Hãy đăng bài và bài viết ca bn s đưc lên top tìm kiếm google

Diễn đàn SEO bài viết lên Google Search tốt nhất

Một cây Monstera Obliqua thực sự sẽ có giá cao ngất ngưởng lên tới vài...

Thảo luận trong 'Sàn Kiểng Lá' bắt đầu bởi Cao Thep Luong, 24/8/21.

  1. #Monstera #Obliqua #peru #obliquaperu
    Một cây Monstera Obliqua thực sự sẽ có giá cao ngất ngưởng lên tới vài nghìn đô la, với những trường hợp được công khai về việc khách hàng trả 20.000 đô la cho những cây lớn.
    Monstera OBLIQUA là một loài thuộc chi Monstera bản địa ở Trung và Nam Mỹ.
    Monstera Obliqua là một loại Monstera hiếm có khó có thể được tìm thấy một cách ngẫu nhiên trong chậu trên bàn văn phòng hoặc bệ cửa sổ nhà bếp. Đây là một loài thực vật cực kỳ hiếm trong tự nhiên và thường bị nhầm lẫn với cây trồng phổ biến hơn là Monstera #Adonsonii.
    Lá của nó thường được cho là lỗ hơn lá và chắc chắn là bắt mắt, nhưng việc trồng loại cây này chắc chắn không dành cho những người yếu tim và thường dành cho những người đam mê sưu tập Monstera.
    Chúng rất hiếm, đắt và khó giữ được sự sống!
    Cụ thể là Monstera Obliqua của Peru là giống được đánh giá cao nhất và được chụp ảnh nhiều nhất, với những chiếc lá mỏng manh như ren.
    Các giống Obliqua khác có ít lá hơn (lỗ) có nguồn gốc từ vùng Monteverde của Costa Rica cũng như các hạt Trung và Nam Mỹ khác bao gồm Panama, Nicaragua cũng như Peru.
    Do sự quý hiếm của nó, một cây Monstera Obliqua thực sự sẽ có giá cao ngất ngưởng lên tới vài nghìn đô la, với những trường hợp được công khai về việc khách hàng trả 20.000 đô la cho những cây lớn. Nếu bạn tìm kiếm trên Google để tìm Oblique và nó có giá trong khoảng $ 20- $ 50 thì nhiều khả năng đó là Monstera Adansonii.
    Monstera Obliqua Vs Adansonii
    Monstera Obliqua và Adansonii rất giống nhau trong vài năm đầu tăng trưởng dẫn đến chúng thường bị nhầm lẫn với nhau. Sự khác biệt chỉ trở nên rõ ràng khi cây trưởng thành và Monstera Adansonii phát triển những chiếc lá dày như da trái ngược với những chiếc lá mảnh mai, mỏng như giấy của Monstera Obliqua.
    Lá Monstera Obliqua
    Monstera Obliqua
    Monstera Adansonii
    Monstera Adansonii
    Các khác biệt vật lý khác thể hiện khi cây trưởng thành, cụ thể là sự khác biệt về kích thước. Monstera Obliqua nhỏ hơn khi trưởng thành hoàn toàn và có tốc độ phát triển chậm hơn nhiều so với Monstera Adansonii. Obliqua cũng sản xuất những con chạy không lá được gọi là stolon. Những tảng đá này có thể phát triển chiều dài lên đến 60 feet trong môi trường sống tự nhiên của chúng.
    Bên cạnh mức giá đắt đỏ và sự khan hiếm, Monstera Obqua còn nổi tiếng là khó chăm sóc. Với những chiếc lá mỏng manh dễ bị cháy xém bởi ánh nắng trực tiếp hoặc phơi lâu dưới đèn LED trồng cây, cũng như yêu cầu môi trường ẩm ướt với độ ẩm 80%.
    Có thể đẹp một cách tinh tế, có một số cân nhắc nghiêm túc cần được cân nhắc trước khi đầu tư vào một trong những loại cây độc đáo và đáng mơ ước này. Vì vậy, đây là tóm tắt tất cả những gì bạn cần biết về cách chăm sóc Monstera Obliqua.
    Monstera Adansonii Care - Nhà máy phô mai Thụy Sĩ
    Lá chia philodendron
    Monstera Obliqua Care
    Chức Vụ
    Monstera Obqua thích ánh sáng tự nhiên tươi sáng. Tránh ánh nắng trực tiếp vì như vậy lá mỏng manh sẽ bị cháy xém. Trong môi trường sống bản địa của chúng ở Trung và Nam Mỹ, Monstera Obliqua quen với độ ẩm lên đến 90%, và một tán rừng rậm rạp để che chở chúng khỏi ánh nắng trực tiếp mạnh.
    Loại cây này cần độ ẩm và như chúng ta đã nhấn mạnh về độ ẩm của thùng. Nhà kính hoặc nhà kính ấm áp là một cách tốt để giúp tái tạo môi trường này. Ngoài ra, hãy đặt trong một căn phòng ấm áp và sáng sủa, có độ ẩm cao như nhà bếp hoặc phòng tắm. Bạn cũng sẽ cần tránh nhiệt độ dao động như gần bộ tản nhiệt hoặc cửa gió lùa.
    Có một số cách để tăng độ ẩm cho cây của bạn:
    Phun sương cho lá thường xuyên để tái tạo bầu không khí rừng mưa
    Đặt cây của bạn cạnh các cây ưa ẩm khác để tạo môi trường vi ẩm
    Đặt đá hoặc sỏi vào khay dưới chậu cây của bạn, để nước tích tụ và tạo độ ẩm cho khu vực
    Cân nhắc đầu tư vào máy tạo độ ẩm phòng
    Nhiều thông tin cho rằng Monstera Obliqua không chịu được thời gian dài dưới ánh đèn trồng cây nhân tạo, vì vậy nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng đèn trồng cây thì hãy đảm bảo rằng cây trồng của bạn được đặt cách xa mọi tia sáng trực tiếp. Bạn nên cố gắng cho cây nghỉ ngơi cách xa môi trường nhân tạo vài ngày một lần để tránh làm cháy lá.
    Chiều Cao Và Độ Lan Tỏa
    Một con Monstera Obliqua trưởng thành hoàn toàn phát triển trong môi trường sống tự nhiên của nó có thể cao từ 6 đến 10 feet. Khi được trồng trong nhà, ngay cả khi được cung cấp độ ẩm thích hợp, cộng với điều kiện đất phù hợp, Monstera Obliqua khó có thể đạt được tỷ lệ như vậy, giống như 4 feet.
    Nó là một loài sinh trưởng đặc biệt chậm với sự phát triển khiêm tốn chỉ 1 hoặc 2 lá mỗi tháng trong suốt mùa sinh trưởng. Mỗi lá sẽ dài khoảng 10-25cm.
    Tưới Nước
    Để tái tạo lượng mưa lớn và sức nóng gay gắt của môi trường rừng mưa, Monstera Obliqua nên được tưới nước kỹ lưỡng, giữ trong điều kiện ẩm ướt, sau đó để cho đất hơi ẩm trước khi tưới lại.
    Một sai lầm phổ biến của nhiều chủ sở hữu cây trồng là cho rằng bạn cần phải ra hiệu cho bình tưới của mình vào một ngày cụ thể mỗi tuần. Điều quan trọng hơn là được dẫn dắt bởi độ ẩm trong đất hơn là lịch trình tưới nước thường xuyên.
    Có nhiều yếu tố góp phần tạo nên lịch trình tưới nước hiệu quả, bao gồm sự thay đổi nhiệt độ, lượng ánh sáng mà cây của bạn nhận được mỗi ngày và liệu cây của bạn đang trong mùa phát triển hay trong thời kỳ ngủ đông. Nghe có vẻ hơi 'xa vời' nhưng chủ sở hữu thực vật cần phải hòa hợp với cây trồng của họ hơn là dựa vào lịch, bảng tính hoặc ứng dụng để cho họ biết khi cây của họ cần tưới nước, và đây chắc chắn là trường hợp của Monstera Obliqua.
    Kiểm tra độ ẩm trong đất bằng thước đo độ ẩm của đất hoặc bằng cách đặt toàn bộ ngón tay của bạn sâu vào đất một hoặc hai inch. Ngoài ra, bạn hãy xới đất xung quanh các lỗ thoát nước dưới đáy chậu. Nếu đất khô trên bề mặt và hơi ẩm khi ngón tay của bạn nhúng hoàn toàn vào đất, thì đã đến lúc bạn nên tưới nước cho cây. Nếu đất ẩm hoặc có nhiều sũng nước bên dưới bề mặt, hãy đợi vài ngày trước khi kiểm tra lại độ ẩm và bật đèn xanh cho bạn tưới nước.
    Những chiếc lá vàng ở phần dưới của thân và gần với rễ thường là dấu hiệu của việc tưới quá nhiều. Có thể phục hồi cây của bạn bằng cách để đất khô trước khi tiếp tục lịch trình tưới ít thường xuyên hơn và cũng quan sát các biến số được đề cập ở trên, tất cả đều góp phần vào lượng nước cần thiết cho cây của bạn.
    13 loại bình tưới nước tốt nhất để sử dụng trong nhà và ngoài trời
    8 Bộ dụng cụ kiểm tra đất tốt nhất đã được đánh giá [Hướng dẫn người mua máy kiểm tra độ pH của đất]
    Đất
    Monstera Obliqua có các yêu cầu cụ thể về đất và cần được trồng trong một hỗn hợp bầu làm từ than bùn thoát nước tốt kết hợp với đá trân châu và vỏ cây và cũng giàu chất dinh dưỡng.
    Các hỗn hợp làm bầu chất lượng tốt có sẵn để mua trực tuyến như Đất làm bầu chuyên dụng của Trung tâm Tài nguyên Thực vật Monstera. Bạn có thể mua nó tại đây trên Amazon.com
    Hầu hết các nhà cung cấp của Monstera Obliqua có xu hướng có công thức hỗn hợp giá thể của riêng họ mà họ sẵn lòng chia sẻ với bạn nếu bạn đã mua cây từ họ.
    đất bầu giótera
    Ra Hoa
    Monstera có thể ra hoa vào bất kỳ tháng nào trong năm và Monstera Obliqua sẽ chỉ ra hoa 18 tháng sau khi nảy mầm. Tuy nhiên, khi nở hoa, nó không giống như các loài Monstera khác, thường tạo ra nhiều gai mọc thành cụm lại với nhau và chứa những bông hoa nhỏ và mỏng manh. Các Monsteras khác thường chỉ tạo ra hai trong số các gai đặc trưng này.
    Cho Ăn
    Monstera Obliqua sẽ được hưởng lợi từ việc bổ sung các chất dinh dưỡng trong mùa sinh trưởng của nó. Một lần mỗi tháng và một nửa phân bón lỏng sẽ được cung cấp đầy đủ từ mùa Xuân cho đến khi kết thúc mùa trồng trọt vào mùa Thu. Để thuận tiện, tôi muốn sử dụng các gai phân bón của Jobe để cung cấp nguồn cấp dữ liệu giải phóng chậm nhất quán là 13-5-5, bạn có thể tìm thấy chúng trên Amazon.com tại đây . Cây này sẽ không cần cho ăn trong thời gian ngủ đông.
    Cắt Tỉa
    Khi Monstera Obliqua của bạn từ từ leo lên và leo lên, nó có thể cần cắt tỉa đôi chút. Đi dễ dàng, đây là một người trồng chậm nhớ! Bạn chỉ cần cắt bỏ những tán lá bị hư, vàng hoặc chết.
    Luôn luôn sử dụng dao tỉa hoặc kéo vô trùng và sắc bén và cắt càng gần thân chính càng tốt.
    Thay Chậu
    Vì Monstera Obliqua là một loại cây phát triển chậm nên không cần thay chậu thường xuyên. Thật vậy, cây Monstera nổi tiếng là căng thẳng do rễ bị hư hại khi thay chậu, vì vậy hãy cố gắng giữ ở mức tối thiểu và nhẹ nhàng nhất có thể nếu cần. Một số hướng dẫn chung khi thay chậu bất kỳ Monstera nào bao gồm:
    Luôn thay chậu vào mùa hè trong suốt mùa sinh trưởng vì đây là lúc cây của bạn sẽ phát triển tích cực và sẽ có cơ hội tốt nhất để phục hồi sau bất kỳ căng thẳng nào.
    Thay chậu cho Monstera của bạn hai ngày sau khi bạn tưới nước lần cuối. Rễ ẩm sẽ được làm mềm và điều này sẽ giúp chúng dễ dàng thoát ra khỏi các cạnh của chậu và ít bị hỏng hơn.
    Hãy cẩn thận không kéo thân cây Monstera của bạn vì chúng có thể dễ bị hư hỏng. Thay vào đó, nghiêng chậu sang một bên và dùng ngón tay xới đất xung quanh mép chậu. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng trượt cây ra khỏi chậu hoặc thùng chứa.
    Loại bỏ càng nhiều đất bám trên rễ càng tốt bằng cách cẩn thận phủi sạch.
    Khi rễ lộ ra ngoài, hãy dành thời gian kiểm tra kỹ lưỡng, tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu hư hỏng hoặc bệnh tật nào. Bạn đang tìm kiếm rễ chắc khi chạm vào và có màu kem hoặc trắng.
    Khi bạn thay chậu Monstera của mình, hãy chọn một chậu hoặc thùng chứa lớn hơn chậu trước một chút và có lỗ thoát nước có kích thước tốt. Đất sét hoặc đất nung rất tốt trong việc giúp hút ẩm khỏi đất và giúp thoát nước tốt hơn.
    Chú ý vùi phần rễ và phần thân vừa đủ cho cây đủ ổn định để đứng thẳng. Ấn nhẹ đất xung quanh gốc nhưng tránh phủ quá nhiều.
    Sử dụng đất bầu mới thoát nước tốt và không bón phân cho Monstera của bạn trong ít nhất 4 tháng sau khi bạn trồng lại. Đất tươi sẽ chứa một lượng chất dinh dưỡng lành mạnh và bất kỳ chất dinh dưỡng nào nữa có thể quá nhiều để cây trồng của bạn hấp thụ.
    Monstera của bạn có thể mất một vài tuần để ổn định và sẽ cần thời gian để thích nghi với một môi trường mới, lớn hơn một chút. Sự căng thẳng của việc bị gián đoạn sẽ giảm dần và cây của bạn sẽ phục hồi trở lại trước khi quá lâu khi sự phát triển mới sẽ bắt đầu trở lại.
    13 Chậu cây trồng trong nhà và chậu trồng cây lớn tốt nhất cho năm 2021
    14 Trạm Nhân giống Thực vật Tốt nhất và Ống Thử nghiệm Người Trồng
    Làm Thế Nào Để Tuyên Truyền Monstera Obqua
    Nhân giống Monstera Obqua
    Việc nhân giống Monstera Obliqua có thể đạt được bằng cách sử dụng thân cây hoặc ngọn cây. Cả hai phương pháp đều yêu cầu độ ẩm cao để thành công.
    Trước khi tiến hành bất kỳ quá trình nhân giống nào, cần phải xem xét cẩn thận việc chọn cành hoặc cắt cành. Thân cây hoặc ngọn cây cần phải trông khỏe mạnh và có 2 hoặc 3 nút đính kèm để có được bất kỳ mức độ thành công nào trong quá trình nhân giống.
    Các nút này là nơi mà các rễ mới sẽ xuất hiện nên điều quan trọng là chúng ở trong tình trạng đỉnh và không bị hư hại theo bất kỳ cách nào.
    Làm Thế Nào Để Tuyên Truyền Monstera Obqua From A Stolon
    Monstera Obliqua sẽ định kỳ tạo ra các chồi phụ được gọi là Stolon. Chúng thường phát triển mà không có bất kỳ lá nào nhưng thay vào đó, sẽ có các nút dọc theo chiều dài không liên tục.
    Khi bạn đã xác định được một cột đá khỏe mạnh, bạn có thể đặt một đám rêu sphagnum hoặc phân ủ xung quanh mỗi nút của cột đá. Cây nên được cho ăn và tưới nước như bình thường và mức độ ẩm được tối ưu hóa. Trong vòng 4-6 tuần, rễ nhỏ sẽ xuất hiện từ các nút.
    Chờ cho những rễ này tự bám vào rêu sphagnum hoặc phân trộn trong bầu trước khi loại bỏ phần stolon bằng kéo vô trùng hoặc dao sắc. Nhẹ nhàng chuyển sang chậu có chứa phân ủ trong bầu và tiếp tục giữ độ ẩm cao trong khi đợi rễ phát triển thêm và bắt đầu phát triển mới.
    Để tái tạo mức độ ẩm cao, bạn có thể giữ ấm cho vết cắt bằng cách bọc nó bằng một chiếc túi nhựa để giữ ẩm. Nếu bạn làm như vậy, hãy nhớ lấy túi ra trong vài giờ vài ngày một lần để không khí được lưu thông.
    Sau đó, bạn sẽ cần phải kiên nhẫn và chờ đợi những dấu hiệu đầu tiên của sự phát triển mới xuất hiện trên đất. Quá trình này sẽ mất từ 4-6 tuần. Khi cây phát triển mới xuất hiện, bạn có thể tháo túi nhựa và bắt đầu tưới nước như đối với cây Monstera Obliqua.
    Cách Tuyên Truyền Monstera Obqua Từ Thân Cây
    Dùng dao hoặc kéo cắt tỉa vô trùng và sắc bén , loại bỏ vết cắt lành lặn khỏi thân chính và nhúng đầu cắt và các nốt vào một loại hoóc môn tạo rễ chất lượng tốt.
    Đặt vết cắt vào một cái chậu nhỏ có lỗ thoát nước và lấp đất vào chậu. Đặt ở nơi sáng sủa nhưng không có ánh nắng trực tiếp và giữ cho đất hơi ẩm. Giữ ấm cho vết cắt của bạn bằng cách bọc nó bằng một chiếc túi ni lông để giữ ẩm nhưng hãy nhớ lấy túi ra trong vài giờ sau mỗi vài ngày để không khí lưu thông.
    Sau đó, bạn sẽ cần phải kiên nhẫn và chờ đợi những dấu hiệu đầu tiên của sự phát triển mới xuất hiện trên đất. Quá trình này sẽ mất từ 4-6 tuần. Khi cây phát triển mới xuất hiện, bạn có thể tháo túi nhựa và bắt đầu tưới nước như đối với cây Monstera Obliqua.
    Các Sự Cố Thường Gặp Với Monstera Obqua
    Thối Rễ
    Thối rễ là một vấn đề phổ biến đối với Monstera Obliqua và do rễ bị ẩm ướt trong thời gian dài. Để tránh điều này, hãy luôn sử dụng đất thoát nước tốt, thùng hoặc chậu có lỗ thoát nước có kích thước tốt và chỉ tưới cây khi đất gần như khô hoàn toàn.
    Để kiểm tra các dấu hiệu của bệnh thối rễ, bạn cần phải cẩn thận lấy cây Monstera của mình ra khỏi chậu hoặc chậu trồng. Vì điều này có thể gây căng thẳng cho cây của bạn, bạn nên cẩn thận hơn khi loại bỏ nó.
    Để tránh căng thẳng quá mức, bạn hãy lấy cây ra khỏi chậu hai ngày sau lần tưới cuối cùng. Điều này sẽ đảm bảo rằng rễ mềm đi một chút để khi bạn nhấc cây và đất ra khỏi chậu, có thể giảm thiểu bất kỳ tổn thương rễ nào.
    Đặt chậu nằm nghiêng và dùng ngón tay xới đất xung quanh mép chậu. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng trượt cây ra khỏi chậu hoặc thùng chứa.
    Chải sạch đất xung quanh rễ để loại bỏ càng nhiều đất càng tốt. Rễ có màu nâu hoặc đen, mềm và nhũn sẽ cần được cắt bỏ bằng dao hoặc kéo vô trùng và sắc.
    Sau khi thay chậu bằng đất mới, bạn cho phép cây phục hồi vài tuần trước khi tiếp tục lịch tưới ít thường xuyên hơn.
    Sự Phá Hoại Của Côn Trùng Ở Nhà Máy Monstera
    Monstera Obliqua có thể dễ bị nhiễm một số loài gây hại thông thường. Chúng bao gồm ruồi trắng, rệp sáp, bọ ve nhện và vảy. Mặc dù khó coi và bất tiện, những loài gây hại này không có khả năng gây hại cho sức khỏe của cây trồng của bạn miễn là chúng được điều trị kịp thời.
    Đầu tiên, di chuyển cây trồng của bạn ra xa tất cả các cây khác và kiểm tra xem có dấu hiệu nhiễm bệnh trên chúng hay không.
    Sử dụng đầu bông hoặc miếng bông ướt, nhẹ nhàng chấm sạch vết nhiễm bệnh càng nhiều càng tốt.
    Sử dụng bình xịt côn trùng gia dụng, dầu neem, chất tẩy rửa, hoặc nước xà phòng để rửa sạch phần nhiễm trùng còn lại. Lặp lại thường xuyên cho đến khi tất cả các dấu hiệu của sự xâm nhập đã giảm bớt.
    Đảm bảo rằng bạn di chuyển cây bị nhiễm bệnh của mình ra khỏi tất cả các cây khác để tránh bị nhiễm thêm.
    Bây giờ, đây là phần hướng dẫn cách xác định rệp sáp, vảy, bọ nhện và ruồi trắng cần chú ý những gì trên cây trồng của bạn.
    Rệp Sáp
    Rệp sáp là những chấm nhỏ màu trắng tạo ra một khối giống như bông đặc biệt trên bề mặt thực vật. Chúng ăn nhựa cây bằng cách ngậm chiếc miệng giống như rơm vào tán lá.
    Những con côn trùng không cánh nhỏ bé này thường là kết quả của điều kiện ẩm ướt mà Monstera Obliqua phát triển mạnh. Chúng ẩn náu trong các kẽ hở và kẽ lá nơi nước có thể đọng lại.
    Dùng đầu bông ẩm hoặc miếng bông để nhẹ nhàng loại bỏ phần nhiễm trùng mà bạn có thể nhìn thấy. Theo dõi điều này bằng cách sử dụng bình xịt côn trùng gia dụng, dầu neem, chất tẩy rửa, hoặc nước xà phòng để rửa sạch các vết côn trùng còn sót lại.
    Lặp lại thường xuyên cho đến khi tất cả các dấu hiệu của sự xâm nhập đã giảm bớt.
    Tỉ Lệ
    Vảy là những ký sinh trùng dạng vỏ tĩnh sống ở mặt dưới của lá và ăn nhựa cây. Sâu bệnh dẫn đến cây trông ốm yếu và héo úa.
    Xử lý vảy theo cách tương tự như đối với rệp sáp bằng cách sử dụng một miếng bông để lau càng nhiều càng tốt và sau đó rửa sạch phần còn lại bằng chất tẩy rửa pha loãng hoặc nước xà phòng.
    Nhện Bọ Ve
    Những con bọ nhỏ bé, gần như vô hình này được biết đến với việc hút chất diệp lục từ lá cây. Chúng thường được tìm thấy ở mặt dưới của lá, dọc theo sống lưng, nơi chúng tụ lại thành những mạng lưới nhỏ xuất hiện như những vết sưng màu vàng.
    Điều trị bằng cách chấm vào vùng bị ảnh hưởng bằng một miếng bông để loại bỏ càng nhiều càng tốt và sau đó rửa sạch phần còn lại bằng chất tẩy rửa pha loãng hoặc nước xà phòng.
    Whitefly
    Đây là những loài côn trùng có cánh, thân mềm và có quan hệ họ hàng gần với rệp sáp. Những loài gây hại nhỏ bé này có hình tam giác và được tìm thấy thành cụm với nhau ở mặt dưới của lá.
    Họ dễ dàng bị phát hiện vì họ có xu hướng hoạt động mạnh nhất vào ban ngày và giải ngân nhanh chóng khi bị quấy rầy.
    Chúng sử dụng miếng dán miệng của mình để chọc thủng thực vật và sau đó hút ẩm. Sau đó, chúng có thể tạo ra một chất dính được gọi là honeydew. Mật ong này sẽ gây ra các bệnh nấm hình thành trên lá cây của bạn nếu không được chăm sóc.
    Trong thời gian và nếu không được điều trị, cây sẽ nhanh chóng bị héo, xanh xao, ngừng phát triển và cuối cùng lá có thể bị teo và rụng khỏi cây.
    Xử lý chúng bằng cách xịt kỹ tất cả các khu vực bị ảnh hưởng của cây bằng bình xịt mạnh.
    Theo dõi điều này bằng cách sử dụng bình xịt côn trùng gia dụng, dầu neem, chất tẩy rửa, hoặc nước xà phòng để rửa sạch các vết côn trùng còn sót lại. Lặp lại cho đến khi sạch bệnh.
    Tiếp Xúc Quá Nhiều Với Ánh Sáng Hoặc Ánh Sáng Mặt Trời Trực Tiếp
    Monstera Obliqua cần một vị trí sáng sủa và có ánh sáng tự nhiên, tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu lá bị quăn và có màu nâu ở mép, điều này có thể cho thấy cây của bạn đang bị cháy nắng. Không thể phục hồi các lá đã bị cháy xém. Cần phải loại bỏ chúng và đặt lại cây ở vị trí có ánh sáng dịu hơn.
    Độ Ẩm Thấp
    Những lá có màu vàng hoặc nâu ở đầu lá có thể không được tiếp xúc với độ ẩm đủ cao. Nếu được phát hiện sớm và sửa chữa, cây Monstera Obliqua vẫn có thể phục hồi bằng cách tăng độ ẩm lên đến 80 đến 90% và phun sương cho lá cây của bạn thường xuyên.
    -st-
    #Obliqua #Peru #Beogarden #Monstera #Beo_Garden
    [​IMG]
     
  2. julie0374

    julie0374 Người bắt chuyện

    55%
    11/4/23
    1,872
    0
    36
    Nữ
    Đăng ký tham gia nhóm MMO lớn nhất trên Telegram và Facebook để sử dụng các công cụ phục vụ dropshoping, cheat air drop và whitelist miễn phí tại Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO /|///////////////////////// |//////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ Vui lòng đăng kí hoặc đăng nhập để thấy liên kết tại BigMMO