Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Kinh nghiệm chăm sóc cây kiểng lá

Thảo luận trong 'Sàn Kiểng Lá' bắt đầu bởi miso88vn, 7/9/23.

  1. miso88vn

    miso88vn Thành Viên

    10%
    14/8/23
    66
    0
    6
    Nam
    Có 4 yếu tố quan trọng nhất cần chú ý trong quá trình chăm sóc cây kiểng lá: ánh sáng, nước, giá thể trồng và chất dinh dưỡng.

    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO

    Ngoài ra, còn các yếu tố khác như: độ ẩm, độ vệ sinh và thoáng gió cũng ảnh hưởng ít nhiều đến sự sinh trưởng của cây.

    Ánh sáng
    Ánh sáng là nhân tố quan trọng quyết định cả chu kỳ sống của sinh vật. Không chỉ với cây kiểng lá mà đối với loại cây nào thì cũng cần ánh sáng để phục vụ cho quá trình quang hợp. Quá trình này cần một lượng ánh sáng đủ và phù hợp để tạo ra các chất hữu cơ giàu năng lượng, giúp cây sinh trường và phát triển.

    Đa số các loại cây kiểng lá ưa ánh sáng tán xạ hơn ánh nắng gắt trực tiếp. Nếu trong trường hợp vị trí đặt cây không đủ ánh sáng, bạn có thể sử dụng thêm các bóng đèn chiếu sáng chuyên dụng dành cho cây cảnh trong nhà.

    Nước
    Nước giúp cho việc thực hiện quá trình vận chuyển các khoáng chất trong đất đến cây trồng được diễn ra. Việc cung cấp lượng nước vừa đủ phù hợp rất quan trọng đối với sinh trưởng của cây trồng.

    Bởi lẽ mỗi loại cây đều có nhu cầu sử dụng nước khác nhau, vì thế bạn nên tìm hiểu xem đặc điểm của từng loại, nhờ đó để có chế độ tưới phù hợp nhất.

    Bên cạnh đó, mức giữ nước của giá thể trồng cũng ảnh hưởng không kém đến việc tưới nước. Đối với các loại giá thể trồng có tính giữ nước cao ví dụ như Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO, Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO hoặc đất thịt, bạn có thể giảm thời gian tưới nước so với các loại giá thể trồng có tính giữ nước thấp hơn như Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO, Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO hoặc vỏ thông.

    Giá thể trồng
    Trong lúc chăm sóc cây kiểng lá, nên hạn chế sử dụng các loại giá thể trồng có tính ngậm nước quá cao. Đảm bảo rằng rễ cây được thông thoáng, tránh tình trạng bị thối rễ.

    Dinh dưỡng
    Nhu cầu về dinh dưỡng của mỗi loại cây sẽ có sự khác nhau. Nhu cầu này cũng sẽ khác nhau ở từng giai đoạn sinh trưởng của cùng một cơ thể cây.

    Một mẹo để có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng khi chăm sóc cây kiểng lá là sử dụng thêm phân tan chậm. Mỗi chậu cây cho vào khoảng 1 thìa cà phê nhỏ và cứ lặp lại 1 tháng/lần. Loại phân này rất phổ biến và hàm lượng dinh dưỡng khá tốt.
    Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO