Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Mấy hôm nay trên hội nhiều ae kêu giao dịch mua bán cây bị lừa tiền, lừa tiền. Nên em xin...

Thảo luận trong 'Sàn Kiểng Lá' bắt đầu bởi Phan Ngọc Anh, 3/6/21.

  1. Mấy hôm nay trên hội nhiều ae kêu giao dịch mua bán cây bị lừa tiền, lừa tiền. Nên em xin chia sẻ 3 BƯỚC TRÁNH BỊ LỪA ĐẢO MUA BÁN CÂY
    1. KIỂM TRA KĨ PROFILE CÁ NHÂN NGƯỜI BÁN CÂY.

    Đây là cách cơ bản đầu tiên để nhận biết sơ qua người mà mình định giao dịch mua bán. Thông thường các tài khoản giả mạo, nicks ảo thì ngoài thông tin mua bán cây, thì gần như trên fb cá nhân của họ không có chút thông tin nào về cuộc sống hàng ngày, timeline gần như chỉ vài post sơ sài, chia sẻ linh tinh. Ngoài ra có thể dùng 1 vài bước tìm kiếm tên FB cá nhân của họ trên 1 số hội nhóm buôn bán cây, xem trước đó đã từng giao dịch, mua bán thành công nào hay chưa. Để đánh giá tuổi nghề của fb này :)). Nếu 2 cách này không có gì, thì có thể nói 80% là nguy cơ lừa đảo.

    2. GIÁ THÀNH BÁN CÂY RẺ HƠN SO VỚI THỊ TRƯỜNG NHIỀU.

    Vẫn là câu chuyện ham rẻ, thấy giá thấp mà ham chốt luôn. Các bạn nên nhớ, 1 cây giá bán do mặt bằng thị trường quyết đinh. Trước khi quyết định xuống tiền 1 cây nào, hãy dành time để tìm hiểu giá cây đó trên thị trường. Có thể tìm từ khóa cây tìm trên các hội nhóm. Sẽ ra rất nhiều giao dịch bán cây, khi đó bạn sẽ nắm dc sơ bộ giá thành mặt bằng chung. Nếu cây định mua rẻ hơn so với thị trường quá lớn, nguy cơ lừa đảo chiếm 20%.

    3. GIAO DỊCH VÀ LẤY THÔNG TIN NGƯỜI BÁN.

    Trong trường hợp muốn mua cây bất chấp giá rẻ hơn thị trường, hay không tìm thấy bất cứ thông tin nào của người bán qua BƯỚC SỐ 1.

    Thì để tránh "đừng để tiền rơi" Các bạn cần yêu cầu các thông tin sau của người bạn.

    Đầu tiên: Xin ảnh CMTND hoặc THẺ CĂN CƯỚC, chụp đưa lên cùng mặt người bạn. Tất nhiên có thể yêu cầu họ che đi 1-2 số thẻ để bảo mật thông tin người bán.

    Tiếp theo: Chụp thêm 1 bức để CMTND hoặc THẺ CĂN CƯỚC cạnh màn hình điện thoại tài khoản FB mà đang giao dịch với bạn. Điều này để đảm bảo số Thẻ căn cước này gắn liền với giao dịch mua bán trên tk FB của họ.

    Cuối cùng: Chỉ chuyển khoản khi tên TK trùng với thông tin CMTND hoặc THẺ CĂN CƯỚC đã làm ở 2 bước trên.

    ----

    VỚI 3 BƯỚC NÀY, mình tin chắc người mua cây sẽ có đủ cơ sở pháp lí, thông tin rõ ràng với giao dịch của mình. Trường hợp bị lừa đảo, hay giao dịch không đúng cây. Cũng rất dễ có cơ sở đưa ra CA khai báo, hoặc tìm được chính xác người đã giao dịch với mình.

    Mong ae vững tay chèo, tìm đúng cây ưng ý, và tránh mất tiền oan với các thể loại lừa đảo đang ngày càng tinh vi

    p/s: Ảnh bài viết em dùng mặt em vd minh họa, nên bồi mờ 1 số thông tin, mong các bác đừng tưởng nhé :))

    [​IMG]

    [​IMG]