Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Max Payne và tham vọng vươn tới đỉnh cao của Remedy Thông tin bài viết từ:...

Thảo luận trong 'Lập Trình Game' bắt đầu bởi Đỗ Ngọc Huy, 5/4/19.

  1. Max Payne và tham vọng vươn tới đỉnh cao của Remedy
    Thông tin bài viết từ: vngamer-net
    Ra đời từ 17 năm về trước. Max Payne tuy không phải là dự án game đầu tiên của Remedy, nhưng có thể nói đây chính là dự án lớn và tham vọng đầu tiên của hãng.

    Sở hữu 1 cốt truyện cực kì đen tối và mang đậm phong cách hình sự Mỹ, có thể nói Max Payne đã rất thành công trong việc truyền tải nội dung về một hiện thực nghiệt ngã của giấc mơ Mỹ, khi mà những tập đoàn tư bản lớn và các gia đình Mafia thao túng gần như toàn bộ đời sống xã hội của quốc gia này. Những cư dân lương thiện vốn đầu tắt mặt tối với công việc thường ngày bỗng chốc trở thành mục tiêu săn đuổi của những kẻ bề thế, những gia đình hạnh phúc bỗng chốc đón nhận tấn bi kịch chỉ vì họ vô tình biết được những điều mà đang lẽ ra họ không nên biết. Giấc mơ Mỹ với vẻ bề ngoài hào nhoáng dễ dàng dụ dỗ những con người ngây thơ tin vào một cuộc sống tốt đẹp dưới sự bảo hộ của chú Sam, thế nhưng đôi lúc những giấc mơ đẹp lại dễ dàng biến thành cơn ác mộng tồi tệ nhất nếu như chúng ta vô tình nhìn thấu bản chất của nó.

    Với lối kể truyện theo phong cách noir độc đáo và lôi cuốn, tựa game mang đến cho người chơi một cuộc hành trình đầy máu và nước mắt của Max Payne, một chàng thanh tra cảnh sát đầy tiềm năng của sở cảnh sát New York. Sở hữu 1 căn hộ nhỏ đầy tiện nghi bên ngoài ngoại ô thành phố cùng với 1 gia đình hạnh phúc, giấc mơ Mỹ có lẽ đã sớm trở thành hiện thực đối với chàng cảnh sát trẻ tuổi, tuy nhiên một tấm thảm kịch mà không một ai nghĩ đến đã mãi mãi cướp đi sinh mạng của vợ và con gái Max, biến anh trở thành nạn nhân tiêu biểu cho một xã hội Mỹ đầy biến loạn. Theo chân Max Payne trên con đường đòi lại công lý cho gia đình mình, người chơi sẽ sớm nhìn thấy những mảng tối đặc trưng của một thế giới phương tây điển hình, với những tay gangster khát máu, những tên trùm mafia địa phương khét tiếng, những tên tội phạm máu lạnh và trên hết là những tập đoàn công nghệ lớn xấu xa luôn luôn nhận được sự bảo hộ của chính quyền Mỹ.

    Càng tiến về cuối, sự thật càng ngày càng được phơi bày và những khúc mắt đằng sau cái chết của gia đình Max cũng rõ ràng hơn, anh dần nhận thấy những âm mưu đen tối ẩn sau lớp hào quang quyến rũ của thành phố New York, để rồi chính Max cũng vô tình trở thành một phần của những âm mưu nham hiểm nhằm thâu tóm quyền lực của những thế lực đen tối.

    Ra đời vào năm 2001, Max Payne là một tựa game hành động bắn súng góc nhìn thứ 3 đầy tham vọng của hãng Remedy, tựa game trước đó của hãng là Death Rally tuy cũng đạt được thành công nhất định song tựa game đó cũng vẫn chỉ dừng lại ở mức giải trí đơn thuần và hầu như không chứa đựng nội dung gì nhiều, trong khi đó Remedy thực sự mong muốn nhiều hơn thế.

    Giám đốc sáng tạo của hãng là Sam Lake có thể nói là 1 con người có đầu óc thiên tài khi đã xây dựng nên câu chuyện của Max Payne. Sự kết hợp hài hòa giữa thể loại Noir ( 1 thể loại phim tâm lý tội phạm đặc trưng của Mỹ những năm 1940-1950) và yếu tố hành động bắn súng tốc độ cao từ những bộ phim hành động thập niên 90 của đạo diễn John Woo pha trộn một chút ảnh hưởng của yếu tố thần thoại Bắc âu đã tạo nên 1 siêu phẩm Max Payne vô cùng độc đáo và ngoài sức tưởng tượng.

    Cốt truyện ban đầu của game được hãng dự định sẽ lấy bối cảnh cuộc chiến chống Ma túy của tương lai gần nhưng về sau hãng đã quyết định lùi về với bối cảnh hiện tại của thành phố New York, và đó chính là nơi mà câu truyện của Max Payne bắt đầu. Ông Scott Miller cùng với hãng 3D Realms của mình vốn rất nổi tiếng với series Duke Nukem, cũng giúp đỡ Remedy rất nhiều trong việc phát triển Max Payne 1 và 2, Scott mong muốn sẽ xây dựng được 1 nhân vật chính với cái tên thật nổi bật và có thể sử dụng chính cái tên đó để làm tựa đề cho trò chơi tương tự như Duke Nukem. Có rất nhiều những cái tên được đưa ra ví dụ như “Dick Justice” hay “ Max Heat” và cái tên “Max Heat” suýt chút nữa đã trở thành cái tên chính thức của tựa game cho đến khi 1 nhân viên của Remedy nghĩ ra cái tên cuối là ”Payne” thay vì “Heat”, Remedy có lẽ rất hài lòng với cái tên “Max Payne” này và quyết định sẽ lấy tên nhân vật là Max Payne thay cho Max Heat mặc dù hãng đã bỏ ra 20000 dollar để quảng bá cho thương hiệu “Max heat”.

    #MaxPayne
    [​IMG]