Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Share Lựa chọn Dropshipping hay Ecommerce?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp Các Cách Kiếm Tiền' bắt đầu bởi Hidemyacc, 4/4/23.

  1. Hidemyacc

    Hidemyacc Thành Viên Mới

    20%
    14/9/22
    7
    0
    1
    Mặc dù chúng ta đã quen với việc mua hàng online trên các ứng dụng, trang web thương mại điện tử, nhưng không nhiều người biết được hết các mô hình khác nhau của ecommerce, ví dụ như dropshipping.

    Khi khởi nghiệp kinh doanh online thì bạn sẽ phải lựa chọn giữa mô hình ecommerce truyền thống hoặc dropshipping. Cả hai mô hình này đều có ưu và nhược điểm, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu được sự khác biệt giữa chúng và xác định được hình thức nào phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những điểm khác biệt chính giữa mô hình dropshipping và ecommerce truyền thống, đồng thời giúp bạn quyết định lựa chọn mô hình phù hợp với mình.

    Cơ chế hoạt động của Ecommerce
    Thuật ngữ “ecommerce” đề cập đến hoạt động bán sản phẩm hoặc dịch vụ online. Ecommerce chủ yếu đề cập đến các doanh nghiệp bán lẻ online. Đây là một ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng, đã và đang đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế. Nhiều người dự đoán rằng trong những năm tới, ecommerce sẽ vượt qua tất cả các hình thức bán hàng khác.

    Mô hình ecommerce truyền thống là một chuỗi kế hoạch bao gồm nhiều nhiệm vụ khác nhau như tiếp thị, quản lý kho hàng và hàng tồn kho, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Sau khi khách đã đặt hàng online, quy trình fulfillment trong mô hình ecommerce sẽ bao gồm các bước sau:
    • Bạn lấy sản phẩm từ kho.

    • Bạn đóng gói đơn hàng và dán nhãn địa chỉ của khách hàng.

    • Bạn giao sản phẩm cho khách hàng thông qua một công ty vận chuyển
    Nhiều người bắt đầu kinh doanh ecommerce độc lập, đảm nhận mọi trách nhiệm như đóng gói và vận chuyển hàng hóa, quản lý cửa hàng, marketing. Sau đó khi việc kinh doanh phát triển hơn, bạn có thể thuê thêm nhân viên để xử lý các nhiệm vụ này hoặc hợp tác với công ty hậu cần bên thứ ba (3PL). Các công ty này cung cấp dịch vụ lưu trữ và fulfillment cho các nhà bán lẻ. Gần đây, nhiều doanh nghiệp ecommerce lựa chọn sử dụng 3PL để mở rộng hoạt động của họ.

    Lợi ích
    • Xây dựng brand: Bạn có thể thêm logo, tag và thiết kế có hình ảnh brand vào sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bao bì đóng gói, quà tặng và thiệp tặng kèm có logo brand, để nâng cao độ nhận diện thương hiệu và khiến khách hàng ấn tượng, ghi nhớ brand hơn.

    • Kiểm soát quá trình fulfillment: Bạn có thể kiểm tra và đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi giao cho khách hàng. Khi bán hàng cho khách hàng ở cùng một quốc gia hoặc khu vực, thời gian giao hàng ecommerce truyền thống nhanh hơn so với dropshipping, vì các nhà cung cấp dropshipping thường ở Trung Quốc và có thể mất đến vài tuần để giao hàng.

    • Mức giá bán buôn: Bạn có thể thương lượng để lấy giá thấp hơn khi mua hàng tồn kho với số lượng lớn. Các nhà bán buôn thường giảm giá đáng kể cho các đơn đặt hàng lớn, cho phép bạn tăng tỷ suất lợi nhuận và kiếm được nhiều tiền hơn với mỗi lần bán.
    Rủi ro
    • Vốn đầu tư cao: Bắt đầu kinh doanh mô hình ecommerce truyền thống thường yêu cầu một khoản đầu tư ban đầu khá cao. Chi phí này bao gồm mua hàng tồn kho, thuê địa điểm lưu trữ hàng tồn kho, đóng gói và vận chuyển sản phẩm tới khách hàng.

    • Rủi ro tài chính: Như đã đề cập ở trên, để xử lý các công việc, bạn có thể phải thuê nhân viên hoặc làm việc với công ty 3PL, các công ty này có thể sẽ yêu cầu thêm chi phí bổ sung cho việc lưu kho và vận chuyển. Nếu bạn đầu tư vào một sản phẩm bán chậm, thì bạn sẽ dễ bị kẹt vốn vì lượng hàng tồn kho.

    • Tốn thời gian: Kinh doanh ecommerce theo mô hình truyền thống rất tốn thời gian, đặc biệt là khi thực hiện quy trình fulfillment. Việc đóng gói và vận chuyển sản phẩm rất lâu, khiến bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các công việc khác như marketing và lên kế hoạch phát triển kinh doanh.
    Cơ chế hoạt động của Dropshipping
    Dropshipping không phải là sự thay thế cho mô hình ecommerce truyền thống. Thay vào đó, nó chỉ đơn giản là một mô hình kinh doanh khác trong lĩnh vực ecommerce. Trong dropshipping, bạn không tự giữ hàng tồn kho mà làm việc với nhà cung cấp thực hiện đơn hàng bên thứ ba, được gọi là dropshipper. Những nhà cung cấp này thay mặt bạn xử lý việc lưu trữ, đóng gói và vận chuyển sản phẩm trực tiếp đến khách hàng. Sau khi khách đã đặt hàng online, quy trình fulfillment trong mô hình dropshipping sẽ bao gồm các bước sau:
    • Bạn đặt một đơn hàng giống hệt như khách hàng với bên dropshipper của bạn.

    • Người bán hàng chọn sản phẩm từ kho hàng của họ.

    • Người bán hàng đóng gói sản phẩm và vận chuyển trực tiếp đến địa chỉ khách hàng của bạn.
    Mặc dù dropshipping và 3PL có một số điểm tương đồng, nhưng có những điểm khác biệt quan trọng giữa hai loại hình này. Với 3PL, bên thứ ba xử lý việc lưu trữ hàng tồn kho mà bạn sở hữu. Điều này có nghĩa là bạn thuê bên khác để lưu trữ, đóng gói và vận chuyển sản phẩm nhưng vẫn sở hữu kho hàng. Ngược lại, dropshipping liên quan đến việc hợp tác với người bán hàng kiêm chủ sở hữu kho hàng. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải tìm cách lưu trữ bất kỳ mặt hàng tồn kho nào và chỉ mua sản phẩm từ người bán hàng trung gian khi khách đặt hàng.

    Lợi ích
    • Vốn đầu tư thấp: Bạn không cần mức vốn đầu tư ban đầu lớn để nhập hàng tồn kho và thuê nhân viên, điều này giúp giảm chi phí khởi động cho một doanh nghiệp dropshipping ở mức tối thiểu. Sau khi thanh toán cho tên miền và dịch vụ lưu trữ, bạn chỉ cần trang trải chi phí marketing để bắt đầu bán hàng và kiếm lợi nhuận.

    • Tiết kiệm thời gian, không có hàng tồn kho: Vì đã có nhà cung cấp đảm nhận quy trình fulfillment, bạn có thể dành thời gian và nguồn lực của mình để nghiên cứu sản phẩm, marketing, và hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Dropshipping tốn ít thời gian hơn và ít rủi ro hơn so với mô hình ecommerce truyền thống.

    • Thử nghiệm nhiều sản phẩm hơn: Dropshipping cho phép bạn thử nghiệm trên nhiều sản phẩm khác nhau và mở rộng phạm vi sản phẩm của mình dễ dàng hơn. Bạn có thể thêm sản phẩm mới vào cửa hàng của mình chỉ bằng vài cú nhấp chuột và theo dõi xem sản phẩm nào hiệu quả mà không phải chịu thêm chi phí nào.
    Rủi ro
    • Không kiểm soát được quy trình fulfillment: Một trong những nhược điểm chính của dropshipping là thiếu kiểm soát đối với quy trình fulfillment. Vì nhà cung cấp chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm và tốc độ giao hàng, bạn có thể không đảm bảo được các tiêu chuẩn mà bạn mong muốn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra, khách hàng sẽ quy trách nhiệm cho bạn. Do đó, việc tìm được nhà cung cấp đáng tin cậy cho hoạt động kinh doanh dropshipping của bạn rất quan trọng.

    • Phụ thuộc vào hàng tồn kho của bên thứ ba: Kinh doanh dropshipping thường bị phụ thuộc vào hàng tồn kho của bên thứ ba, vì vậy sẽ có nguy cơ bên cung cấp hết hàng hoặc ngừng sản xuất dòng sản phẩm bạn đang bán. Vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin với bên cung cấp để tránh trường hợp khách hàng đặt mua một sản phẩm không còn hàng nữa.

    • Tỷ suất lợi nhuận thấp hơn: Mặc dù các doanh nghiệp dropshipping không cần đầu tư vào hàng tồn kho với số lượng và chi phí lớn, nhưng đổi lại là tỷ suất lợi nhuận trên mỗi lần bán thấp hơn so với mô hình ecommerce truyền thống.
    Dropshipping và Ecommerce có điểm gì khác biệt?
    Mặc dù đều có những điểm tương đồng trong quy trình làm việc của một nhà bán lẻ online, mô hình dropshipping và ecommerce truyền thống là hai hình thức kinh doanh hoàn toàn khác biệt. Để quyết định được lựa chọn nào phù hợp với mình hơn, bạn có thể so sánh sự khác biệt của hai mô hình này trong những yếu tố sau:
    • Quản lý hàng tồn kho: Trong mô hình ecommerce truyền thống, bạn phải tự quản lý và lưu trữ hàng tồn kho, việc này rất tốn kém và mất nhiều thời gian. Ngược lại, với dropshipping, bạn không cần phải giữ hàng tồn kho, vì nhà cung cấp sẽ đóng gói và vận chuyển trực tiếp sản phẩm đến khách hàng.

    • Quy trình fulfillment: Trong mô hình ecommerce truyền thống, bạn cần tìm nguồn nhập hàng và lưu trữ hàng sẵn trong kho, sau đó đóng gói và vận chuyển sản phẩm tới khách khi họ đặt hàng. Còn trong mô hình dropshipping, bạn chỉ cần đặt một đơn hàng giống hệt từ dropshipper sau khi khách đặt hàng. Nguồn dropshipper, đóng gói và giao sản phẩm cho khách hàng.

    • Chi phí: Kinh doanh mô hình ecommerce truyền thống thường yêu cầu mức vốn đầu tư đáng kể vào việc nhập và lưu trữ hàng tồn kho. Trong khi đó, dropshipping thường yêu cầu ít vốn hơn vì không cần phải nhập hay lưu trữ hàng tồn kho.

    • Quyền kiểm soát: Mô hình ecommerce truyền thống có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với sự đa dạng chủng loại và định giá sản phẩm, trong khi mô hình dropshipping bị giới hạn bởi số lượng, chủng loại sản phẩm của bên cung cấp và phải bán mức giá cao hơn giá mua hàng từ bên cung cấp.

    • Tỷ suất lợi nhuận: Mô hình dropshipping thường có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn vì giá họ đặt hàng lẻ từ bên cung cấp cao hơn giá nhập sỉ trong mô hình ecommerce truyền thống. Vì vậy, kinh doanh mô hình ecommerce truyền thống có nhiều quyền kiểm soát với giá cả và có khả năng kiếm được tỷ suất lợi nhuận cao hơn.
    Tối ưu hóa bằng cách sử dụng nhiều tài khoản
    Tại sao cần sử dụng nhiều tài khoản
    Tối ưu hóa việc kinh doanh online của bạn với số lượng lớn tài khoản là một chiến lược hiệu quả cho cả mô hình dropshipping và ecommerce truyền thống. Đối với dropshipping, việc có nhiều tài khoản giúp bạn tránh tình trạng quá bão hòa trong một phân khúc sản phẩm cụ thể, đồng thời giúp bạn thử nghiệm các sản phẩm và thị trường khác nhau mà không ảnh hưởng đến tài khoản chính của bạn. Tương tự,mô hình ecommerce truyền thống có thể sử dụng nhiều tài khoản để nhắm tới các phân khúc khách hàng khác nhau cho từng tài khoản. Ngoài ra, một số nền tảng đặt mức giới hạn bán hàng cho tài khoản mới để ngăn chặn gian lận hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác, vì vậy có nhiều tài khoản sẽ giúp bạn tăng giới hạn bán hàng.

    Quản lý các tài khoản với Hidemyacc Antidetect Browser
    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là việc sở hữu nhiều tài khoản có thể gây tốn thời gian và khó quản lý. Và quan trọng nhất, nhiều nền tảng bán hàng cấm việc sở hữu nhiều tài khoản vì việc này vi phạm chính sách của họ, vì vậy nếu trang web phát hiện ra rằng bạn đang sử dụng nhiều tài khoản cùng lúc thì khả năng cao tất cả các tài khoản của bạn sẽ bị khóa cùng một lúc.

    Để tránh gặp phải trường hợp này, bạn có thể sử dụng một công cụ chuyên dụng để quản lý và bảo mật các tài khoản của mình - phần mềm Antidetect Browser. Công cụ này không chỉ giúp bạn tránh bị khóa tài khoản mà còn cung cấp nhiều tính năng khác nhau để giúp bạn quản lý nhiều tài khoản và tăng cao hiệu suất công việc của bạn. Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO có những công nghệ tiên tiến nhất giúp bạn làm việc an toàn trên nhiều tài khoản. Với số lượng tài khoản lớn hơn, bạn sẽ không bị hạn chế bởi giới hạn bán hàng và có thể nhân lợi nhuận của mình lên gấp bội.

    [​IMG]

    Kết luận

    Cả mô hình dropshipping và ecommerce truyền thống đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Mặc dù dropshipping có chi phí thấp và ít rủi ro hơn, nhưng nó cũng có những hạn chế như khó kiểm soát quy trình fulfillment và thời gian giao hàng. Mặt khác, mô hình ecommerce truyền thống cho bạn khả năng kiểm soát tốt hơn đối với toàn bộ quy trình, từ tìm nguồn cung ứng sản phẩm đến đóng gói và vận chuyển, nhưng yêu cầu mức vốn đầu tư lớn hơn và có rủi ro không bán được hàng tồn kho.

    Cuối cùng, lựa chọn nào phù hợp hơn phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích kinh doanh của bạn, điều quan trọng là bạn phải xem xét và đánh giá cẩn thận cả hai mô hình kinh doanh online này trước khi đưa ra quyết định.
     
  2. juleshudson23

    juleshudson23 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,287
    0
    36
    Tham gia nhóm MMO lớn nhất trên Telegram và Facebook để sử dụng các công cụ change info PC, Antidetect browser Gologin và các tool hỗ trợ phục vụ dropshoping, cheat air drop, Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO và group Facebook: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
     
  3. dungle77

    dungle77 Thành Viên Mới

    20%
    11/4/23
    18
    0
    1
    Tải xuống bộ công cụ Antidetect miễn phí từ nhóm MMO lớn nhất trên Telegram tại địa chỉ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO và Facebook Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
     
  4. hoangluong55

    hoangluong55 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,290
    0
    36
    Nam
    Subscribe to Facebook Group and Telegram MMO to use dropshoping, cheats air drop, whitelist and more: Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO, Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO
     
  5. bsandcs7

    bsandcs7 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,288
    0
    36
    Sign up to the largest MMO group on Telegram to receive a full suite of dropshoping and cheat air drop tools. Here you also get free Amazon Cookie pumper, eBay Cookie Pumper, Walmart cookie Pumper, etsy Cookie Pumper tools. Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO |//////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO