Tắt Quảng Cáo [X] Đăng Nhập để ẩn Tất Cả Quảng Cáo Ngày nay mọi người đa quá quen thuộc với các nền tảng mạng xã hội online như facebook, youtube, tiktok, zalo,...Các tổ chức và cá nhân kinh doanh cũng quan tâm và đặt việc xây mảng truyền thông marketing online trở thành một trong những mảng chính trong hoạt động marketing của mình. Bài viết này sẽ cung cấp tới bạn kiến thức về làm hệ thống marketing online đa kênh. 1. Hệ thống marketing online đa kênh là gì? Marketing online đa kênh là một chiến lược tiếp thị mà doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh sẽ tạo ra nhiều điểm chạm đến khách hàng để có thể tiếp cận, tương tác và thu hút khách hàng. Đặc điểm quan trọng trong hệ thống này là các kênh marketing online sẽ hoạt động riêng biệt, có chiến lược hoạt động riêng, không liên quan đến nhau nhưng chung một tầm nhìn chiến lược là tiếp cận khách hàng trên mọi nền tảng. Khách hàng sẽ được luân chuyển qua các kênh tiếp thị của cá nhân hay tổ chức kinh doanh và kết quả cuối cùng là trở thành người mua sản phẩm. 2. Tầm quan trọng của hệ thống markting đa kênh online Triển khai hệ thống marketing đa kênh online mang lại rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như: Có được nhiều sự chú ý của khách hàng: Trong thời đại nhà nhà, người người đều chạy quảng cáo cùng các hành động tiếp cận khách hàng khác nhau thì việc làm hệ thống sẽ giúp bạn tối ưu tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Nên nhớ bây giờ là thời buổi khách hàng có sự lựa chọn rất nhiều. Tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng: Khách hàng ngày nay mua hàng thì nhu cầu không phải yếu tố quyết định mà đôi khi nằm ở trải nghiệm mua sản phẩm. Vì vậy tối ưu được trải nghiệm mua sắm sẽ giúp bạn có được tỉ lệ khách hàng mua hàng tốt hơn. Tăng trưởng doanh số: Việc xây dựng hệ thống thời gian đầu sẽ tốn nhiều thời gian, xong khi đã có hệ thống thì việc tiếp cận đa dạng tệp khách hàng diễn ra thuận lợi hơn. Lúc này người xây dựng có thể có những chiến lược để chuyển đổi khách hàng thành người mua sản phẩm hiệu quả tạo ra doanh số lớn. Giữ chân khách hàng hiệu quả: Chăm sóc sau bán là câu chuyện rất phức tạp, với hệ thống marketing đa kênh online thì khách hàng sẽ luôn thấy thông tin sản phẩm dịch vụ của bạn giúp giữ chân khách hàng hiệu quả rất nhiều. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Việc tiếp cận khách hàng đa điểm chạm giúp cá nhân hay tổ chức kinh doanh dễ dàng cung cấp đa dịch vụ tới khách hàng hiệu quả, xây dựng mối quan hệ diễn ra thường xuyên và nồng ấm. Thu thập data khách hàng: Việc sở hữu nhiều kênh tiếp cận khách hàng đồng nghĩa có nhiều điểm chạm với tệp khách hàng tiềm năng giúp thu thập data khách hàng hiệu quả làm tài nguyên cho chiến dịch kinh doanh sau này. 3. Các kênh marketing online trong hệ thống marketing đa kênh online Các kênh triển khai hệ thống marketing đa kênh online hiệu quả bạn có thể tham khảo: Facebook Zalo Youtube Tiktok Diễn đàn (Forum) Website ..... 4. Chiến lược làm hệ thống fanpage trên facebook bằng reels 5. Kết luận Về cơ bản tôi đã chia sẻ tới các bạn kiến thức về làm hệ thống marketing online đa kênh. Trong bài viết này các bạn sẽ hiểu được cơ bản về marketing đa kênh online cũng như những lợi ích mà hệ thống mang lại. Tôi cũng đã liệt kê cho bạn các kênh mạng xã hội để bạn xây hệ thống tiếp thị, về sau tôi sẽ có những bài viết hữu ích và chi tiết về từng kênh. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn