng tạo các câu slogan, caption… trên nền tảng mạng xã hội sẽ dần trở nên khó khăn hơn. Và Chat GPT sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề bí ý tưởng cũng như triển khai chi tiết các bài viết trong 1 vài câu lệnh.

    1.3. Cung cấp sản phẩm giáo dục
    Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực cung cấp kiến thức giáo dục như giải bài tập trên các trang web, bán giáo án tự tạo… thì Chat GPT sẽ hỗ trợ điều này. Tuy nhiên, để đảm bảo tính đúng đắn, chính xác về mặt chuyên môn, bạn cần kiểm duyệt trước khi sử dụng.

    1.4. Tạo nội dung khóa học online
    Việc kinh doanh khóa học online mang lại nguồn lợi nhuận không tưởng cho bạn. Nó có thể dao động từ 200$ đến 100.000$ tùy vào năng lực mỗi người.
    Nếu bạn là những người mới tập tành, việc tận dụng các công cụ tự động hóa để phân tích dữ liệu, kiến thức chuyên môn…. sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn trong tiếp cận người dùng.
    Các bước kiếm tiền từ Chat GPT:
    1. Lựa chọn chủ đề thu hút cho khóa học.
    2. Dùng Chat GPT để tạo đề cương khóa học.
    3. Chat GPT sẽ tạo nội dung cho các bài học.
    4. Sử dụng Chat GPT tạo nội dung cho bài thuyết trình.
    5. Chat GPT xây dựng các chủ đề phụ cụ thể mà bạn cần.
    6. Tạo bài thuyết trình với Google Slides.
    7. Tạo các video khóa học bằng phần mềm record màn hình.
    8. Tạo landing page và một trang bán khóa học của bạn.
    9. Hỏi Chat GPT về các ý tưởng quảng cáo cho khóa học.
    10. Áp dụng Chat GPT để tạo flashcard ôn tập cho học viên.
    2. Giới thiệu sản phẩm bằng Chat GPT
    Với sự phát triển mạnh mẽ của trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Amazon,… nhiều người có thể kiếm tiền online dễ dàng. Các bản mô tả sản phẩm nhằm cung cấp thông tin cơ bản, thúc đẩy hành vi mua và chuyển đổi … sẽ mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

    Và nếu bạn phải viết thủ công cho 100 hay 1000 sản phẩm sẽ thật tốn thời gian và chi phí phải không? Nhiều người đã tận dụng tính năng của Chat GPT để giải quyết vấn đề này.

    Công cụ chatbot sẽ trả về kết quả mô tả chi tiết cho từng sản phẩm nhưng để có một bản mô tả “mượt” nhất và đúng yêu cầu marketing nhất thì bạn cũng cần đưa ra nhiều câu lệnh rõ ràng hơn. Bạn có thể tham khảo kỹ thuật đặt câu hỏi cho Chat GPT để có được câu trả lời ưng ý nhất.
    3. Trả lời tin nhắn, email
    Với những chiến dịch email marketing có quy mô lớn, việc viết và trả lời tin nhắn khách hàng thường khá tốn thời gian và yêu cầu một lượng lớn nội dung nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, đối với các doanh nghiệp, Chat GPT có thể được sử dụng trong việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, tạo nội dung email được cá nhân hóa với từng đối tượng mục tiêu. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể giảm chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và dễ dàng kiếm tiền từ Chat GPT hơn.

    Giả sử, bạn gặp tình huống khách hàng phản hồi chê sản phẩm nhưng không biết cách ứng xử sao cho chuyên nghiệp và được lòng nhất. Việc sử dụng Chat GPT có thể hỗ trợ truyền tải thông điệp email và giải quyết vấn đề chỉ trong 5s.

    4. Viết quảng cáo, kịch bản
    Nếu bạn không phù hợp với việc viết nội dung dài trên Website, Blog cá nhân, hãy sử dụng Chat GPT kiếm tiền qua short video hoặc kịch bản ngắn để quảng cáo, pr.

    Viết một kịch bản Youtube hay lên ý tưởng cho các khách mời trong một tập podcast, viết kịch bản chương trình talkshow… bạn hoàn toàn có thể nhờ Chat GPT hỗ trợ. Công cụ trí tuệ nhân tạo này sẽ tạo ra văn bản, và bạn có thể dùng AI để đọc lại kịch bản đó và dựng video đăng tải trên các nền tảng để kiếm thêm thu nhuận nhé.

    5. Cung cấp dịch vụ tư vấn, phát triển Chat GPT
    Tư vấn tạo tài khoản Chat GPT free hoặc Chat GPT Plus: Có rất nhiều người dùng nghiên cứu sâu về công cụ này và tận dụng nó làm sản phẩm kinh doanh. Bạn có thể dễ dàng thấy các group hoặc trang đăng ký tài khoản chỉ từ 1$/ tài khoản. Với nhu cầu sử dụng lớn thì mức thu lợi nhuận của bạn sẽ cực kỳ nhiều.

    6. Phát triển chiến lược
    Sử dụng Chat GPT để phát triển các chiến lược đầu tư hoặc giao dịch tự động và kiếm tiền thông qua giao dịch hoặc tư vấn đó. Với kho dữ liệu khổng lồ, nó sẽ giúp bạn có được các kế hoạch, chiến lược bao quát hơn và cũng chi tiết hơn rất nhiều, trong thời gian rất ngắn.

    7. Tìm từ khóa và trợ giúp SEO
    Vẫn tiếp tục sản xuất nội dung bằng Chat GPT, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước tận dụng công cụ AI này để lên Outline Content SEO chuẩn Search Intent người dùng. Việc kiếm tiền từ Chat GPT trở nên cực kỳ đơn giản với những người cung cấp dịch vụ SEO cho doanh nghiệp. Về cơ bản, quy trình thường sẽ trải qua 3 bước: Xác định Search Intent, phân tích nội dung Top Google và lên outline chi tiết. Cụ thể dưới bảng sau:

    Bước 1: Xác định Search Intent

    Dữ liệu của Chat GPT mới chỉ cập nhật tới 2021, nên việc xác định Search Intent sẽ chưa thực sự chính xác hoặc thậm chí nó còn chưa biết Search Intent là gì. Vì vậy, để có thể có được kết quả tương đối nhất, câu lệnh của bạn cần cụ thể và chi tiết nhất.

    Theo trải nghiệm của tôi, kết quả chỉ mang tính tham khảo do AI không thực sự hiểu tâm lý người dùng bằng chính con người được.

    Bước 2: Phân tích nội dung trên Top 10 Google

    Chat GPT sẽ chủ yếu tổng hợp thông tin từ Bing – 1 công cụ tìm kiếm của Microsoft, nên việc nó phân tích nội dung của top 10 sẽ không thực sự đúng.

    Vì thế, cách tốt nhất là bạn hãy bỏ ra thêm 1 phút để copy link các bài viết trên top 10 Google vào câu lệnh của mình để Chat GPT có thể phân tích được đúng những nội dung mà bạn yêu cầu.


    Bước 3: Lên outline chi tiết

    Vẫn tiếp tục công thức câu lệnh càng cụ thể, càng chi tiết thì kết quả trả về càng sát so với yêu cầu. Bạn nên gán 1 vai trò đặc biệt cho Chat GPT, để nó có thể đưa ra những thông tin chính xác và mang tính chuyên môn hơn.

    Bạn nên yêu cầu Chat GPT lên ý tưởng chi tiết cho từng phần trong outline mà nó vừa cung cấp.

    8. Lập trình máy tính
    Sử dụng Chat GPT để lập trình máy tính có thể giúp giảm thời gian và nỗ lực cho các nhiệm vụ tự động hóa, giảm lỗi và tăng tính chính xác của các chương trình hơn. Công cụ thông minh này có khả năng học và ghi nhớ các mẫu của dữ liệu và các quy trình công việc, tạo nên ưu điểm vượt trội như:
    • Tối ưu thời gian: tự động hoá một số công việc như viết code, tìm kiếm và xử lý dữ liệu.
    • Nâng cao chất lượng: giảm số lỗi trong việc lập trình và cải thiện chất lượng code bằng cách cung cấp các gợi ý và cảnh báo cho những lỗi thường gặp.
    • Tăng năng suất: cung cấp các gợi ý và mẫu code để giải quyết các vấn đề phức tạp một cách nhanh chóng và hiệu quả.
    • Mở rộng kiến thức: cung cấp các tài liệu và tài nguyên hữu ích cho lập trình viên để họ có thể mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình.

    9. Hỗ trợ phiên dịch
    Không thể phủ nhận tính năng đa ngôn ngữ chính là ưu điểm vượt trội của Chat GPT. Với những tài khoản có trả phí như Chat GPT +, Chat GPT 4.0, công cụ sẽ phiên dịch ngôn ngữ chính xác hơn, lối viết tự nhiên và mượt mà hơn. Tuy nhiên, với một số hạn chế được ghi nhận trong quá trình sử dụng, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên dùng công cụ này để tham khảo, thay vì phó thác hoàn toàn cho nó.

    10. Kết hợp với công cụ AI khác như Midjourney
    Midjourney là công cụ xử lý A.I để tạo ra hình ảnh theo mô tả từ văn bản. Để đầu ra được chuẩn xác, đẹp và đúng như mong muốn, bạn cần phải có đầu vào input tốt. Điều này bạn sẽ phải cần tới sức mạnh của Chat GPT. Chat GPT có thể cung cấp khả năng phân tích ngôn ngữ tự nhiên giúp tạo ra các câu nhắc prompt đầy đủ và chi tiết nhất. Từ đó, chất lượng của ảnh AI đưa ra sẽ chính xác và trực quan cho người dùng.

    Vì hiện tại, các công cụ tạo ảnh AI như Midjourney chỉ hiểu và xử lý trên dữ liệu tiếng Anh. Bạn có thể nhập vào yêu cầu bằng tiếng Việt và bắt Chat GPT phản hồi lại bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và hiệu quả hơn trong việc sử dụng trình tạo ảnh AI của mình.

    Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết cách tạo ảnh AI với sự kết hợp của Midjourney tại Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO.

    Lưu ý khi sử dụng Chat GPT kiếm tiền online
    Ưu điểm
    • Với cơ chế tự động hóa quy trình tạo nội dung, việc kiếm tiền từ Chat GPT hay bất kỳ công cụ AI tương tự có thể nhanh hơn và tăng năng suất hơn, đặc biệt quan trọng nếu bạn cần sản xuất một lượng lớn nội dung thường xuyên.
    • Đảm bảo rằng nội dung được sản xuất nhất quán về giọng điệu, phong cách và định dạng. Tùy vào mức độ chi tiết, rõ dàng, dễ hiểu trong câu lệnh của bạn, Chat GPT có thể phân tích dữ liệu và đưa ra câu trả lời tối ưu nhất với từng khách hàng riêng.
    • So với việc thuê người viết, bạn có thể vừa kiếm tiền từ Chat GPT lâu dài vừa không phát sinh thêm chi phí thuê ngoài.
    • Nguồn cảm hứng cho các content creators và mang lại những quan điểm mới mẻ, cập nhật hơn.
    Hạn chế
    Mặc dù những tính năng vượt trội của Chat GPT mang lại lợi ích không hề nhỏ cho chúng ta, nhưng khi sử dụng công cụ này để kiếm tiền, bạn cũng cần cân nhắc một số yếu tố sau:
    • Không thể thay thế hoàn toàn khả năng sáng tạo và nghiên cứu của con người bằng công cụ chatbot.
    • Đầu ra cuối cùng phải luôn được xem xét, chỉnh sửa và kết quả cuối cùng phải tuân thủ tất cả các nguyên tắc pháp lý và đạo đức.
    • Chất lượng của đầu ra sẽ phụ thuộc vào chất lượng và số lượng của cơ sở dữ liệu đầu vào, bạn vẫn cần thực sự hiểu chủ đề đang hướng tới, nắm rõ các kỹ thuật đặt câu hỏi cho Chat GPT hiệu quả nhất.
    Trải nghiệm kiếm tiền qua việc tối ưu content trên Chat GPT
    Link Youtube Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
    Kết luận
    Trong bài viết, chúng tôi đã đề cập đến 10 lĩnh vực kiếm tiền từ Chat GPT đơn giản nhất với vốn 0đ. Dù bạn là người mới bắt đầu tập tành kiếm tiền online hay là dân chuyên trong lĩnh vực MMO, Chat GPT cũng thực sự là lựa chọn hoàn hảo để trải nghiệm. Đừng quên theo dõi Genlogin.com để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích hơn nhé!
     
    Quan tâm nhiều